Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Pacific Airlines vừa báo cáo với Cục Hàng không Việt Nam, từ 18/3 hãng này không còn tàu bay khai thác.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, hãng hàng không này đã chuyển hành khách sang các chuyến bay của Vietnam Airlines. Hiện, Vietnam Airlines đang thu xếp để Pacific Airlines thuê khô 3 tàu bay của hãng.
Trước đó, khảo sát, trên tất cả các trang bán vé máy bay trực tuyến cũng như trên trang website chính thức của Vietnam Airlines, tất cả các chuyến bay từ hôm nay (18/3) cũng đã không còn hiển thị các chặng bay của Pacific Airlines.
Được biết, do tình hình tài chính rất nghiêm trọng, dòng tiền thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán nên Vietnam Airlines cùng các cổ đông đã đi tới quyết định trả hết toàn bộ đội tàu bay của Pacific Airlines để giải quyết nợ.
Hãng hàng không Pacific Airlines được thành lập vào năm 1991 với các cổ đông là doanh nghiệp Nhà nước. Năm 2007, Tập đoàn Qantas mua 30% cổ phần Pacific Airlines và đổi tên hãng bay thành Jetstar Pacific Airlines. Đến năm 2012, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã chuyển giao 68% vốn tại Jetstar Pacific cho Vietnam Airlines.
Tháng 7/2020, Jetstar Pacific lại được đổi về tên khai sinh là Pacific Airlines. Đến năm 2020, Qantas Group đã tặng lại Vietnam Airlines 30% cổ phần của Pacific Airlines. Quý I/2022, HĐQT Vietnam Airlines đã ban hành nghị quyết về việc tiếp nhận toàn bộ cổ phần được tặng và nâng tỷ lệ kiểm soát vốn tại Pacific Airlines lên gần 99%.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.