Ô tô vào tháng ế sau Tết, có hãng doanh số giảm gần 70%
(VNF) - Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng đầu năm 2025 giảm mạnh khi doanh số bán hàng của các hãng xe xuống mức rất thấp.
Báo cáo doanh số bán hàng vừa được Toyota Việt Nam công bố cho biết kết thúc tháng 1/2025, hãng này bán được 3.346 xe, giảm tới 61,2% so với tháng liền kề trước đó (tháng 12/2024 bán được 8.642 xe).
Trong các dòng xe của Toyota, Yaris Cross dẫn đầu doanh số với 645 xe, tiếp theo là Vios với 490 xe và Innova Cross với 480 xe. Các mẫu xe khác, bao gồm Corolla Cross, Veloz Cross và các dòng xe nhập khẩu (CBU) cũng đóng góp đáng kể vào tổng doanh số của hãng.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai công bố kết quả bán hàng tháng 1/2025 đạt 2.337 xe, giảm tới 68,4% so với tháng liền kề trước đó (tháng 12/2025 bán được 7.395 xe).
Mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 1/2015 của hãng này là Hyundai Accent với 530 xe đến tay khách hàng. Hyundai Tucson đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số 476 xe; Creta đứng ở vị trí thứ 3 với doanh số đạt 431 xe.
Khởi động đầu năm 2025, doanh số bán hàng của thương hiệu xe Mitsubishi tại Việt Nam cũng ghi nhận doanh số giảm mạnh tới 55% so với tháng trước đó. Cụ thể, kết thúc tháng 1/2025 hãng bán được 1.716 xe, giảm 2.092 xe so với tháng 12/2024 (3.808 xe).
Không chỉ ghi nhận doanh số giảm mạnh, hãng xe này cũng chứng kiến sự tụt dốc về doanh số của mẫu xe Mitsubishi Xpander khi tụt sâu trong bảng vị trí xếp hạng.

Tương tự, Ford Việt Nam cũng ghi nhận doanh số bán hàng giảm so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Cụ thể, trong tháng 1/2025 hãng bán được 2.452 xe, giảm gần 30% so với tháng liền kề trước đó (doanh số 3.492 xe).
Mặc dù ghi nhận doanh số giảm nhưng Ford Việt Nam lại có tới hai mẫu xe góp mặt trong nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng, gồm hai cái tên: Ford Ranger (doanh số 1.115 xe) và Territory (doanh số 700 xe).
Hai thương hiệu xe Mazda và KIA do Thaco Trường Hải phân phối cũng ghi nhận mức giảm doanh số trong tháng 1/2025. Tuy nhiên, so với các hãng xe nêu trên, mức giảm của hai hãng này không đáng kể.
Cụ thể, Mazda ghi nhận doanh số giảm 28,6%, từ 2.846 xe (tháng 12/2024) xuống còn 2.031 xe trong tháng 1/2025. Đối với thương hiệu xe KIA, doanh số giảm nhẹ 10% so khi đạt 1.846 xe bán ra thị trường.
Trong khi đó, Honda Việt Nam ghi nhận doanh số trong tháng 1/2025 đạt 1.826 xe, giảm 23% so với tháng 12/2024 (doanh số đạt 2.374 xe). Đáng chú ý, hãng xe này hiện cũng có hai mẫu xe thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán ít nhất thị trường là Honda Accord và Civic.

Các hãng xe khác như Suzuki, Isuzu, Peugoet, Lexus,… cũng ghi nhận doanh số giảm mạnh trong tháng 1/2025 so với tháng trước đó. Bên cạnh doanh số bán hàng trên, thị trường ôtô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo... nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh.
Đại diện của TC Group cho biết tháng 1/2025 là thời điểm Tết nguyên đán, gây nên tâm lý hạn chế mua sắm với khách hàng, dẫn đến doanh số của Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
“Qua thời gian nghỉ Tết, thị trường được ổn định trở lại sẽ mang kỳ vọng vào mức doanh số tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo”, đại diện của TC Group cho hay.
