Ô tô tuần qua: Triệu hồi Toyota Fortuner và Innova tại Việt Nam, chính thức hủy VMS 2020

Thanh Tâm - 08/08/2020 08:12 (GMT+7)

(VNF) - Toyota Việt Nam triệu hồi 2 mẫu xe ăn khách Toyota Fortuner và Innova, triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2020 chính thức bị huỷ, Mitsbishi Mirage bị khai tử, còn 40 xe Volkswagen Tiguan lỗi lò xo chưa được xử lý,… là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

VNF
Ô tô tuần qua: Triệu hồi Toyota Fortuner và Innova tại Việt Nam, chính thức hủy VMS 2020

Triệu hồi Toyota Innova và Fortuner lắp ráp tại Việt Nam

Toyota Việt Nam đã thông báo về việc triệu hồi đối với 721 xe bao gồm Innova và Fortuner lắp ráp trong nước do liên quan tới lỗi bu lông không được siết chặt.

Cụ thể, số lượng xe nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/1/2020 đến 19/5/2020.

Dự kiến chương trình thực hiện từ ngày 3/8/2020 tại tất cả các đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ. 

Toyota Việt Nam cho biết, các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 6 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.

Xem chi tiết tại đây. 

Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2020 chính thức bị huỷ do dịch Covid-19

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) chính thức thông báo triển lãm ô tô Việt Nam 2020 (VMS 2020) sẽ bị huỷ. Theo lịch dự kiến, triển lãm ô tô VMS 2020 sẽ diễn ra từ ngày 28/10 – 1/11.

Cũng theo ban tổ chức, sang năm 2021, sự kiện lớn nhất của ngành ô tô tại Việt Nam sẽ quay trở lại, diễn ra vào tháng 10/2021 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, VMS 2020 đã được lên kế hoạch tổ chức với sự đăng ký tham gia của 15 hãng xe gồm: Audi, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen và Volvo. Dự kiến triển lãm sẽ thu hút khoảng 180.000 – 200.000 khách.

Xem chi tiết tại đây.

Mitsubishi Mirage sẽ bị khai tử tại Việt Nam?

Trong tháng 8/2020, mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Mitsubishi Mirage không còn xuất hiện trên website chính thức của Mitsubishi Motor Việt Nam. Điều này dấy lên nghi vấn mẫu xe này đã được hãng tạm ngừng bán và chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp mới.

Một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe này bất ngờ rút khỏi đội hình của Mitsubishi Việt Nam đó là doanh số thấp, thiết kế lỗi thời và trang bị tiện nghi chưa thực sự tương xứng với giá tiền.

Trên thị trường, Mitsubishi Mirage cạnh tranh với các đối thủ như: Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio.

Xếp hạng của Mitsubishi Mirage luôn nằm ở “đáy” và thường xuyên lọt vào danh sách những mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường trong từng tháng và năm.

Xe chi tiết tại đây.

Toyota Corolla Cross ra mắt Việt Nam, giá từ 720 triệu đồng

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross bán ra với 3 phiên bản là Corolla Cross 1.8G, Corolla Cross 1.8V và Corolla Cross 1.8HV. Giá bán của xe lần lượt là 720 triệu đồng, 820 triệu đồng và 910 triệu đồng. Tuỳ vào màu sắc ngoại thất, giá bán của từng phiên bản sẽ tăng thêm vài triệu đồng.

Toyota Corolla Cross hoàn toàn mới sẽ có mặt tại đại lý của Toyota từ ngày 15/8/2020. Trong khi đó, phiên bản 1.8G dự kiến từ giữa tháng 9/2020.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Corolla Cross bản động cơ 1.8G và 1.8V là loại 4 xi-lanh, Dual VVT-i, cho công suất 138 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Đi cùng là hộp số vô cấp Super CVT-i.

Trong khi đó, bản động cơ hybrid 1.8HV sử dụng động cơ xăng có công suất 97 mã lực, kết hợp với một động cơ điện có công suất 53 mã lực, tổng công suất sản sinh ra của xe là 140 mã lực.

