Phóng viên VietnamFinance đạt Giải nhì Cuộc thi ảnh Nhiếp ảnh và Đời sống

Hải Đường - 28/06/2024 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Đinh Khánh Nam, phóng viên của Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance đã xuất sắc giành Giải nhì trong Cuộc thi Nhiếp ảnh và Đời sống (lần thứ nhất) do Cơ quan đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức.

Cuộc thi Nhiếp ảnh và Đời sống với chủ đề “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta”, bắt đầu từ ngày 17/6/2023 đến ngày 17/6/2024, thu hút sự tham gia của nhiều ảnh gia và người yêu chụp ảnh trên cả nước. Tổng cộng, 3.780 tác phẩm đã được gửi về cuộc thi, trong đó 50 tác phẩm có điểm cao nhất đã được chọn vào vòng chung khảo và triển lãm tại 122 Sương Nguyệt Ánh (phường Bến Thành, quận 1).

7 tác phẩm trong số đó đã đoạt các giải Nhất, Nhì và Ba của cuộc thi. Theo đó, tác phẩm “Thân Thiện” của tác giả Hoàng Văn Phước đoạt giải Nhất. Tác phẩm “Kết nối” của tác giả Vũ Văn Lâm và tác phẩm “Nét đẹp lao động của đồng bào người H'Mông Lềnh" của tác giả Đinh Khánh Nam đoạt giải Nhì.

Tác phẩm “Nét đẹp lao động của đồng bào người H'Mông Lềnh" của tác giả Đinh Khánh Nam đoạt giải Nhì

Tác phẩm “Xe Lôi Du lịch” của tác giả Đặng Hồng Long, tác phẩm “Khám Phá hang Núi Lửa Krong Nô" của tác giả Nguyễn Quốc Huy, và tác phẩm “Niềm Vui Ngày Lên Xe Hoa của tác giả Nguyễn Minh Tuấn đoạt giải Ba.

Tác phẩm “Ngọt ngào hương lúa” với hơn 13.598 lượt yêu thích của tác giả Phạm Minh Tuấn được ban tổ chức chọn làm tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất.

Ông Đinh Khánh Nam, tác giả có tác phẩm đoạt giải nhì của cuộc thi là phóng viên của Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance.

Ông Khánh Nam là 1 cây bút sắc sảo với những bài viết phản ánh chân thực các vấn đề về bất động sản, đời sống kinh tế - xã hội mà còn là nhiếp ảnh gia đầy đam mê, đem đến những bức ảnh đậm giá trị nhân văn, ghi lại khoảnh khắc đời thường đầy cảm xúc.

Ông Đinh Khánh Nam nhận giải Nhì của cuộc thi

“Tôi rất vinh dự khi nhận được thông báo đoạt giải Nhì của cuộc thi. Theo tôi, đây thực sự không chỉ là sân chơi của những người đam mê nhiếp ảnh mà còn là cơ hội để những phóng viên như tôi có cơ hội ghi lại cảm xúc đẹp về thiên nhiên, đời sống, nét đẹp lao động bình dị , trong quá trình hoạt động nghề nghiệp của mình, mang đến độc giả những vẻ đẹp của con người và đất nước Việt Nam. Khi âm thanh “tách” của chiếc máy ảnh vang lên, cảm xúc và hình ảnh được lưu giữ lại là mãi mãi. Như cánh cửa thời gian kết nối những chuyến đi đã qua và thời khắc hiện tại, mỗi tấm ảnh với mỗi người là một cơ hội để được sống khoảnh khắc tươi đẹp”.

Một số tác phẩm đoạt giải của cuộc thi:

Tác phẩm Thân Thiện đoạt giải Nhất (Nguồn: Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống)
Tác phẩm Kết nối đoạt giải Nhì (Nguồn: Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống)
Tác phẩm Xe Lôi Du lịch đoạt giải Ba (Nguồn: Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống)
Tác phẩm Khám Phá hang Núi Lửa Krong Nô đoạt giải Ba (Nguồn: Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống)
Tác phẩm Niềm Vui Ngày Lên Xe Hoa đoạt giải Ba (Nguồn: Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống)
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bắt 'nữ quái' thành lập 116 công ty, phá đường dây rửa tiền 13.000 tỷ

Bắt 'nữ quái' thành lập 116 công ty, phá đường dây rửa tiền 13.000 tỷ

(VNF) - Công an TP. HCM đã bắt giam 1 phụ nữ thành lập 116 doanh nghiệp tại TP. HCM. Đây là một trong những đối tượng thuộc đường dây tội phạm xuyên quốc gia hoạt động rửa tiền.