Theo giới chuyên gia trong ngành, nguyên nhân của việc sụt giảm doanh số mạnh ở hầu hết các hãng xe xuất phát từ hai yếu tố. Thứ nhất, tháng 1 là tháng sát Tết Nguyên đán, dòng tiền của người tiêu dùng được định hướng tới những nhu cầu mua sắm khác hơn là tập trung mua ô tô.
Thứ hai, tháng 12/2024 cũng là thời điểm mức giảm 50% lệ phí trước bạ hết hiệu lực, nên sang tới tháng 1 người tiêu dùng có tâm lý chờ đợi các chính sách ưu đãi từ các đại lý hoặc các chính sách khác nên vẫn dè dặt xuống tiền.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố kết quả bán hàng của các thành viên trong tháng 1/2025. Theo đó, trong tháng đầu năm 2025 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 18.893 xe, giảm 40% so với tháng trước đó (tháng 12/2024).
MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam
- Hàng loạt mẫu ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng ngay sau Tết 13/02/2025 02:30
- Gần 2.400 xe sang Lexus tại Việt Nam bị triệu hồi vì sao? 12/02/2025 05:08
- Năm 2025, Thaco đặt mục tiêu bán 100.000 ô tô, thu hơn 3 tỷ USD 05/02/2025 07:15
Giá vàng liên tục tăng cao, cẩn thận mua phải vàng giả
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
Gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu: Tình huống bất thường, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra
(VNF) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được 1,15 triệu tấn gạo nhưng lại nhập khẩu đến 1,24 triệu tấn lúa gạo. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu đang giảm mạnh, thậm chí có lúc giá gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu.
Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh, sát mốc 95 triệu đồng/lượng
(VNF) - Giá vàng nhẫn sáng nay tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua, tăng 1 triệu đồng mỗi lượng, lên sát mốc 95 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng cũng chinh phục đỉnh cao 94,4 triệu đồng/lượng.
Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST! 2025: Cuộc đua của những nhà đầu tư tương lai
(VNF) - Vào chiều 3/3/2025, tại Trường Đại học Ngoại thương, đã diễn ra lễ họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2025. Sự kiện này đánh dấu cột mốc 16 năm hành trình của cuộc thi, được phối hợp tổ chức bởi Khoa Tài chính – Ngân hàng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán SIC – FTU và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS).
EVNHANOI triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn
(VNF) - Trong bối cảnh Thủ đô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng tìm kiếm và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những giải pháp quan trọng, không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải lưới điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
Giá vàng nhẫn tăng dữ dội, chính thức cán mốc 94 triệu đồng/lượng
(VNF) - Giá vàng nhẫn hôm nay tăng mạnh, có loại tăng 1 triệu đồng mỗi lượng, chinh phục đỉnh cao mới 94 triệu đồng/lượng.
Thịt heo tăng giá từng ngày, tiểu thương đóng sạp vì càng bán càng lỗ
(VNF) - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá thịt heo tại Đà Nẵng tăng giá mạnh khiến sức mua giảm. Nhiều tiểu thương phải đóng sạp nghỉ bán vì càng bán càng lỗ.
Ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam: 'Cách mạng 2.0' hay lại theo vết xe đổ
(VNF) - Cuộc "cách mạng 2.0" của các hãng xe Trung Quốc quay trở lại thị trường Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, dù cuộc đổ bộ mới khá rầm rộ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng
Bán hàng 18 tỷ, chỉ khai thuế 2 tỷ đồng: Một tiktoker bị khởi tố
(VNF) - Trong hơn một năm, chủ tài khoản TikTok đã bán hàng với tổng doanh thu hơn 18 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai nộp thuế 2 tỷ đồng, số tiền đã trốn thuế hơn 241 triệu đồng
VinFast xuất khẩu 2.500 xe điện sang Indonesia
(VNF) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast gồm: VF 3, VF 5, VF e34 và Nerio Green đã chính thức được xuất khẩu sang thị trường Indonesia.
Sôi động cuộc đua mở chuỗi của các nhà bán lẻ
(VNF) - Từ đầu năm 2025, các tập đoàn, công ty bán lẻ đã mở thêm hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại nhằm tăng độ phủ, đón “sóng” tiêu dùng mới.
