'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Đối với thuế xe ô tô nhập khẩu, thuế nhập khẩu xe ô tô từ các nước ASEAN là 30% và từ ngoài khu vực là 70%. Chính khoản thuế này đã ảnh hưởng khá nhiều đến mức giá của những chiếc xe nhập khẩu, khiến nó có mức giá cao ngất ngưởng so với các thị trường khác trên thế giới.
Đối với thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), tùy thuộc vào mỗi loại xe mà thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ có sự khác nhau đáng kể. Tuy nhiên, nhìn chúng, thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe dưới 9 chỗ tại Việt Nam sẽ rơi vào khoảng từ 40 - 150%. Đây cũng là một loại thuế khá cao mà người tiêu dùng xe ô tô phải chịu khi mua ô tô tại thị trường Việt Nam.
Đối với thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế giá trị gia tăng hay còn gọi là VAT là một loại thuế gián thu, tính trên giá trị tăng thêm của hàng hóa, dịch vụ phát sinh trong quá trình từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng. Đây là một loại thuế có phạm vi tác động rộng và đánh vào hầu như tất cả hàng hóa dịch vụ trên thị trường. Đối với xe ô tô, thuế VAT sẽ là được tính bằng 10% của giá sau thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bên cạnh 3 loại thuế chính trên, để có thể lưu thông trên đường, chủ sở hữu xe cần hoàn thành những loại thuế phí sau:
Phí trước bạ: 10 -15% (tùy thuộc vào tỉnh, thành phố nơi đang sống).
Phí cấp biển số: 2 - 20 triệu VNĐ (tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh).
Phí đăng kiểm: 240.000 VNĐ - 560.000 VNĐ/một lần kiểm định.
Phí cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật: 50.000 VNĐ -100.000 VNĐ/một lần cấp.
Phí sử dụng đường bộ: Bao gồm phí thu qua trạm thu phí BOT để hoàn vốn xây dựng các công trình giao thông khi ôtô lưu hành qua và phí bảo trì đường bộ (130.000 VNĐ - 1.430.000 VNĐ/một tháng tùy theo tải trọng xe).
Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Phí bảo hiểm vật chất (không bắt buộc).
Phí xăng dầu.
Phí thử nghiệm khí thải.
Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng.
Quốc hội đã thông qua lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe ô tô 2018 từ ngày 1/1/2018.
Theo đó, đối với thuế nhập khẩu, theo nội dung Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) được áp dụng từ 1/1/2018, thuế xe ô tô nhập khẩu 2018 nguyên chiếc từ các nước thuộc khu vực ASEAN sẽ giảm từ 30% về 0%. Đây cũng là mức thuế thấp nhấp của thị trường ô tô nhập khẩu tại Việt Nam từ trước đến nay.
Đối với thuế tiêu thụ đặc biệt, từ ngày 1/1/2018, thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô cũng có sự thay đổi lớn tùy vào từng loại xe.
Với các dòng xe dưới 9 chỗ có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống, thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 40% xuống còn 35%. Và với dòng xe có dung tích xi lanh từ 1.5L đến 2.0L thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 45% xuống còn 40%.
Với các dòng xe có dung tích xi lanh từ 2.5L - 3.0L mức thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ tăng từ 55% lên đến 60%.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 2/2/2018 đến ngày 8/2/2018, trên phạm vi cả nước có tất cả 90 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu (cao hơn tuần trước tới 67 chiếc). Tổng trị giá nhập khẩu của số xe này đạt gần 6,5 triệu USD, trong đó chủ yếu là loại xe ôtô tải và ô tô loại khác. như xe chuyên dụng, xe đầu kéo…
Số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu vẫn ở mức thấp như từ đầu năm 2018; chỉ có 10 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá hơn 358 nghìn USD. Các loại xe này có xuất xứ khác nhau, từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Philippines và chủ yếu được nhập khẩu tại cảng khu vực phía Bắc.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.