Ông Lê Khắc Hiệp: Vingroup dành 100ha đất cho các doanh nghiệp phụ trợ ô tô
Cẩm Thư -
29/11/2019 13:49 (GMT+7)
(VNF) - Nói về việc kết nối để phát triển thương hiệu Việt, ông Lê Khắc Hiệp – Phó chủ tịch HĐQT Vingroup, cho biết bằng những cơ chế hợp tác như: không thu chiết khấu với các nhà cung cấp cho chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart+, hợp tác với hộ sản xuất để phát triển VinEco, dành 100ha đất trong nhà máy VinFast cho các doanh nghiệp sản xuất linh/phụ kiện… Vingroup đang thực hiện vai trò dẫn dắt các doanh nghiệp Việt tạo nên thương hiệu mạnh.
Phó chủ tịch Vingroup Lê Khắc Hiệp.
Tại sự kiện "Kết nối thương hiệu Việt", ông Lê Khắc Hiệp – Phó chủ tịch Vingroup, cho biết là một doanh nghiệp lớn, lãnh đạo Vingroup luôn ý thức được vai trò tiên phong cũng như trách nhiệm dẫn dắt của mình trong việc tạo dựng các thương hiệu Việt có thể cạnh tranh toàn cầu.
“Trong nội bộ tập đoàn, ban lãnh đạo chúng tôi luôn ý thức rằng nếu đất nước chỉ có 5-7 doanh nghiệp lớn thì không lớn lên được”, ông Lê Khắc Hiệp chia sẻ.
Chính vì vậy, Vingroup đã có nhiều chính sách, cơ chế liên kết với các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước để thúc đẩy sự lớn mạnh của các doanh nghiệp Việt.
“Ví dụ như VinEco, ban đầu chúng tôi định làm một mình nhưng sau gần 1 năm triển khai, chúng tôi đã liên kết với doanh nghiệp, nhà sản xuất lớn để cùng phát triển thương hiệu nông nghiệp này. Hiện, Vineco đã liên kết với hơn 1.000 hộ”, ông Hiệp thông tin.
Theo ông Hiệp, trong quá trình hợp tác với các hộ sản xuất, Vingroup góp phần thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp của người nông dân theo hướng hiện đại, hiệu quả. Nếu các hộ nông dân làm đúng quy trình, sản phẩm tốt thì VinEco sẽ đưa vào hệ thống của Vinmart để tiêu thụ.
“Hiện chúng tôi có hàng ngàn cửa hàng Vinmart và Vinmart+ trên cả nước; có hơn 250 thương hiệu Việt đang tham gia vào đây. Chúng tôi bán hàng của họ không thu chiết khấu, giúp họ đẩy mạnh sản xuất và đẩy mạnh marketing…”, ông Lê Khắc Hiệp cho hay.
Riêng về dự án VinFast, ông Hiệp nhận định sản xuất ô tô được coi là mũi nhọn của nền công nghiệp.
“Chúng tôi dành đất của mình - khoảng 100ha, gọi là khu công nghiệp phụ trợ để các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu và đáp ứng đủ điều kiện thì xây dựng nhà máy ở đó”, ông Hiệp nói và khẳng định “nếu có 1 nhà máy định vít tốt thì không chỉ dùng được cho xe ô tô mà cho rất nhiều lĩnh vực khác”.
Ông Hiệp nhấn mạnh muốn có các thương hiệu mạnh thì doanh nghiệp Việt phải mạnh dạn đưa doanh nghiệp ra toàn cầu.
Phát biểu tại cuộc tọa đàm, GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nhấn mạnh: "Cần lưu ý tới những mảng sáng của thương hiệu Việt, những mô hình thành công của thương hiệu mà Việt Nam đã tạo ra".
"Khi chúng ta biết Thái Lan mua Big C, Metro là nguy hiểm, với chiết khấu tăng mạnh, không doanh nghiệp nào của Việt Nam đưa hàng vào được. Cạnh tranh thương hiệu chính là người Việt Nam với sự hợp tác của mình có thể thành công hơn nhiều khi chưa có cạnh tranh bên ngoài", GS Nguyễn Mại nói.
GS Nguyễn Mại cho rằng VinFast là một ví dụ về làm thương hiệu thành công: "VinFast ra đời khi ngành ô tô trong nước đang trong thế bế tắc. 30 năm nay chúng ta thất bại trong chiến lược ô tô do chúng ta bảo hộ cho ngành ô tô trong nước bằng thuế rất cao, người tiêu dùng mua ô tô rất đắt. Vì thế các doanh nghiệp lắp ráp tại Việt Nam là chủ yếu".