Xuất khẩu nông thủy sản lấy đà cho kỷ lục 70 tỷ USD
(VNF) - Vào năm mới Ất Tỵ, chốt số xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả năm 2025 có thể đạt mức 70 tỷ USD.
Ngành bán lẻ kỳ vọng vào chu kỳ tiêu dùng mới
(VNF) - Năm 2025, các doanh nghiệp bán lẻ đều kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ khi thị trường tiêu dùng bước vào giai đoạn khởi sắc.
Công ty Asia Life gia công cho team 'chị em rọt' hơn 50.000 hộp kẹo rau củ Kera
(VNF) - Công ty cổ phần Asia Life tại Đắk Lắk đã gia công cho đối tác 40.000-50.000 hộp sản phẩm rau củ Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm đều do phía đối tác cung cấp.
EVNHANOI lập phương án đảm bảo cung cấp điện mùa cao điểm
(VNF) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô vào giai đoạn cao điểm hè.
Thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử Việt Nam - Trung Quốc: MVOT mở rộng kết nối quốc tế
(VNF) - Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh.
Đổi mới SGK Tiếng Anh: Học sinh là trung tâm, giao tiếp là chìa khóa
(VNF) - Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra các tiêu chuẩn, yêu cầu và mục tiêu hướng đến việc phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Theo đó, sách giáo khoa Tiếng Anh trong chương trình này phải vừa đóng vai trò là tài liệu tham khảo, vừa là công cụ cụ thể hóa và triển khai nội dung một cách hệ thống.
Vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng SJC, nỗi lo giá lên tới 100 triệu/lượng
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã chinh phục đỉnh mới ở mức 93 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể chạm mốc 100 triệu đồng/lượng trong năm nay.
Bông Bạch Tuyết hợp tác cùng Osaki Medical, hướng tới y tế toàn diện
(VNF) - Vừa qua, Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết (BBT) ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản – tại Việt Nam.
Sự trở lại 'đáng giá' của Starbucks: Khai trương cửa hàng Reserve mới tại Hà Nội
(VNF) - Starbucks Việt Nam mới đây đã khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung tại Hà Nội với mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, không chỉ mang đến hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quầy Mixology bar.
Miễn thuế hàng nhập khẩu xuyên biên giới: 'Việt Nam sẽ thành thị trường tiêu thụ hàng giá rẻ'
(VNF) - Theo ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình), việc miễn thuế hàng hoá nhập khẩu xuyên biên giới sẽ mở cửa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá giá rẻ từ nước ngoài.
Công đoàn PV GAS triển khai Tuần lễ Áo dài và các hoạt động mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3
(VNF) - Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai nhiều hoạt động tôn vinh tập thể lao động nữ, kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời động viên tinh thần đoàn kết, đồng lòng nỗ lực vì sự phát triển của PV GAS cùng cộng đồng xã hội.
Giá vàng nhẫn tăng từng giờ, 'nhảy vọt' lên gần 94 triệu đồng/lượng
(VNF) - Giá vàng nhẫn liên tục tăng nóng trong những ngày qua, chính thức chạm mốc 93,7 triệu đồng/lượng – mức cao nhất từ trước đến nay.
Nghệ sĩ Việt kiếm tiền thế nào từ việc sản xuất MV ca nhạc?
(VNF) - Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, MV ca nhạc không chỉ là sản phẩm nghệ thuật mà còn là một nguồn thu nhập quan trọng hàng đầu đối với nghệ sĩ Việt. Ngoài việc phát hành trên YouTube, các nghệ sĩ còn có thể kiếm tiền từ nhiều nền tảng trực tuyến khác, bán bản quyền âm nhạc, hoặc hợp tác với các thương hiệu.
Giá cà phê Việt Nam lập đỉnh lịch sử, 2 tháng thu về 1,58 tỷ USD
(VNF) - Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất dù sản lượng bán ra giảm mạnh. Trong 2 tháng năm 2025, thế mạnh này của Việt Nam đem về 1,58 tỷ USD.
Giá vàng liên tục tăng cao, cẩn thận mua phải vàng giả
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
Soi tiến độ Lavida Green 2.100 tỷ ở Hưng Yên của SUFAT Việt Nam
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.