Cao su Việt Nam đi thẳng ra thị trường quốc tế qua Sàn Giao dịch hàng hóa

Cao su Việt Nam đi thẳng ra thị trường quốc tế qua Sàn Giao dịch hàng hóa

(VNF) - Theo ông Lê Thanh Hưng, Tổng giám đốc VRG, “việc niêm yết giao dịch các sản phẩm cao su của Việt Nam trên Sàn Giao dịch sẽ giải quyết các hạn chế của phương thức kinh doanh cao su truyền thống, mang lại một thị trường giao dịch tập trung, công khai và minh bạch.

Cảng Chu Lai phát huy vai trò mũi nhọn trong hoạt động logistics tại miền Trung

Cảng Chu Lai phát huy vai trò mũi nhọn trong hoạt động logistics tại miền Trung

(VNF) - Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định vai trò thương cảng lớn của miền Trung, Tây Nguyên, và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam. Giờ đây, cảng Chu Lai đã trở thành điểm đến quen thuộc trên bản đồ hàng hải, “đầu mối” quan trọng trong chuỗi cung ứng tại vùng trọng điểm miền Trung.

Bộ Giao thông vận tải muốn sửa quy định đăng kiểm xe cơ giới

Bộ Giao thông vận tải muốn sửa quy định đăng kiểm xe cơ giới

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà kiến nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018/NĐ-CP và Nghị định số 30/2023/NĐ-CP theo trình tự, thủ tục rút gọn, nhằm chủ động tháo gỡ ùn tắc đăng kiểm có thể xảy ra thời gian tới.

Bán lẻ bách hoá: Thị trường khốc liệt, cá bé nuốt cá lớn?

Bán lẻ bách hoá: Thị trường khốc liệt, cá bé nuốt cá lớn?

(VNF) - Theo VDSC, mặc dù khả năng tăng trưởng quy mô thị trường bán lẻ bách hoá Việt Nam được dự báo ở mức thấp, thị trường vẫn đón nhận làn sóng gia nhập của chuỗi bán lẻ hiện đại. Thị phần kênh hiện đại đang chiếm khoảng 12%, trong khi cửa hàng hoá nhỏ lẻ chiếm xấp xỉ 84%.

Vinhomes Golden Avenue: Lựa chọn hoàn hảo để con trẻ có một tương lai tươi sáng

Vinhomes Golden Avenue: Lựa chọn hoàn hảo để con trẻ có một tương lai tươi sáng

(VNF) - Sự hiện diện của Vinhomes Golden Avenue tại TP. Móng Cái với các tiện ích hàng đầu, môi trường sống đẳng cấp, cộng đồng cư dân tinh hoa cùng hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế hứa hẹn là bệ phóng giúp các cư dân nhí phát triển toàn diện, trở thành những công dân ưu tú toàn cầu trong tương lai.

Từ 1/7, những trường hợp chuyển khoản trên 10 triệu phải ra ngân hàng

Từ 1/7, những trường hợp chuyển khoản trên 10 triệu phải ra ngân hàng

(VNF) - Từ ngày 1/7, có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng.

Ông Phạm Đức Sơn giữ chức Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư

Ông Phạm Đức Sơn giữ chức Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư

(VNF) - Tạp chí Nhà đầu tư mới đây đã công bố quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, từ 1/7/2024, Ban biên tập Tạp chí Nhà đầu tư đã chuyển giao thế hệ lãnh đạo, với 4 thành viên, gồm Tổng biên tập Phạm Đức Sơn, 2 Phó Tổng biên tập Nguyễn Phong Cầm, Võ Tá Quỳnh, và Uỷ viên Ban biên tập Nguyễn Thái Sơn.

Hà Nội thu hơn 2.500 tỷ tiền thuế từ thương mại điện tử

Hà Nội thu hơn 2.500 tỷ tiền thuế từ thương mại điện tử

(VNF) - UBND thành phố Hà Nội cho biết kết quả tổng số thuế đã thu được năm 2024 từ 418 sàn thương mại điện tử đến nay đạt 2.547 tỷ đồng.