"Nhưng đến khi Vingroup và Thaco nhảy vào thì có định hưỡng rõ của 2 ông chủ làm sao xây dựng thương hiệu không chỉ trong nước mà còn trong khu vực Đông Nam Á. Có thương hiệu là do khát vọng của những người đứng đầu tập đoàn, làm ô tô không phải chỉ cho thị trường trong nước mà còn ra nước ngoài. Chúng ta có thể tạo bước ngoặt trong đầu tư đổi mới công nghiệp Việt Nam", GS Nguyễn Mại kỳ vọng.
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
(VNF) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được 1,15 triệu tấn gạo nhưng lại nhập khẩu đến 1,24 triệu tấn lúa gạo. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu đang giảm mạnh, thậm chí có lúc giá gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu.
(VNF) - Giá vàng nhẫn sáng nay tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua, tăng 1 triệu đồng mỗi lượng, lên sát mốc 95 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng cũng chinh phục đỉnh cao 94,4 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Vào chiều 3/3/2025, tại Trường Đại học Ngoại thương, đã diễn ra lễ họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2025. Sự kiện này đánh dấu cột mốc 16 năm hành trình của cuộc thi, được phối hợp tổ chức bởi Khoa Tài chính – Ngân hàng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán SIC – FTU và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS).
(VNF) - Trong bối cảnh Thủ đô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng tìm kiếm và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những giải pháp quan trọng, không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải lưới điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
(VNF) - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá thịt heo tại Đà Nẵng tăng giá mạnh khiến sức mua giảm. Nhiều tiểu thương phải đóng sạp nghỉ bán vì càng bán càng lỗ.
(VNF) - Cuộc "cách mạng 2.0" của các hãng xe Trung Quốc quay trở lại thị trường Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, dù cuộc đổ bộ mới khá rầm rộ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng
(VNF) - Trong hơn một năm, chủ tài khoản TikTok đã bán hàng với tổng doanh thu hơn 18 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai nộp thuế 2 tỷ đồng, số tiền đã trốn thuế hơn 241 triệu đồng
(VNF) - Vào năm mới Ất Tỵ, chốt số xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả năm 2025 có thể đạt mức 70 tỷ USD.
(VNF) - Công ty cổ phần Asia Life tại Đắk Lắk đã gia công cho đối tác 40.000-50.000 hộp sản phẩm rau củ Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm đều do phía đối tác cung cấp.
(VNF) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô vào giai đoạn cao điểm hè.
(VNF) - Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh.
(VNF) - Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra các tiêu chuẩn, yêu cầu và mục tiêu hướng đến việc phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Theo đó, sách giáo khoa Tiếng Anh trong chương trình này phải vừa đóng vai trò là tài liệu tham khảo, vừa là công cụ cụ thể hóa và triển khai nội dung một cách hệ thống.
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã chinh phục đỉnh mới ở mức 93 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể chạm mốc 100 triệu đồng/lượng trong năm nay.
(VNF) - Vừa qua, Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết (BBT) ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản – tại Việt Nam.
(VNF) - Starbucks Việt Nam mới đây đã khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung tại Hà Nội với mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, không chỉ mang đến hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quầy Mixology bar.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình), việc miễn thuế hàng hoá nhập khẩu xuyên biên giới sẽ mở cửa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá giá rẻ từ nước ngoài.
(VNF) - Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai nhiều hoạt động tôn vinh tập thể lao động nữ, kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời động viên tinh thần đoàn kết, đồng lòng nỗ lực vì sự phát triển của PV GAS cùng cộng đồng xã hội.
(VNF) - Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, MV ca nhạc không chỉ là sản phẩm nghệ thuật mà còn là một nguồn thu nhập quan trọng hàng đầu đối với nghệ sĩ Việt. Ngoài việc phát hành trên YouTube, các nghệ sĩ còn có thể kiếm tiền từ nhiều nền tảng trực tuyến khác, bán bản quyền âm nhạc, hoặc hợp tác với các thương hiệu.
(VNF) - Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất dù sản lượng bán ra giảm mạnh. Trong 2 tháng năm 2025, thế mạnh này của Việt Nam đem về 1,58 tỷ USD.
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.