Dừng cấp thẻ BHYT giấy, cách nào để xem thông tin khám chữa bệnh?
(VNF) - Dưới đây là cách xem thông tin khám chữa bệnh trên VNeID và cách tích hợp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) vào tài khoản định danh điện tử để sử dụng thay bản giấy.
Dù đối mặt với nhiều thách thức, thị trường bảo hiểm nhân thọ trong năm qua đã ghi nhận những bước tiến rõ rệt, hướng tới chất lượng, minh bạch và phát triển bền vững. Mặc dù tốc độ phục hồi còn chậm, các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn duy trì được năng lực tài chính vững mạnh và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Trong năm 2024, tổng tài sản toàn thị trường ước đạt 1.007.204 tỷ đồng, tăng 10,88% so với cùng kỳ năm trước, trong đó các DNBH phi nhân thọ ước đạt 145.416 tỷ đồng, còn các DNBH nhân thọ ước đạt 861.788 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn chủ sở hữu ước đạt 210.124 tỷ đồng, tăng 6,45% so với cùng kỳ, trong đó các DNBH phi nhân thọ ước đạt 43.129 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 166.995 tỷ đồng. Các DNBH đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 850.075 tỷ đồng, tăng 13,17% so với cùng kỳ, trong đó các DNBH phi nhân thọ ước đạt 78.141 tỷ đồng và các DNBH nhân thọ ước đạt 771.934 tỷ đồng.
Đặc biệt, năm 2024, chi trả quyền lợi của các DNBH nhân thọ tăng mạnh tới 25%, đạt 71.400 tỷ đồng. Con số khổng lồ này là minh chứng mạnh mẽ nhất cho vai trò bảo vệ vững chắc của bảo hiểm nhân thọ đối với con người trước những rủi ro, biến cố không lường trước được trong cuộc sống. Nguồn tài chính chi trả quyền lợi kịp thời từ các công ty bảo hiểm nhân thọ, sẽ giúp các gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống và tiếp tục các kế hoạch cho tương lai.
Những con số trên cũng cho thấy vai trò quan trọng của ngành bảo hiểm trong việc góp phần giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, mang lại sự tâm cũng như nâng cao thêm chất lượng cuộc sống cho người dân. Đây cũng chính là lý do bảo hiểm trở thành một lĩnh vực phát triển mạnh mẽ tại các quốc gia tiên tiến. Theo các chuyên gia, những thách thức mà ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang đối mặt chỉ mang tính ngắn hạn, bởi thị trường vẫn còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển trong tương lai.
Trước những tín hiệu tích cực về triển vọng thị trường, các doanh nghiệp bảo hiểm, sau thời gian tập trung đầu tư vào con người và hệ thống nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đã sẵn sàng triển khai các kế hoạch tăng trưởng trong năm nay.
Từ cuối năm 2024, ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam, đã bày tỏ sự tin tưởng vào sự phục hồi toàn diện của thị trường trong năm 2025, đồng thời chia sẻ chiến lược mở rộng kinh doanh một cách hiệu quả của công ty trong thời gian tới.
Ông Bae Seung Jun cho biết, 2025 được xác định là một thời điểm quan trọng của Shinhan Life, bởi sau hơn 3 năm đầu tiên hoạt động kinh doanh, việc thiết lập hạ tầng vận hành và bán hàng đã đạt đến sự ổn định và cần thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ để nâng cao vị thế trên thị trường.
“Để đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, Shinhan Life sẽ tập trung vào 3 nhiệm vụ quan trọng, đó là thúc đẩy tăng trưởng toàn diện trên tất cả các kênh bán hàng dựa trên tiêu chí chất lượng; lấy khác biệt hóa trong quản trị công ty và các kênh bán hàng làm lợi thế cạnh tranh; thúc đẩy văn hóa “Shinhan Pride” (tạm dịch là Niềm tự hào Shinhan) – nền tảng cho tăng trưởng bền vững trong dài hạn của Shinhan Life tại Việt Nam”.
Hiện nay các kênh phân phối sản phẩm của Shinhan Life bao gồm kênh đại lý cá nhân (kênh FC), kênh ngân hàng và kênh đại lý tổ chức. Tổng giám đốc Shinhan Life cho biết: “Trong năm nay, chúng tôi sẽ chú trọng mở rộng thêm các kênh phân phối qua ngân hàng và đại lý tổ chức, đẩy mạnh và đa dạng hóa hơn việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe của Shinhan Life Việt Nam đến khách hàng thông qua đội ngũ nhân viên tư vấn của các đối tác”.
Cùng với đó, Shinhan Life Việt Nam cũng chú trọng tăng cường hoạt động kiểm soát nội bộ và xây dựng văn hóa quản lý rủi ro, đảm bảo tuân thủ tối đa các quy định của cơ quan quản lý nhà nước. Đặc biệt, công ty tiếp tục cam kết đặt chất lượng và quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng tư vấn, sản phẩm, dịch vụ và đa dạng hóa kênh phân phối.
Với sự quyết tâm cao của các doanh nghiệp bảo hiểm, cùng những giải pháp hiệu quả của cơ quan quản lý, và nền tảng vĩ mô vững chắc, dư địa còn rộng mở, thị trường bảo hiểm nhân thọ được kỳ vọng sẽ phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng trong năm 2025 và những năm tiếp theo./.
