Ô tô hãng nào nào được người Việt tiêu thụ nhiều nhất trong tháng 11?
Lê Ngà -
14/12/2022 10:02 (GMT+7)
(VNF) - Thương hiệu xe VinFast bất ngờ công bố doanh số và ngay lập tức lọt vào bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 11/2022 . Trong khi đó, thứ hạng của các thương hiệu khác không có nhiều xáo trộn so với tháng trước đó.
Ô tô hãng nào nào được người Việt tiêu thụ nhiều nhất trong tháng 11?
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11/2022, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 36.371 xe, giảm 0,5% so với tháng 10 và giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, bao gồm xe 29.750 du lịch; 6.455 xe thương mại và 166 xe chuyên dụng.
Báo cáo VAMA cho biết trong tháng 11/2022, doanh số xe du lịch tăng 5%; xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 49% so với tháng trước. Trong khi đó, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 18.813 xe, giảm 6% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 17.558xe, tăng 6% so với tháng trước.
Còn theo báo cáo của TC Group, trong tháng 11/2022 hãng đã bán được 6.792 xe. Nhà sản xuất tô Việt Nam VinFast sau một thời gian ngừng bán cũng đã công bố doanh số của hãng trong tháng 11 với 594 xe được bàn giao tới tay người dùng.
Toyota tiếp tục là thương hiệu xe được người tiêu dùng mua nhiều nhất trong tháng 11/2022 với 8.678 xe
Như vậy tổng lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường trong tháng 11/2022 đạt 43.757 xe. Trong đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu xe được người tiêu dùng mua nhiều nhất trong tháng với 8.678 xe bán ra.
Theo báo cáo của Toyota Việt Nam, trong tháng 11/2022, khách hàng Việt tiêu thụ 5.867 xe nhập khẩu nguyên chiếc và 2.811 xe lắp ráp trong nước. Mẫu xe Corolla Cross, Vios và Veloz Cross tiếp tục nằm ở danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 11 với doanh số lần lượt đạt 2.418 xe, 1.985 xe và 1.621 xe.
STT
Thương hiệu xe
Doanh số xe tháng 11/2022
Doanh số xe tháng 10/2022
Tăng/giảm
1
Toyota
8.678 xe
8.683 xe
+ 5 xe
2
Hyundai
6.792 xe
7.171 xe
- 379 xe
3
Thaco Kia
5.090 xe
4.902 xe
+ 188 xe
4
Ford
4.506 xe
4.012 xe
+ 494 xe
5
Thaco Mazda
3.492 xe
3.052 xe
+ 440 xe
6
Mitsubishi
3.441 xe
3.068 xe
+ 373 xe
7
Honda
1.436 xe
1.744 xe
- 308 xe
8
Suzuki
1.114 xe
1.396 xe
- 282 xe
9
Isuzu
839 xe
974 xe
- 135 xe
10
VinFast
594 xe
0 xe
+ 594 xe
Thương hiệu xe có tổng sản lượng ô tô tiêu thụ đứng thứ 2 toàn thị trường là Hyundai với doanh số đạt 6.792 xe. Trong đó, mẫu xe Hyundai Accent tiếp tục giữ vững phong độ là mẫu xe Hyundai được ưa chuộng nhất với 2.097 xe bán ra, tăng 192 xe so với tháng 10/2022.
Hyundai Creta của thương hiệu này cũng đạt doanh số 1.237 xe, đưa tổng số xe bán ra trên toàn thị trường kể từ khi có mặt vượt qua mốc 10.000 xe bán ra. Một số mẫu xe khác của thương hiệu này như Hyundai Santa Fe và Hyundai Tucson cũng đạt doanh số ổn định lần lượt là 885 xe và 828 xe.
Tổng số xe bán ra trên toàn thị trường kể từ khi có mặt của Hyundai Creta đã vượt qua mốc 10.000 chiếc
Duy trì đà tăng trưởng giúp Kia giữ vững ngôi vị thứ 3 toàn thị trường trong tháng 11/2022 với 5.090 xe, tăng 188 xe so với tháng trước đó (tháng 10/2022 bán được tổng số xe là 4.902 chiếc).
Trước thời điểm cuối năm khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, mới đây, nhà phân phối Thaco vừa điều chỉnh tăng giá bán đối với hầu hết các mẫu xe Kia đang bán trên thị trường từ 10 triệu đến 70 triệu đồng. Trong đó, mẫu xe Kia K5 được hãng điều chỉnh mức tăng từ 40 triệu đến 60 triệu đồng; Sorento tăng giá từ 10 đến 70 triệu đồng; Kia Carnival tăng giá bán từ 10 đến 30 triệu đồng.
Ford Ranger tiếp tục góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe ăn khách tháng 11/2022
Xếp thứ 4 toàn thị trường trong tháng 11/2022 là thương hiệu xe Ford khi có tổng số lượng xe được bán ra trong tháng 11/2022 đạt 4.506 chiếc. Trong đó, lượng xe được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm 74%. Kết quả này đã tăng 12% so với tháng 10 và tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm 2021. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp 3 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới của Ford tại thị trường Việt Nam dẫn đầu về doanh số của các phân khúc tương ứng.
Khá bất ngờ khi Mazda vươn lên một bậc và thay thế thương hiệu Mitsubishi để chiếm lĩnh vị trí thứ 5 trong tháng 11/2022 với lượng xe tiêu thụ trong tháng là 3.492 chiếc.
Mitsubishi Parejo Sport hiện là mẫu SUV 7 chỗ kén khách trên thị trường
Trong khi đó, thương hiệu xe Mitsubishi bị tụt thứ hạng xuống vị trí thứ 6 với 3.441 xe bán ra, kém người xếp trên 51 xe. Honda vẫn duy trì vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng tương tự như tháng trước đó với 1.436 xe bán ra trong tháng 11/2022, giảm 308 xe so với tháng trước đó.
Suzuki với tổng lượng xe tiêu thụ trong tháng 11/2022 đạt 1.114 xe, hiện đứng vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, hai đại diện ở cuối bảng xếp hạng có sự thay đổi so với tháng 10/2022 khi Peugeot bị loại và thay thế bằng thương hiệu VinFast (doanh số 594 xe).
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - Dự án đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên có chiều dài hơn 2km, kết nối đường vành đai 2,5 đến vành đai 3 (phường Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).