Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong năm 2022, “vua bán tải” Ford Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải khi bàn giao 16.447 xe tới tay người dùng.
Sức tiêu thụ của Ford Ranger tăng trưởng mạnh đến từ việc nhà phân phối Ford Việt Nam tung ra phiên bản thế hệ mới vào cuối tháng 8/2022. Sở hữu thiết kế lột xác toàn diện từ ngoại thất cho đến nội thất, đi kèm nhiều trang bị hiện đại hấp dẫn đã thúc đẩy doanh số của Ford Ranger bứt phá trong 4 tháng cuối năm.
Đứng ở vị trí thứ 2 là Mitsubishi Triton với 4.789 chiếc được tiêu thụ, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021. Xếp hạng thứ 3 thuộc về Mazda BT-50 với kết quả bán hàng cả năm 2022 đạt 758 xe, giảm 41% so với năm 2021.
Đáng chú ý, mẫu xe xếp hạng thứ 4 là Isuzu D-Max trong năm 2022 ghi nhận doanh số tăng trưởng tới 160% với doanh số đạt 757 xe. Vị trí cuối cùng thuộc về Toyota Hilux với đúng 10 chiếc được bán ra do bị tạm ngừng nhập khẩu.
Không có nhiều sự biến động của phân khúc xe bán tải trong năm 2022 ngoại trừ sự biến mất của Toyota Hilux. Trước khi tạm ngừng nhập khẩu, Toyota Hilux có 6 phiên bản cùng giá niêm yết khởi điểm từ 628 triệu đồng và cao nhất lên tới 913 triệu đồng.
Lý do khiến Toyota Hilux phải tạm ngừng cuộc chơi trong năm 2022 đó là không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên, mẫu bán tải Hilux được cho là sẽ sớm quay lại thị trường Việt Nam vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới đây.
Ngoài việc động cơ được nâng cấp để đủ điều kiện mở bán tại nước ta, nhiều khả năng Toyota Hilux sẽ được bổ sung thêm một số trang bị mới, bổ sung thêm cả phiên bản GR Sport thể thao và giá bán cũng tăng thêm vài chục triệu đồng so với trước đây.
Nhìn nhận về phân khúc bán tải trong năm 2023, hiện tại phân khúc này vẫn chưa có sự xuất hiện thêm "tân binh" nào để cạnh tranh với các mẫu xe vốn có. Với sự trở lại của Toyota Hilux với nhiều cải tiến được kỳ vọng sẽ gia tăng sức cạnh tranh lên “ngôi vương” của Ford Ranger, tuy nhiên, giá bán của Hilux nếu tăng quá cao sẽ là trở ngại lớn nhất trong cuộc đua doanh số trước Ranger.
Đáng chú ý, Ford Việt Nam cũng đang rục rịch mở bán mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor 2023, điều này ít nhiều cũng tạo ra áp lực cho Hilux. Như vậy, kịch bản thứ hạng doanh số ở phân khúc xe bán tải trong năm 2023 vẫn sẽ khó có thể thay đổi.
Xem thêm: 10 sự kiện nổi bật của ngành ô tô Việt Nam năm 2022
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.