Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor, trong tháng 4/2023, tổng doanh số xe ở phân khúc sedan hạng C toàn thị trường đạt 1.059 xe. So với tháng trước đó, lượng tiêu thụ giảm 240 xe, tương đương 18,5%, đồng thời giảm cũng giảm tới 70% so với cùng kỳ năm 2022.
Dẫn đầu phân khúc sedan hạng C trong tháng 4/2023 là Mazda3 với doanh số 403 xe, giảm 17 xe so với tháng trước đó (tháng 3/2023 bán được 420 xe). Điều đáng nói là mặc dù Mazda3 được các đại lý giảm giá bán lên tới 65 - 68 triệu đồng (tuỳ phiên bản), kèm với đó là các phụ kiện đi kèm nhưng cũng không giúp doanh số mẫu xe này bật tăng.
“Kỳ phùng địch thủ” của Mazda3 là Kia K3 cũng ghi nhận doanh số giảm mạnh trong tháng 4/2023 tới 38%, từ 350 xe xuống còn 216 xe.
Cộng dồn doanh số 4 tháng đầu năm 2023 của Kia K3 đạt 1.095 xe, trong khi đó, doanh số cộng dồn của Mazda3 tương ứng đạt 1.609 xe.
Cùng chung cảnh ngộ với Kia K3 và Mazda3, Hyundai Elantra – đại diện của TC Group cũng sụt giảm doanh số trong tháng 4/2023 khi chỉ bán được 173 xe, giảm 68 xe tương đương mức giảm 28% so với tháng trước đó.
Mặc dù đã mở bán bằng phiên bản thế hệ hoàn toàn mới nhưng Elantra chưa gặt hái được nhiều thành công khi chỉ đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng phân khúc.
Xếp ngay sau Hyundai Elantra là Toyota Corolla Altis với doanh số tháng 4/2023 đạt 136 xe, giảm 45 xe so với tháng trước đó.
Khá bất ngờ khi Honda Civic là mẫu xe duy nhất trong phân khúc ghi nhận đà tăng trưởng doanh số từ 107 xe (tháng 3/2023) lên 131 xe trong tháng 4/2023, tăng 24 xe, tương đương mức tăng 22,5%.
Ngoài các mẫu xe kể trên, phân khúc sedan hạng C còn có sự hiện diện của MG5, mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc nhưng không được nhà phân phối công bố doanh số bán hàng.
Trong bối cảnh sức mua ô tô toàn thị trường sụt giảm, việc các nhà phân phối liên tục tưng ra các gói kích cầu như ưu đãi lệ phí trước bạ, giảm giá bán nhưng đổi lại gần như doanh số các mẫu xe sedan hạng C không thể bứt phá, thậm chí còn bị thụt lùi cho thấy dòng xe này đang mất dần sức hút.
Việc xuất hiện những mẫu SUV/Crossover gầm cao có giá bán khá cạnh tranh (gần như tương đương với phân khúc sedan hạng C) cũng là nguyên nhân khiến phân khúc sedan hạng C kém hấp dẫn.
Xem thêm: Doanh số Hyundai Santa Fe giảm 30%, 'hụt hơi' trước Ford Everest
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.