Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Tổng cục Hải quan vừa ban hành văn bản hướng dẫn cục hải quan tỉnh, thành phố về việc tháo gỡ vướng mắc áp dụng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô vừa chở người vừa chở hàng.
Theo đó, để thống nhất việc áp dụng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô vừa chở người vừa chở hàng (xe ô tô pick up), Tổng cục Hải quan chỉ đạo cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 2 Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt số 27/2008/QH12 quy định đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Đối tượng chịu thuế là xe ô tô dưới 24 chỗ, kể cả xe ô tô vừa chở người, vừa chở hàng loại có từ hai hàng ghế trở lên, có thiết kế vách ngăn cố định giữa khoang chở người và khoang chở hang.
Cụ thể, loại xe có dung tích xi-lanh từ 2.500 cm3 trở xuống có thuế suất là 15%. Loại có dung tích xi-lanh trên 2.500 cm3 đến 3.000 cm3 có thuế suất là 20%. Loại có dung tích xi-lanh trên 3.000 cm3 có thuế suất là 25%.
Ngoài ra, tại khoản 1 Điều 5 Nghị định số 108/2015/NĐ-CP quy định đối với xe ô tô loại thiết kế vừa chở người vừa chở hàng quy định tại các điểm 4d, 4g Biểu thuế thuế tiêu thụ đặc biệt là loại có từ hai hàng ghế trở lên, có thiết kế vách ngăn cố định giữa khoang chở người và khoang chở hàng theo tiêu chuẩn quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ quy định.
Căn cứ quy định nêu trên, Luật Thuế thuế tiêu thụ đặc biệt không sử dụng thuật ngữ “xe ô tô con” cho đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt hay đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Xem thêm: Cục Thuế Hà Nội: Khai ‘man’ giá chuyển nhượng bất động sản là vi phạm pháp luật
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.