'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Dễ dàng nhận thấy, xe nhỏ giá rẻ sẽ là xu hướng trong thời gian tới, bởi đây là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng.
"Cuộc đua song mã" giữa hai cái tên Kia Morning và Hyundai Grand i10 chưa bao giờ có hồi kết?
Hiện các dòng xe cỡ nhỏ đang nhận được rất nhiều chính sách ưu đãi về thuế. Từ 1/1/2017, thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN giảm từ 40% xuống còn 30% khiến giá xe cỡ nhỏ giảm trên thực tế từ 5-7%. Từ năm 2018, mức thuế này sẽ còn giảm về 0%, khi đó, giá xe cỡ nhỏ chắc chắn sẽ còn giảm nữa.
Tại thị trường Việt Nam, 3 cái tên gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning và Chevrolet Spark là 3 lựa chọn dành cho khách hàng Việt. Tuy nhiên, đây lại không phải "chiến địa" có sự cạnh tranh khắc nghiệt khi không có nhiều cái tên nổi cộm tham gia và hầu như chỉ là "cuộc đua song mã" giữa hai cái tên Kia Morning và Hyundai Grand i10. Trong khi Chevrolet Spark dù là cái tên đình đám và được ưa chuộng trên thị trường thế giới nhưng lại chỉ được xem như "tân binh" trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ do sự xuất hiện có phần "muộn màng" của thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt.
VietnamFinance tập trung so sánh giữa hai đối thủ "truyền kiếp" là Kia Morning và Hyundai Grand i10.
Mới đây, Hyundai Thành Công bất ngờ giảm giá bán từ 20- 40 triệu đồng cho tất cả các phiên bản, hiện giá bán mới dao động từ 315-415 triệu đồng. Cụ thể, các mẫu Grand i10 sử dụng động cơ 1.0L được giảm 25 triệu đồng, các phiên bản dùng động cơ 1.2L được giảm 40 triệu đồng và cuối cùng là các mẫu Grand i10 chỉ được giảm 20 triệu đồng.
Hyundai Grand i10 có giá bán thấp nhất từ 315 triệu đồng.
Việc giảm giá này của Grand i10, theo lí giải của Hyundai, "đáng nhẽ" chỉ được áp dụng từ tháng 1/2018 nhưng đã được thực hiện ngay từ bây giờ như một cách hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, đây là một bước đi sớm trước mùa bán hàng năm, khi mà đối thủ KIA chuẩn bị cho ra mẫu Morning X-line, cũng là đối thủ chính của Grand i10 tại Việt Nam.
So sánh về mức giá bán giữa hai thương hiệu không có nhiều sự chênh lệch là bao. Bản thấp nhất của Hyundai i10 là Base 1.0L 5MT có giá chỉ 315 triệu đồng, ngang bằng với giá của chiếc xe hạng trung bản EX của Kia Morning.
Trong khi đó, bản cao cấp nhất của Hyundai từng có giá 435 triệu đồng nay được giảm thêm 20 triệu đồng, xuống còn 415 triệu đồng, nhỉnh hơn bản cao cấp của Morning là chiếc Si AT chỉ 23 triệu đồng.
Tuy nhiên, theo tin mới nhất, KIA Morning vừa tung bảng giá mới đầy hấp dẫn khi lần đầu tiên trong lịch sử giá xuống dưới 300 triệu (xem bảng giá dưới đây):
Xét mặt bằng chung về giá, có thể thấy việc Hyundai bất ngờ giảm giá bán cho i10 như "gáo nước lạnh" lên đối thủ Kia khi họ đang lên kế hoạch về việc ra mắt mẫu Morning X-line hoàn toàn mới, có thể sẽ được bán ra ngay dịp cuối năm để đáp ứng nhu cầu mua sắm từ người tiêu dùng.
Những chiếc xe nhỏ gọn, kiểu dáng bắt mắt, tiết kiệm nhiên liệu thuận lợi cho việc di chuyển trong thành phố luôn được người tiêu dùng nghĩ đến đầu tiên khi có nhu cầu sở hữu ô tô với tài chính không cao. Không chỉ làm mới các dòng xe tầm trung trở lên, những chiếc Hatchback nhỏ nhắn này cũng được các hãng không ngừng nâng cấp các sản phẩm với tiện nghi, độ an toàn chẳng hề thua kém dòng sedan để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu hatchback hot nhất trên thị trường hiện nay là: KIA Morning và Hyundai Grand i10, để giúp mọi người có thêm thông tin trong quá trình chọn mua xe.
Trong bài viết này, VietnamFinance so sánh hai phiên bản cao cấp nhất của Hyundai và Kia là: Grand i10 1.2L 4AT và Morning 1.25 Si AT.
