'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo thông báo được đưa ra trên trang web của “gã khổng lồ” xe điện ngày 24/10, Tesla sẽ đưa ra đợt giảm giá đầu tiên cho các dòng Model Y và Model 3 sản xuất tại nhà máy Gigafactory tại Thượng Hải, Trung Quốc, sau khi tăng sản lượng tại nhà máy này lên 30% và tung ra các ưu đãi vào tháng trước.
Cụ thể, dòng sedan Model 3 giảm 5% xuống còn 265.900 NDT (36.727 USD), trong khi giá khởi điểm của mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Model Y giảm 8,8% xuống còn 316.900 NDT (43.720 USD). Phiên bản tầm xa của Model Y sẽ rẻ hơn 9,4%, ở mức 357.900 NDT, theo thông tin trang web của Tesla tại Trung Quốc.
Theo công ty nghiên cứu Kelley Blue Book, giá trung bình cho một chiếc Tesla mới ở Mỹ, thị trường lớn nhất của nhà sản xuất xe điện, đã tăng đều đặn kể từ năm ngoái và chỉ dưới 70.000 USD vào tháng 8.
Trước đó, Tesla đã nâng cấp nhà máy ở Thượng Hải vào đầu năm nay giúp nâng sản lượng hàng tuần của nhà máy lên khoảng 22.000 chiếc so với mức khoảng 17.000 chiếc hồi tháng 6 và giúp sản lượng năm của nhà máy này được nâng lên mức 1 triệu xe.
Tesla đã giao 83.135 chiếc xe điện do nhà máy tại Trung Quốc sản xuất vào tháng 9, tăng 8% so với tháng 8 và lập kỷ lục sản lượng cho nhà máy ở Thượng Hải kể từ khi bắt đầu sản xuất vào tháng 12/2019.
Đây lần giảm giá đầu tiên của Tesla tại Trung Quốc vào năm 2022, và diễn ra sau khi Tesla bắt đầu cung cấp các ưu đãi hạn chế cho những người mua đã chọn bảo hiểm của Tesla vào tháng trước.
Giám đốc điều hành Chen Jinzhu của Shanghai Mingliang Auto Service cho biết: “Đối mặt với các mẫu xe mới được tung ra bởi các đối thủ Trung Quốc, việc giảm giá sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh một cách hiệu quả cho các mẫu xe của Tesla".
Dẫn đầu doanh số trong số khoảng 500 thương hiệu xe điện ở Trung Quốc, Tesla đang chiến đấu “khốc liệt” với các đối thủ nội địa như Nio, Xpeng và Li Auto, để giành ưu thế trên thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
Dòng ET5 cao cấp của hãng Nio Trung Quốc, được so sánh với Model 3 của Tesla, có giá 328.000 NDT, đắt hơn 23% so với Model 3, được trang bị pin thể rắn và gói buồng lái kỹ thuật số hoàn chỉnh với thực tế tăng cường (AR) và ảo hệ thống thực tế (VR).
L9 của Li Auto, với phạm vi lái tối đa 1.315 km cho một lần sạc, được bán với giá 459.800 NDT, cao hơn 45% so với bản nhập khẩu của Tesla Model Y.
Ngân hàng Thương mại Trung Quốc (CMBI) cho biết việc giảm giá của Tesla nhấn mạnh rủi ro cạnh tranh ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc, với doanh số bán hàng toàn ngành dự kiến sẽ chậm lại vào năm 2023.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng đang cảnh báo về tình trạng dư thừa ô tô đang gia tăng đối với ô tô ở Trung Quốc, nơi tốc độ tăng trưởng doanh số bán ô tô chậm lại trong tháng 9 trong khi doanh số bán xe điện tăng với tốc độ chậm nhất trong 5 tháng.
Xem thêm >> Sản xuất và giao xe kỷ lục trong quý III, Tesla vẫn khiến nhà đầu tư thất vọng
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.