Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Vào hồi tháng 3 vừa qua, nhiều thương hiệu xe tại Mỹ đã thông báo tạm thời đóng cửa nhà máy vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhân cơ hội này, thương hiệu xe Hàn Quốc Hyundai đã đẩy mạnh sản xuất tại nhà máy ở Hàn Quốc lên 98% công suất để xuất xe sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên, động thái "đi tắt đón đầu" dường như không đạt được kết quả như mong muốn.
Theo số liệu báo cáo, hãng đã vận chuyển khoảng 33.990 xe trong tháng 3, tăng 4,3% so với với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Reuters, các lô hàng được vận chuyển từ Hàn Quốc hiện đang “đắp chiếu” tại các cảng của Hoa Kỳ do các đại lý ở Mỹ có hàng tồn kho còn khá nhiều, cộng thêm vào đó là nhu cầu của thị trường giảm mạnh.
Hyundai đã đánh cược vào nhu cầu đối với dòng Tucson và các mẫu khác từ khách hàng Mỹ. Ngoài Trung Quốc, Mỹ là thị trường nước ngoài lớn nhất của Hyundai.
Hiện Hyundai có một nhà máy ở Alabama, nhà máy này đang tạm đóng cửa đến ngày 1/5. Chỉ khoảng 50% xe Hyundai bán ở Mỹ là được sản xuất tại Bắc Mỹ, trong khi các đối thủ như: Toyota, Nissan và Honda chiếm tới 68% - 85%.
Trong một tuyên bố, Hyundai Motor cho biết sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác với các đối tác trên toàn cầu. “Chúng tôi sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này bằng cách tăng cường hợp tác hơn nữa với các đại lý của chúng tôi. Chúng tôi vẫn duy trì hoạt động và sẽ phục hồi nhanh chóng khi khủng hoảng dịu đi”, đại diện của Hyundai Hàn Quốc chia sẻ.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc gần đây cũng tuyên bố sẽ hoãn tối đa 6 khoản thanh toán xe đối với những khách hàng đã mua hoặc thuê một chiếc xe bắt đầu từ ngày 14/3 và bị mất việc do các vấn đề liên quan đến Covid-19.
Xem thêm: Thương hiệu nào hưởng lợi nhiều nhất nếu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ được áp dụng?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.