Nhiều hạng mục tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn ngổn ngang

Lê Ngà - 07/03/2019 11:43 (GMT+7)

(VNF) - Theo ghi nhận của VietnamFinanace, hiện nhiều hạng mục phụ trợ của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn đang ngổn ngang, chưa có hệ thống kết nối.

Theo dự kiến, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến kể từ tháng 4/2019. Thời gian đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng và không thu phí.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội vừa thông qua phương án giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, giá vé lượt thấp nhất là 8.000 đồng; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng.

Theo ghi nhận của VietnamFinance ở thời điểm này, hiện tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn đang ngổn ngang các hạng mục phụ trợ, chưa có hệ thống kết nối.

Hiện nay cầu thang cuốn tại một số điểm lên xuống ga tàu vẫn "ngổn ngang", đặc biệt là hệ thống mái che chưa được lắp.

Khu vực bắt nối các ốc vít trên thành cầu xuất hiện nhiều vết nứt.

Bề mặt cầu thang cuốn hiện bị phủ một lớp bụi bặm khá dầy

Một điểm lên xuống với hệ thống cầu thang cuốn chạy điện vẫn chưa được nhà thầu hoàn thiện hạng mục mái che bên trên.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa.

Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao, gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa.

Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến. 

Xem thêm: Tàu điện Cát Linh - Hà Đông dự kiến vé 15.000 đồng một lượt

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.