Xét về mặt thiết kế, cả hai đối thủ đều có những điểm mạnh riêng. Thiết kế của Kia Morning là những đường cong mềm mại, kiểu dáng phù hợp với phái nữ. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù.
Cụm đèn hậu LED lớn kéo dài và cặp ống xả kép tăng thêm tính thể thao. La-zăng hợp kim nhôm 15 inch đi cùng lốp xe có kích thước 175/50 R15 và gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp thêm đèn báo rẽ.
Trái ngược hoàn toàn với phong cách "mềm mại", Hyundai Granđ i10 gây ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" thể hiện ở lưới tản nhiệt lớn được mạ crôm sáng, hốc đèn sương mù lớn, đèn pha với viền "kẻ mắt" độc đáo, thân xe với những đường gân dập nổi và ốp thân màu tối giúp xe nhìn chắc chắn hơn.
Phía sau là cụm đèn hậu nhỏ tương đồng với đầu xe nối liền cản sau tích hợp đèn phản quang tăng thêm phần thu hút. La-zăng hợp kim 14 inch đi cùng lốp có kích thước 165/65 R14. Xe còn được trang bị thêm: đuôi cá có đèn phanh và gương chiếu hậu chỉnh + gập điện tích hợp báo rẽ.
Nói chung cả 2 mẫu xe đều mang nét đặc trưng riêng về ngoại hình nhắm đến khách hàng trẻ tuổi và năng động, tùy từng sở thích để có thể đưa ra lựa chọn hợp lý. Morning cá tính và thể thao, Huyndai i10 là sự kết hợp giữa sự năng động, thể thao, mạnh mẽ và cơ bắp.
Nội thất bên trong là một tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn xe. Kia Morning với nội thất là khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.
Trong khi Hyundai Grand i10 vượt trội hơn hẳn khi có khoang cabin rộng rãi, thiết kế mạng đậm thời trang và sự tinh tế. Khu vực bảng điều khiển phối hợp 2 màu tương phản giúp xe thêm phần trẻ trung. Ghế và vô-lăng bọc da, các hộc chứa đồ khá lớn đem đến sự tiện dụng cùng các chi tiết mạ crôm sáng trên lẫy khóa cửa. Đặc biệt, điểm nhấn nằm ở hàng ghế sau có thể gập lại tỉ lệ 60:40 tăng thể tích chứa đồ.
Đánh giá chung về nội thất bên trong của hai mẫu xe, mặc dù i10 rộng rãi nhưng trần xe thấp và dốc sẽ khiến những người cao trên 1m7 dễ bị đụng đầu khi di chuyển. Còn điểm hạn chế của Kia Morning nằm ở hàng ghế sau sẽ rất chật khi đủ tải và nhỏ nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, Morning lại có được lợi thế hơn khi di chuyển trong phố nhờ bán kính quay vòng nhỏ và i10 không chỉ dành di chuyển để đi phố mà còn thích hợp cho cả những chuyến đi dài nhờ kích thước lớn.
Xét về trang bị tiện nghi, Hyundai i10 tỏ ra vượt trội hơn hẳn khi được trang bị một hệ thống định vị GPS dẫn đường, cùng với đó là hệ thống giải trí có đầu đọc đĩa CD/AM/FM/Mp3, dàn âm thanh 4 loa, các cổng kết USB/AUX, khởi động bằng nút bấm Start/Stop, đàm thoại rãnh tay,…
Không hề tỏ ra thua kém, Kia Morning nổi bật khi được trang bị một màn hình cảm ứng DVD 7 inch, vô-lăng 2 chấu tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí, kính cửa sổ điều khiển điện và sấy kính trước - sau, hệ thống điều hòa tự động, cổng kết nối USB/AUX/Bluetooth/Ipod, GPS cùng hệ thống âm thanh 4 loa.
Về khả năng vận hành, Hyundai Grand i10 sedan bản lắp ráp trong nước được trang bị khối động cơ xăng Kappa 1.2L MPI, công suất 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
Trong khi đó, Kia Morning sử dụng loại động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút đi cùng hộp số 4 cấp, tốc độ tối đa 169 km/h.
Dù chỉ là dòng xe đô thị nhưng có thể thấy cả 2 sản phẩm đều có ưu/nhược điểm và nét đặc trưng riêng của từng hãng. Nếu bạn là người thích kiểu dáng cá tính, thể thao với nhiều tiện nghi phục vụ nhu cầu giải trí thì Kia Morning là một lựa chọn không tồi.
Còn nếu bạn ưa thích lựa chọn một chiếc xe vừa dễ di chuyển trong thành phố và thoải mái khi đi xa, cùng thiết kế thời trang cùng các tiện nghi và kích thước không kém dòng xe hạng B thì Hyundai Grand i10 là một sự lựa chọn hoàn hảo.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.