Người mẫu Ngọc Trinh bị bắt

Ái Nhi - 19/10/2023 17:39 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi).

VNF
Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng"; "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức"; đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội "gây rối trật tự công cộng".

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông (36 tuổi) về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và "gây rối trật tự công cộng".

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Quá trình điều tra, Công an TP. HCM xác định, mặc dù Trần Thị Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2, nhưng vào ngày 6/10, Ngọc Trinh đã cùng với Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 59A3-115.88 (nhãn hiệu BMW, dung tích xi lanh 999 cm3) lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao TP. HCM với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe… cho quay video. Các video này sau đó biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội gây bất bình dư luận.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông cũng đã cùng với Trần Thị Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu Ninja lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng (khu đô thị Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân 1 bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi 1 bên yên xe để tự chạy… Hành vi này cũng được quay video, sau đó biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Công an TP. HCM xét thấy hành vi trên của Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. UBND TP. Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh và những người liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, các lần biểu diễn xe mô tô vi phạm nói trên, Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng lên các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội gồm: tài khoản TiTok Ngoc Trinh (hiện có 6,8 triệu người theo dõi; đã nhận tổng cộng hơn 163,3 triệu lượt thích cho tất cả các video).

Mở rộng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM làm rõ nguồn gốc xe mô tô mang biển kiểm soát 59A3-115.88 nhãn hiệu BMW, thì Trần Xuân Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy là giả. Qua đấu tranh, Trần Xuân Đông thừa nhận mặc dù biết giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả, nhưng vì thấy xe mô tô mang này có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Ngọc Trinh còn lấn sân sang kinh doanh và có những thành tựu nhất định. Năm 2011, Ngọc Trinh cùng với đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực spa đã mở một cơ sở trong hẻm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP. HCM.

Thời gian đó, Ngọc Trinh cho biết cơ sở spa của cô có 10 nhân viên, lượng khách tìm tới khá ổn định. Trừ mọi chi phí, lợi nhuận mỗi tháng đem về khoảng 300-400 triệu đồng.

Năm 2013, thời điểm Ngọc Trinh đang làm đại diện cho một nhãn hiệu thời trang, cô được trả công bằng 10% cổ phần. Không nhận tiền, Ngọc Trinh quyết định góp thêm 25%, nâng số cổ phần trong công ty lên 35%. Nhưng rồi cũng như thương vụ hợp tác đầu tiên, rắc rối lại xảy ra, Ngọc Trinh quyết định rút vốn.

Tháng 8/2013, Ngọc Trinh thân chinh sang Hàn Quốc 5 ngày làm việc với đối tác. Đến tháng 12/2013, cô chính thức ra mắt sản phẩm phấn, kem, son, sữa rửa mặt mang thương hiệu riêng.

Năm 2022, Ngọc Trinh gây xôn xao khi được biết đến với cương vị là CEO GHB Corporation - một công ty chuyên phân phối các sản phẩm làm đẹp. GHB Corporation thành lập ngày 8/1/2018 tại Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội.

Trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty GHB đăng ký ngành kinh doanh chính là sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình. Ngoài ra công ty còn đăng ký kinh doanh nhiều ngành khác như bán buôn sản phẩm thuốc lá, thuốc lào; bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép...

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

(VNF) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã tổ chức lễ triển khai dự án Basel III nhằm nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro với sự tư vấn của KPMG.

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

(VNF) - Kết thúc năm 2023, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Vạn Hương Investoco)- chủ đầu tư dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Hải Phòng) báo lỗ gần 62 tỷ đồng.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Không còn người sống sót

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Không còn người sống sót

(VNF) - Theo truyền thông nhà nước Iran, Tổng thống Ebrahim Raisi được cho là đã tử vong sau vụ rơi máy bay trực thăng.

Thị trường chuyển đổi số Việt Nam: Tiềm năng lớn, lợi nhuận cao nhưng ngại pháp lý

Thị trường chuyển đổi số Việt Nam: Tiềm năng lớn, lợi nhuận cao nhưng ngại pháp lý

(VNF) - “Việt Nam là quốc gia ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vì các bạn có tiềm năng và nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số”, đại diện công ty phần mềm TPIsoftware của Đài Loan nói và cho biết, thị trường chuyển đổi số Việt Nam có tiềm năng mang lại lợi tức đầu tư cao.

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

(VNF) - Sáng 20/5, Quốc hội khóa 15 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

(VNF) - Ngành thuế và hải quan đã thực hiện khoanh nợ đối với 704.431 người nộp thuế với tổng số tiền thuế nợ được khoanh là 28.380 tỷ đồng, sau 3 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 94.

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

(VNF) - Trung Quốc đã phát tín hiệu sẽ trả đũa các rào cản thương mại do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi nước này tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu.

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

(VNF) - Chỉ tính riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, có ít nhất khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, không người đến ở, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách nhà nước mỗi năm.

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 20/5/2024, trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các Đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

(VNF) - Cảng Đoạn Xá là doanh nghiệp hiếm hoi trên sàn không vay nợ và rủng rỉnh tiền để đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.