(VNF) - Sự xuất hiện những mẫu SUV/Crossover gầm cao có giá bán khá cạnh tranh khiến cho phân khúc sedan hạng C đang bị co hẹp thị phần.
Phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam sắp hết thời?
Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor, trong tháng 4/2023, tổng doanh số xe ở phân khúc sedan hạng C toàn thị trường đạt 1.059 xe. So với tháng trước đó, lượng tiêu thụ giảm 240 xe, tương đương 18,5%, đồng thời giảm cũng giảm tới 70% so với cùng kỳ năm 2022.
Mazda3 hiện đang tạm dẫn đầu xe ăn khách nhất phân khúc
Dẫn đầu phân khúc sedan hạng C trong tháng 4/2023 là Mazda3 với doanh số 403 xe, giảm 17 xe so với tháng trước đó (tháng 3/2023 bán được 420 xe). Điều đáng nói là mặc dù Mazda3 được các đại lý giảm giá bán lên tới 65 - 68 triệu đồng (tuỳ phiên bản), kèm với đó là các phụ kiện đi kèm nhưng cũng không giúp doanh số mẫu xe này bật tăng.
Kia K3 ghi nhận doanh số giảm mạnh trong tháng 4/2023 tới 38%
“Kỳ phùng địch thủ” của Mazda3 là Kia K3 cũng ghi nhận doanh số giảm mạnh trong tháng 4/2023 tới 38%, từ 350 xe xuống còn 216 xe.
Cộng dồn doanh số 4 tháng đầu năm 2023 của Kia K3 đạt 1.095 xe, trong khi đó, doanh số cộng dồn của Mazda3 tương ứng đạt 1.609 xe.
Hyundai Elantra thế hệ mới chưa tạo được nhiều dấu ấn trước người dùng
Cùng chung cảnh ngộ với Kia K3 và Mazda3, Hyundai Elantra – đại diện của TC Group cũng sụt giảm doanh số trong tháng 4/2023 khi chỉ bán được 173 xe, giảm 68 xe tương đương mức giảm 28% so với tháng trước đó.
Mặc dù đã mở bán bằng phiên bản thế hệ hoàn toàn mới nhưng Elantra chưa gặt hái được nhiều thành công khi chỉ đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng phân khúc.
Xếp ngay sau Hyundai Elantra là Toyota Corolla Altis với doanh số tháng 4/2023 đạt 136 xe, giảm 45 xe so với tháng trước đó.
Honda Civic là mẫu xe hiếm hoi ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng 4/2023
Khá bất ngờ khi Honda Civic là mẫu xe duy nhất trong phân khúc ghi nhận đà tăng trưởng doanh số từ 107 xe (tháng 3/2023) lên 131 xe trong tháng 4/2023, tăng 24 xe, tương đương mức tăng 22,5%.
Ngoài các mẫu xe kể trên, phân khúc sedan hạng C còn có sự hiện diện của MG5, mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc nhưng không được nhà phân phối công bố doanh số bán hàng.
Trong bối cảnh sức mua ô tô toàn thị trường sụt giảm, việc các nhà phân phối liên tục tưng ra các gói kích cầu như ưu đãi lệ phí trước bạ, giảm giá bán nhưng đổi lại gần như doanh số các mẫu xe sedan hạng C không thể bứt phá, thậm chí còn bị thụt lùi cho thấy dòng xe này đang mất dần sức hút.
Việc xuất hiện những mẫu SUV/Crossover gầm cao có giá bán khá cạnh tranh (gần như tương đương với phân khúc sedan hạng C) cũng là nguyên nhân khiến phân khúc sedan hạng C kém hấp dẫn.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.