Ông Hồ Đức Anh làm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Tiểu Vy - 16/09/2024 15:42 (GMT+7)

(VNF) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định bổ nhiệm ông Hồ Đức Anh giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Ngày 16/9, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (KSNDTC), theo TTXVN.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định bổ nhiệm ông Hồ Đức Anh, Kiểm sát viên Viện KSNDTC, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế, giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSNDTC.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định đây là niềm vinh dự, tự hào của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Viện KSND các cấp và cá nhân ông Hồ Đức Anh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Hồ Đức Anh giữ chức Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Để hoàn thành tốt trọng trách, yêu cầu, nhiệm vụ được giao trên cương vị công tác mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị ông Hồ Đức Anh tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp; gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; đoàn kết, thống nhất, gắn bó mật thiết với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Viện KSND các cấp và với nhân dân.

Đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ về mọi mặt, tích cực nghiên cứu, chủ động cùng tập thể lãnh đạo Viện KSNDTC kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác tư pháp và cải cách tư pháp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng yêu cầu ông Hồ Đức Anh cần nỗ lực cùng tập thể lãnh đạo Viện KSNDTC đổi mới các mặt công tác, chăm lo việc tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng ngành KSND vững mạnh, toàn diện và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn như Bác Hồ đã dạy.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, ông Hồ Đức Anh khẳng định đó là những định hướng để ông cùng với Viện trưởng và tập thể lãnh đạo Viện KSNDTC đem hết tâm trí lực, làm tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành theo sự lãnh đạo Đảng, quy định của Hiến pháp và pháp luật, góp phần đáp ứng mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong thời kỳ mới.

Tân Phó Viện trưởng Viện KSNDTC hứa tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong đó, trước hết là thực hành lời dạy của Bác Hồ đối với người cán bộ KSND phải công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn; thực hiện tốt công cuộc xây dựng Đảng gắn với xây dựng ngành trong sạch, vững mạnh, toàn diện; giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nâng cao năng lực, trình độ và phương pháp lãnh đạo; làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan tôn trọng lắng nghe các ý kiến để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng chuyên mục
Bão lũ hoành hành từ châu Á đến châu Âu, toàn cầu hứng thiệt hại

Bão lũ hoành hành từ châu Á đến châu Âu, toàn cầu hứng thiệt hại

(VNF) - Trong tuần trước và đầu tuần này, những cơn bão đã liên tục đổ bộ ở nhiều khu vực trên toàn cầu, gây lũ lụt ở châu Âu, châu Phi, trong khi châu Á vẫn tiếp tục đối phó với những hậu quả do cơn bão Yagi để lại.

Mở 'mỏ vàng' tín dụng tiêu dùng: Trả nợ - đòi nợ nỗi lo từ 2 phía

Mở 'mỏ vàng' tín dụng tiêu dùng: Trả nợ - đòi nợ nỗi lo từ 2 phía

(VNF) - Trong bối cảnh nền kinh tế dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực, thị trường cho vay tiêu dùng được kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong nửa cuối năm 2024. Các ngân hàng thương mại và công ty tài chính hiện cũng đang đẩy mạnh nhiều ưu đãi dành cho cho vay tiêu dùng.

'Lướt sóng' cổ phiếu NDC, một nhà đầu tư lỗ hơn 18 tỷ đồng

'Lướt sóng' cổ phiếu NDC, một nhà đầu tư lỗ hơn 18 tỷ đồng

(VNF) - Ông Vũ Anh Tuấn triệt thoái toàn bộ cổ phiếu NDC nắm giữ chỉ sau 2 tháng trở thành cổ đông lớn của Nam Dược.

Vàng nhẫn 'lên đồng', hãng vàng chỉ nhận khách bán, từ chối khách đến mua

Vàng nhẫn 'lên đồng', hãng vàng chỉ nhận khách bán, từ chối khách đến mua

(VNF) - Mặc dù giá vàng nhẫn tiếp tục chinh phục mốc cao mới nhưng lượng giao dịch trên thị trường không lớn khi nhiều nhà vàng liên tục từ chối bán ra với lý do hết hàng.

Lại bị ám sát, ông Trump tuyên bố ‘không bao giờ đầu hàng’

Lại bị ám sát, ông Trump tuyên bố ‘không bao giờ đầu hàng’

(VNF) - Gửi thông điệp đến những người ủng hộ sau vụ ám sát hụt lần hai hôm 15/9, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng "quyết tâm của ông chỉ mạnh mẽ hơn sau một nỗ lực ám sát khác".

Bán gỗ vụn thu 2 tỷ USD, gom cành cây gãy đổ do bão bán thu tiền

Bán gỗ vụn thu 2 tỷ USD, gom cành cây gãy đổ do bão bán thu tiền

(VNF) - Nước ta chỉ xuất khẩu gỗ vụn đã thu về gần 2 tỷ USD trong 7 tháng qua. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT chỉ đạo, với diện tích rừng gãy đổ do bão Yagi không thể phục hồi thì phải gom về, cây nhỏ và cành gỗ băm làm dăm gỗ hoặc viên nén để bán.

Flappy Bird bất ngờ 'hồi sinh', Nguyễn Hà Đông nói 'không liên quan'

Flappy Bird bất ngờ 'hồi sinh', Nguyễn Hà Đông nói 'không liên quan'

(VNF) - 'Cha đẻ' của Flappy Bird Nguyễn Hà Đông khẳng định không liên quan đến phiên bản mới của tựa game này.

5 DN có vốn TCT Hàng Hải bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

5 DN có vốn TCT Hàng Hải bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

(VNF) - 5 cty con, cty liên kết của Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam – CTCP (VIMC, mã CK: MVN) bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

Phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác, những công ty tài chính bị điểm tên

Phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác, những công ty tài chính bị điểm tên

(VNF) - Liên quan đến vi phạm quy định về phát tán tin nhắn và cuộc gọi rác, Cục An toàn thông tin đã lập hồ sơ để xử lý một số công ty tài chính vi phạm.