(VNF) - Dưới đây là cách xem thông tin khám chữa bệnh trên VNeID và cách tích hợp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) vào tài khoản định danh điện tử để sử dụng thay bản giấy.
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, bảng minh hoạ bảo hiểm là một phần không thể thiếu của hợp đồng. Do đó, trường hợp DNBH cung cấp không chính xác thông tin của tài liệu này đến với khách hàng có thể phải tư vấn lại hoặc hợp đồng bảo hiểm vô hiệu một phần
(VNF) - Hành khách có thể làm thủ tục bay không cần giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
(VNF) - Năm 2025, VINARE đặt mục tiêu tăng trưởng trên 8% với doanh thu đạt gần 3.600 tỷ và lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ
(VNF) - Với định hướng phát triển bền vững, Sun Life Việt Nam tiếp tục mở rộng hiện diện, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng – đặc biệt là thế hệ trẻ
(VNF) - Dự thảo đề xuất mức trợ cấp hưu trí xã hội 500.000 đồng/tháng đối với khoảng 1,6 triệu người già đủ 75 tuổi và người nghèo, cận nghèo đủ 70 đến dưới 75 tuổi không hưởng lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng
(VNF) - Kết luận thanh tra nêu rõ doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã có nhiều vị phạm trong nghiệp vụ bảo hiểm TNDS xe cơ giới (xe máy và ô tô), đáng chú ý là vấn đề bồi thường. Chuyên gia cho rằng cần rà soát, chấn chỉnh để phát huy đúng ý nghĩa của loại hình bảo hiểm này
(VNF) - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
(VNF) - Bảo hiểm PVI đặt ra kế hoạch 2025 với doanh thu hơn 21.400 tỷ và lợi nhuận là gần 1.100 tỷ đồng. Đây là con số thấp hơn so với năm trước nhưng lãnh đạo PVI cho rằng cần thận trọng trong bối cảnh căng thẳng kinh tế toàn cầu
(VNF) - Tổng Công ty bảo hiểm Hàng không (VNI) chưa thực hiện đúng quy định về bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) xe cơ giới, bảo hiểm cháy nổ, vi phạm công tác bồi thường, theo kết luận của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm
(VNF) - Đại hội đồng cổ đông Bảo hiểm Bưu điện (HNX: PTI) đã bác bỏ đề nghị tăng vốn và chia cổ tức của HĐQT.
(VNF) - Việc quy định đối tượng được điều chỉnh tăng lương hưu từ ngày 1/7/2025 nhằm bảo đảm thu hẹp khoảng cách chênh lệch lương hưu giữa người nghỉ hưu ở các thời kỳ, theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam
(VNF) - Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam bị phạt vì tài liệu minh hoạ bán hàng không rõ ràng, chính xác và không tuân thủ quy tắc điều khoản của sản phẩm bảo hiểm với mức xử phạt 130 triệu đồng
(VNF) - Điều trùng hợp đến kỳ lạ là các khách hàng trong nhóm này đồng loạt bị… gãy xương hoặc bị bỏng chỉ vài tháng sau khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.
(VNF) - Thu nhập của nhân viên bảo hiểm tại Việt Nam khiến người làm những ngành nghề khác phải mơ ước, vượt xa các ngân hàng, tới hơn 100 triệu/tháng.
(VNF) - Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản nhằm tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp trên toàn quốc
(VNF) - Năm 2024, Sunlife tiếp tục thua lỗ với lợi nhuận trước thuế âm hơn 868 tỷ đồng, trong khi đó ở các khoản chi phí công ty này tiếp tục “mạnh tay” trả khen thưởng hỗ trợ đại lý 943 tỷ đồng
(VNF) - 23 tác phẩm đạt giải đã phản ánh sâu sắc nhiều khía cạnh của ngành bảo hiểm như bồi thường, trục lợi bảo hiểm, bảo hiểm xanh, bảo hiểm nông nghiệp…từ đó đưa ra các giải pháp để lấy lại niềm tin của người dân.
(VNF) - Người tham gia BHXH đã đủ tuổi nghỉ hưu nhưng thời gian đóng BHXH còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.
(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài
(VNF) - Tư vấn viên là “cầu nối” giữa doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) và khách hàng. Do đó để người dân hiểu đúng về bảo hiểm, cần phải nâng cao chất lượng đội ngũ này
(VNF) - Một số trường hợp như khám sức khỏe, điều dưỡng an dưỡng, khám thái, chi phí đã được ngân sách nhà nước thanh toán… sẽ không được chi trả bảo hiểm y tế (BHYT) từ 1/7
(VNF) - Theo đó, sổ bảo hiểm xã hội điện tử sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) cấp cho người tham gia từ 1/7, chậm nhất ngày 1/1/2026 và có giá trị pháp lý như bản giấy
(VNF) - Nhiều công ty tài chính báo lãi lớn hoặc giảm lỗ trong năm 2024. Thị trường tài chính tiêu dùng được dự báo sẽ khởi sắc trong năm 2025.
(VNF) - Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu tư tài chính.
(VNF) - Dưới đây là cách xem thông tin khám chữa bệnh trên VNeID và cách tích hợp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) vào tài khoản định danh điện tử để sử dụng thay bản giấy.
(VNF) - Mua lại quyền vận hành và cổ phần của gần 130 cảng biển trên khắp thế giới, sức mạnh cảng biển của Trung Quốc đang ở vị thế "không thể so sánh".