Đột nhập Làng Đại học Đà Nẵng quy hoạch 'treo' suốt 27 năm
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.
Wang Chuanfu, người sáng lập và Giám đốc điều hành của hãng sản xuất ô tô được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn, cho biết BYD chuẩn bị cho ra mắt phân khúc xe điện cao cấp Yangwang vào quý đầu năm sau. Chiếc xe đầu tiên của phân khúc này sẽ là một chiếc SUV có giá khoảng 1 triệu NDT (141.140 USD).
Trong tiếng Quan thoại, Yangwang có nghĩa đen là nhìn lên bầu trời.
Theo tuyên bố của ông Wang, BYD sẽ chế tạo những chiếc xe mới với các công nghệ đột phá và sản phẩm sáng tạo.
“Chúng tôi sẽ mang đến cho người dùng ô tô trải nghiệm chưa từng có”, CEO hãng xe có trụ sở chính tại Thâm Quyến cho biết.
Ông Wang không tiết lộ thêm về các tính năng cụ thể của chiếc SUV sắp được ra mắt. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, đây sẽ là một chiếc xe địa hình cạnh tranh với những đối thủ như Discovery của Land Rover và các mẫu G-class của Mercedes-Benz.
Thông báo được đưa ra một ngày sau khi BYD thông báo từ bỏ kế hoạch tách riêng đơn vị bán dẫn của công ty để IPO trên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.
Thay vào đó, công ty đang xem xét đầu tư thêm vào dự án đúc chip ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc, nhằm hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng trong ngành công nghiệp xe điện (EV) đang bùng nổ.
Gao Shen, một nhà phân tích độc lập tại Thượng Hải, cho biết: “Xe hạng sang thu hút sự chú ý và phản ánh sức mạnh thiết kế và sản xuất của nhà sản xuất ô tô. Kế hoạch sản xuất ô tô hạng sang của BYD cho thấy họ tự tin trở thành công ty dẫn đầu về xe điện toàn cầu về mặt công nghệ”.
Trước đó, BYD đã soán ngôi Tesla để trở thành nhà lắp ráp xe điện lớn nhất thế giới trong quý II năm nay. Công ty cũng nới rộng khoảng cách với Tesla trong quý III/2022 khi ngày càng có nhiều tài xế Trung Quốc chuyển sang sử dụng các phương tiện chạy điện với mức chi phí thấp hơn.
Không giống như Tesla và các đối thủ Trung Quốc – những nhà sản xuất xe điện thông minh như Nio và Xpeng – chuyên lắp ráp và bán những chiếc xe cao cấp có giá trên 300.000 NDT, hầu hết các mẫu xe của BYD đều có giá từ 100.000 - 200.000 NDT.
Được thành lập bởi ông Wang vào năm 1995, BYD ban đầu chỉ tập trung sản xuất pin và bắt đầu sản xuất xe từ năm 2003.
Bộ pin lithium iron phosphate dạng phiến của công ty đã được các tài xế và nhà lắp ráp ô tô Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt. Các tế bào pin được sắp xếp theo cách tăng mật độ năng lượng đồng thời tăng cường khả năng chống quá nhiệt. Pin phiến cũng đã được cung cấp cho nhà máy của Tesla ở Berlin.
Vào ngày 29/10, BYD đã báo cáo thu nhập quý III tăng tới 350% lên 5,72 tỷ NDT so với cùng kỳ năm ngoái.
Xem thêm >> Nga, Trung Quốc chính thức thông xe trên 'hành lang giao thông' nối biên giới hai nước
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.