Khu biệt thự tiền tỷ hoang vắng trên vành đai 4 - Thủ đô
(VNF) - Nhiều căn biệt thự, liền kề thuộc dự án HUD Me Linh Central tại huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội có giá hàng chục tỷ đồng nhưng đang bị "bỏ không" một cách lãng phí.
Dù đối mặt với nhiều thách thức, thị trường bảo hiểm nhân thọ trong năm qua đã ghi nhận những bước tiến rõ rệt, hướng tới chất lượng, minh bạch và phát triển bền vững. Mặc dù tốc độ phục hồi còn chậm, các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn duy trì được năng lực tài chính vững mạnh và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Trong năm 2024, tổng tài sản toàn thị trường ước đạt 1.007.204 tỷ đồng, tăng 10,88% so với cùng kỳ năm trước, trong đó các DNBH phi nhân thọ ước đạt 145.416 tỷ đồng, còn các DNBH nhân thọ ước đạt 861.788 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn chủ sở hữu ước đạt 210.124 tỷ đồng, tăng 6,45% so với cùng kỳ, trong đó các DNBH phi nhân thọ ước đạt 43.129 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 166.995 tỷ đồng. Các DNBH đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 850.075 tỷ đồng, tăng 13,17% so với cùng kỳ, trong đó các DNBH phi nhân thọ ước đạt 78.141 tỷ đồng và các DNBH nhân thọ ước đạt 771.934 tỷ đồng.
Đặc biệt, năm 2024, chi trả quyền lợi của các DNBH nhân thọ tăng mạnh tới 25%, đạt 71.400 tỷ đồng. Con số khổng lồ này là minh chứng mạnh mẽ nhất cho vai trò bảo vệ vững chắc của bảo hiểm nhân thọ đối với con người trước những rủi ro, biến cố không lường trước được trong cuộc sống. Nguồn tài chính chi trả quyền lợi kịp thời từ các công ty bảo hiểm nhân thọ, sẽ giúp các gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống và tiếp tục các kế hoạch cho tương lai.
Những con số trên cũng cho thấy vai trò quan trọng của ngành bảo hiểm trong việc góp phần giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, mang lại sự tâm cũng như nâng cao thêm chất lượng cuộc sống cho người dân. Đây cũng chính là lý do bảo hiểm trở thành một lĩnh vực phát triển mạnh mẽ tại các quốc gia tiên tiến. Theo các chuyên gia, những thách thức mà ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang đối mặt chỉ mang tính ngắn hạn, bởi thị trường vẫn còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển trong tương lai.
Trước những tín hiệu tích cực về triển vọng thị trường, các doanh nghiệp bảo hiểm, sau thời gian tập trung đầu tư vào con người và hệ thống nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đã sẵn sàng triển khai các kế hoạch tăng trưởng trong năm nay.
Từ cuối năm 2024, ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam, đã bày tỏ sự tin tưởng vào sự phục hồi toàn diện của thị trường trong năm 2025, đồng thời chia sẻ chiến lược mở rộng kinh doanh một cách hiệu quả của công ty trong thời gian tới.
Ông Bae Seung Jun cho biết, 2025 được xác định là một thời điểm quan trọng của Shinhan Life, bởi sau hơn 3 năm đầu tiên hoạt động kinh doanh, việc thiết lập hạ tầng vận hành và bán hàng đã đạt đến sự ổn định và cần thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ để nâng cao vị thế trên thị trường.
“Để đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, Shinhan Life sẽ tập trung vào 3 nhiệm vụ quan trọng, đó là thúc đẩy tăng trưởng toàn diện trên tất cả các kênh bán hàng dựa trên tiêu chí chất lượng; lấy khác biệt hóa trong quản trị công ty và các kênh bán hàng làm lợi thế cạnh tranh; thúc đẩy văn hóa “Shinhan Pride” (tạm dịch là Niềm tự hào Shinhan) – nền tảng cho tăng trưởng bền vững trong dài hạn của Shinhan Life tại Việt Nam”.
Hiện nay các kênh phân phối sản phẩm của Shinhan Life bao gồm kênh đại lý cá nhân (kênh FC), kênh ngân hàng và kênh đại lý tổ chức. Tổng giám đốc Shinhan Life cho biết: “Trong năm nay, chúng tôi sẽ chú trọng mở rộng thêm các kênh phân phối qua ngân hàng và đại lý tổ chức, đẩy mạnh và đa dạng hóa hơn việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe của Shinhan Life Việt Nam đến khách hàng thông qua đội ngũ nhân viên tư vấn của các đối tác”.
Cùng với đó, Shinhan Life Việt Nam cũng chú trọng tăng cường hoạt động kiểm soát nội bộ và xây dựng văn hóa quản lý rủi ro, đảm bảo tuân thủ tối đa các quy định của cơ quan quản lý nhà nước. Đặc biệt, công ty tiếp tục cam kết đặt chất lượng và quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng tư vấn, sản phẩm, dịch vụ và đa dạng hóa kênh phân phối.
Với sự quyết tâm cao của các doanh nghiệp bảo hiểm, cùng những giải pháp hiệu quả của cơ quan quản lý, và nền tảng vĩ mô vững chắc, dư địa còn rộng mở, thị trường bảo hiểm nhân thọ được kỳ vọng sẽ phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng trong năm 2025 và những năm tiếp theo./.
(VNF) - Nhiều căn biệt thự, liền kề thuộc dự án HUD Me Linh Central tại huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội có giá hàng chục tỷ đồng nhưng đang bị "bỏ không" một cách lãng phí.