CUV hạng C: Mazda CX-5 lên ngôi, Honda CR-V sụt giảm 37% doanh số
Bảo Minh -
16/04/2023 16:01 (GMT+7)
(VNF) - Nhờ giảm giá bán mạnh tay tới 100 triệu đồng, không quá bất ngờ khi Mazda CX-5 vươn lên dẫn đầu doanh số ở phân khúc crossover (CUV) hạng C trong tháng 3.
Mazda CX-5 lên ngôi phân khúc CUV hạng C nhờ giảm giá, Honda CR-V giảm 37% doanh số
Theo báo cáo bán hàng của Thaco Trường Hải, trong tháng 3/2023, Mazda CX-5 tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu phân khúc CUV hạng C với doanh số 1.021 chiếc được bán ra trong tháng. Kết quả này cũng đủ giúp mẫu xe CX-5 bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như: Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, Hyundai Tucson và Kia Sportage.
Hiện tại Mazda CX-5 vẫn được hãng áp dụng ưu đãi giảm giá bán kịch sàn từ 80 triệu đến 100 triệu đồng. Với lợi thế này, Mazda CX-5 có nhiều lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ và nhiều tiềm năng sẽ tiếp tục bứt phá trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.
Xếp thứ 2 trong phân khúc là Ford Territory với doanh số 776 xe, tăng trưởng 35% so với tháng trước. So với người xếp trên, khoảng cách doanh số giữa Mazda CX-5 và Ford Territory là hơn 200 xe.
Ford Territory là “tân binh” gia nhập thị trường từ tháng 10/2022, mẫu xe này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước. Ngay trong tháng đầu tiên được Ford Việt Nam phân phối, doanh số bán Territory đạt 1.036 xe, dẫn đầu trong số các mẫu Crossover đô thị tại Việt Nam.
Xếp vị trí thứ 3 toàn thị trường ở phân khúc CUV hạng C trong tháng 3/2023 là Hyundai Tucson khi đạt doanh số 307 xe, tăng trưởng tới 54% so với tháng trước.
Chỉ ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ 8%, mẫu xe Kia Sportage chỉ đạt doanh số bán ra 304 xe trong tháng 3/2023. Dù có thiết kế ấn tượng, trang bị tốt đặc trưng của các mẫu xe Hàn Quốc, song doanh số của Kia Sportage vẫn chưa phản ánh hết nhu cầu thực tế của khách hàng.
Một trong những lý do khiến khách hàng khó tiếp cận Kia Sportage đó là giá bán cao hơn hầu hết các đối thủ, nhưng bù lại Sportage có lợi thế về đa dạng phiên bản và các tùy chọn động cơ, trang bị theo xe. Hiện mẫu xe này bán ra thị trường với 8 phiên bản. Trong khi các đối thủ như Mazda CX-5 chỉ có 4 phiên bản, Hyundai Tucson 4 phiên bản hay Honda CR-V chỉ có 3 phiên bản.
Đáng chú ý, trong khi đa số các dòng xe nằm trong phân khúc CUV hạng C trong tháng 3/2023 đều ghi nhận sự tăng trưởng thì mẫu xe Honda CR-V lại bất ngờ quay đầu sụt giảm doanh số. Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, trong tháng 3/2023, Honda chỉ bán ra 227 xe CR-V, tương đương mức sụt giảm doanh số 37% so với tháng trước đó.
Sự sụt giảm doanh số Honda CR-V nhiều khả năng xuất phát từ việc bị cắt giảm ưu đãi trong tháng 3. Trước đó, mẫu xe được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ song bước sang tháng 3 chỉ còn 50%. Trong khi đó, các đối thủ trong phân khúc này đều giữ nguyên hoặc thậm chí tăng mức ưu đãi.
Ghi nhận mức tăng trưởng tới 54% so với tháng trước đó, nhưng doanh số của Mitsubishi Outlander chỉ đạt 225 trong tháng 3/2023, xếp cuối phân khúc toàn thị trường.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.