'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Mới đây, nhiều diễn đàn lớn về ô tô tại Việt Nam đã bàn tán về vụ việc một chiếc Mercedes-Benz GLC 300 hoàn toàn mới bị tố hỏng thước lái ngay sau khi người mua nhận bàn giao và xe mới chỉ lăn bánh hơn 30 km. Vụ việc gây xôn xao được vợ chồng anh Lê Doãn Văn và chị Bùi Thị Hồng Ngọc (quê Nghệ An) chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.
Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc Mercedes-Benz GLC 300 sản xuất tại Việt Nam được Công ty TNHH ô tô Ngôi Sao Việt Nam (địa chỉ tại 386 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội) bán và bàn giao cho anh chị trong tình trạng xe hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 4 giờ đưa xe vào sử dụng với quãng đường di chuyển hơn 30 km thì chiếc xe đã có nhiều biểu hiện trục trặc.
Chỉ lăn bánh hơn 30km, chiếc Mercedes-Benz GLC đã gặp sự cố ở hệ thống lái
Cụ thể, các sự cố phát sinh trên xe gồm: bộ phận thước lái hỏng, mất trợ lực lái, tay lái bị bó cứng. Chưa hết, hệ thống màn hình điều khiển xe còn hiển thị dòng chữ “Trục trặc hệ thống lái, cần dùng nhiều sức hơn”.
Ngay sau khi gặp hiện tượng trên, phía chủ xe đã phản ánh tới đại lý nhưng phía bên giao xe là Công ty TNHH ô tô Ngôi Sao Việt Nam đưa ra giải thích và cách giải quyết chưa thỏa đáng.
Nội dung phản ánh từ khách hàng sau khi mua xe của Mercedes-Benz gặp sự cố được chia sẻ trên mạng xã hội
Cụ thể, phía khách hàng đã yêu cầu được đổi xe vì mới nhận chưa đầy 4 giờ đã gặp sự cố nhưng phía công ty chỉ đồng ý cấp xe tạm và giữ xe 20 ngày để kiểm tra. Trong biên bản ghi nhận sự việc, công ty này cũng chỉ đề xuất khách hàng để xe lại xưởng và có câu trả lời vào ngày 5/5/2020.
Liên hệ với anh Bình, giám đốc dịch vụ của Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên để tìm hiểu về vụ việc, anh này cho biết không có quyền phát ngôn và gợi ý liên hệ tới bộ phận truyền thông của hãng, hoặc có thể đặt lịch làm việc tới bộ phận hotline tại đại lý.
Cũng trong chiều 4/5, VietnamFinace nhiều lần liên hệ với bộ phận truyền thông của Mercedes-Benz Việt Nam nhưng không nhận được phản hồi.
Vụ việc chiếc xe đời mới GLC 300 hỏng khi chỉ mới lăn bánh hơn 30km khiến nhiều khách hàng đặt ra nghi vấn về chất lượng cũng như quy trình kiểm tra sản phẩm khi xuất xưởng của nhà sản xuất ô tô hạng sang Mercedes-Benz trước khi đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Lâu nay thương hiệu ô tô hạng sang Đức vốn được quảng cáo là có quy trình sản xuất khắt khe với các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, tuy nhiên lỗi kỹ thuật nghiêm trọng phát sinh ngay sau khi sản phẩm được đưa vào sử dụng phần nào cho thấy lỗ hổng trong khâu kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường của Mercedes-Benz Việt Nam.
Trước đó, dòng xe GLC do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước thời điểm năm 2018 cũng từng bị hàng trăm khách hàng phàn nàn về chất lượng của xe sau một thời gian sử dụng.
Cụ thể, hàng loạt xe GLC sản xuất trong nước đã bị lỗi cầu trước do bị nước xâm nhập vào bên trong. Mặc dù bị khách hàng phản đối, nhưng Mercedes-Benz Việt Nam vẫn không thừa nhận lỗi và đẩy khách hàng của mình vào tình trạng tự bỏ tiền ra sửa chữa, mặt khác lại âm thầm vá lỗi trên trong các lô sản phẩm sản xuất tiếp sau đó.
Đây không phải lần đầu tiên đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên (địa chỉ 386 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội) phàn nàn về chất lượng sản phẩm. Trước đó vào tháng 2/2020, một khách hàng trên Tr. từng phản ánh tới VietnamFinance về việc chiếc xe Mercedes-Benz C200 mới mua đã “lỗi”.
Cụ thể, chiếc xe được khách hàng Tr. mua mới nhưng khi nhận xe thì phát hiên một chi tiết ốp cửa trên xe xuất hiện vết răng cưa không như bình thường.
Dấu hiệu phát hiện thước lái bị hỏngHệ thống lái là bộ phận đặc biệt quan trọng trên ô tô bởi liên quan tới tính mạng của tài xế. Hầu hết các loại xe đều sử dụng cơ cấu hệ thống lái là bánh răng – lái thanh răng. Nó cho phép tài xế có thể đánh lái sang trái hoặc phải một cách dễ dàng. Đối một số dòng xe cao cấp hiện đại, bộ phận này sẽ sử dụng hệ thống trợ lực lái điện thay vì thủy lực. Cụ thể là thước lái sẽ biến đổi chuyển động tròn của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến giúp xe định hướng được đường đi. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, thước lái của xe sẽ bị mòn và gây cảm giác lỏng lẻo ở vô lăng. Lúc này tài xế sẽ thấy hướng xe bị lệch hướng khi đi với tốc độ cao và rất khó để giữ nó đi đúng làn đường. Ngoài ra, vô lăng cũng sẽ bị cứng hơn khi chạy ở tốc độ thấp và xe khó có thể về được vị trí thẳng sau khi thực hiện rẽ hướng. Một số dấu hiệu nhận biết hệ thống thước lái bị hỏng như vô lăng khi đánh lái bị trễ. Cụ thể, khi người lái đánh vô lăng sang phải hoặc trái, bánh xe vẫn không chuyển hướng nhanh. Khi đó rất có thể cơ cấu thước lái ô tô của xe bạn đã bị mòn dẫn đến việc trễ vô lăng. Dấu hiệu khác là mỗi lần vào cua, xe phát ra tiếng lạch cạch hoặc nghe tiếng cọt kẹt do ma sát thước lái nhưng thiếu bôi trơn. |
Xem thêm: Bảo hiểm PVI bị khách hàng tố 'kiếm cớ' gây khó dễ trong việc bồi thường
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.