Xem chi tiết tại đây.

SUV hạng sang VinFast President, đối thủ của Lexus LX570 lộ diện

SUV hạng sang VinFast President có thiết kế ngoại thất khá tương đồng giống “đàn anh” VinFast Lux SA2.0. Tuy nhiên xe có nhiều điểm nhấn khác biệt hơn khi được mạ vàng.

Bộ la-zăng của xe dạng đa chấu tương tự như VinFast Lux SA2.0 có kích thước 20 inch nhưng được mạ vàng thay vì dạng phay nhôm như trước đó. Ngoài ra, một số chi tiết khác trên xe như: viền cửa sổ, ốp hông, ốp gầm, thanh nóc giá và bậc lên xuống cũng được mạ vàng.

Hiện không gian nội thất của xe chưa được hãng tiết lộ. Tuy nhiên nhiều khả năng xe sẽ được bổ sung thêm hàng ghế thứ 3.

Dự kiến SUV hạng sang VinFast President sẽ được trang bị khối động cơ V8 dung tích 6.2 lít có công suất tối đa đạt 455 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 624 Nm, giúp xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/giờ. 

Xem chi tiết tại đây. 

40 Volkswagen Tiguan vẫn chưa được xử lý do lỗi hệ thống lò xo 

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã công bố thông tin về tiến độ thực hiện chương trình thu hồi để thay mới hai lò xo giảm xóc (lò xo hệ thống treo) phía sau các xe Tiguan bị ảnh hưởng do Công ty TNHH ô tô Thế giới nhập khẩu và phân phối.

Theo cập nhật của Cục CT&BVNTD, hiện đã có 335/375 xe đã được hãng khắc phục, chiếm 89%. Số xe còn lại tiếp tục được sửa chữa là 40 chiếc, chiếm 11%.

Nguyên nhân thu hồi Volkswagen Tiguan là xe xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt khi sử dụng lò xo hệ thống treo phía sau. Trong trường hợp xấu, lò xo này bị gãy, gây hư hỏng cho lốp, toàn bộ hệ thống treo sau và gây mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông. 

Xem chi tiết tại đây. 

Xem thêm: Lỗi lò xo giảm xóc, 40 xe Volkswagen Tiguan vẫn chưa được xử lý

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Đế chế' Infosys: Từ 250 USD khởi nghiệp đến vốn hóa 70 tỷ USD

'Đế chế' Infosys: Từ 250 USD khởi nghiệp đến vốn hóa 70 tỷ USD

(VNF) - Với số vốn ban đầu là 250 USD vay từ vợ, tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy đã xây dựng Tập đoàn Infosys trở thành công ty dịch vụ công nghệ thông tin top 3 thế giới, với giá trị vốn hóa trên 70 tỷ USD.

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

(VNF) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho biết, tình trạng gian lận, trốn thuế còn lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tình hình nợ đọng thuế có xu hướng tăng.

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

(VNF) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 doanh nghiệp.

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

(VNF) - Với tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều người mua Trung Quốc đang yên tâm "đặt cược" vào các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng, thay vì mua kim cương.

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc từ BYD đến Xpeng đang mất nhiều thời gian hơn để giải quyết các khoản thanh toán với nhà cung cấp, trước thực trạng doanh số bán hàng chậm lại và chiết khấu ngày càng tăng.

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

(VNF) - Nguyễn Chí Học đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với cán bộ ngân hàng tại TP.HCM nên biết được thông tin về nhà đất giá “sập hầm” hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi. Học kêu gọi mọi người góp vốn để mua nhà rồi chiếm đoạt.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

(VNF) - Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54% tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

(VNF) - Đến cả nhóm ngành ảm đạm như bảo hiểm giờ cũng nhận dòng tiền đột biến, phần nào cho thấy “sóng tăng” hiện tại trên TTCK không tầm thường.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - 475/475 đại biểu có mặt (100%) thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội.