Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Một mẫu xe có nguồn gốc từ thị trường Trung Quốc chuẩn bị rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam hiện nhận được sự quan tâm của khách hàng trong nước.
Theo dữ liệu từ Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, mẫu xe mới được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là chiếc Chery Omoda 5. Với việc đăng ký bản quyền thiết kế, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm được hãng xe Trung Quốc tung ra thị trường trong thời gian tới.
Mới đây, theo chuyên trang ô tô Paultan (Malaysia), tại một sự kiện diễn ra tại đây, đại diện của hãng xe Chery đã trình bày về kế hoạch sản xuất một số mẫu xe để phân phối tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Theo đó, hãng xe Trung Quốc Chery sẽ hợp tác với Công ty Inokom để sản xuất, lắp ráp hai mẫu xe Omoda 5 và Tiggo 8 Pro tại nhà máy ở Kulim, Malaysia.
Hãng định hướng đưa Malaysia trở thành trung tâm sản xuất của công ty tại Đông Nam Á. Sau đó, đây sẽ là “bàn đạp” để xuất khẩu xe sang các thị trường khác như Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Úc.
Giai đoạn đầu, hãng xe Chery sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe Omoda 5 với tuỳ chọn hai cấu hình động cơ xăng. Cụ thể, đầu tiên là động cơ 1.5 lít tăng áp, công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Tiếp đến là tuỳ chọn động cơ 1.6 lít tăng áp với công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Dự kiến vào đầu năm 2024, phiên bản chạy điện của Chery Omoda 5 cũng sẽ được đưa vào lắp ráp để phân phối.
Lắp ráp tại Malaysia, nếu đảm bảo điều kiện nội địa hóa nội khối (trên 40%), Chery Omoda 5 khi xuất khẩu vào Việt Nam sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0%, qua đó tăng thêm cơ hội cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Khi được mở bán, Chery Omoda 5 được định vị cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Nissan Kicks ở phân khúc crossover đô thị, tầm giá 600 - 900 triệu đồng.
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.