Đọc gì trên Tạp chí Đầu tư Tài chính số tháng 6/2024?

VNF - 18/06/2024 15:16 (GMT+7)

(VNF) - Tạp chí Đầu tư Tài chính số tháng 6/2024 đã chính thức phát hành. Với 200 trang nội dung, phản ánh toàn diện những vấn đề kinh tế nổi bật trong và ngoài nước, Tạp chí Đầu tư Tài chính số tháng 6/2024 là ấn phẩm thông tin hữu ích cho các doanh nhân, nhà đầu tư, cộng đồng kinh doanh, các chuyên gia, nhà quản lý.

Nền kinh tế Việt Nam đã trải qua 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều diễn biến quan trọng. Bối cảnh khó khăn chung vẫn chưa được giải tỏa trong khi công chúng đã và đang chứng kiến nhiều biến động trên các thị trường trái phiếu, vàng, bất động sản. Các ngành kinh tế nhìn chung còn phải đối mặt với nhiều thách thức trong khi các nỗ lực cải cách thể chế dường như đang chậm lại.

Trong số tháng 6/2024, Tạp chí Đầu tư Tài chính mang đến bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế Việt Nam trong 6 tháng đầu năm.

Ở mục Vĩ mô, những vấn đề cốt lõi nhất của nền kinh tế như: tìm kiếm động lực tăng trưởng, cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp được tập trung phân tích kỹ lưỡng. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bình luận của các chuyên gia danh tiếng gồm: TS Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ quốc gia; TS Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ quốc gia; ông Nguyễn Bá Hùng, chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng Phát triển châu Á; TS Nguyễn Quốc Việt, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách; PGS.TS Nguyễn Hữu Huân, giảng viên Đại học Kinh tế TP. HCM; TS Lê Duy Bình, Giám đốc Economica Việt Nam…

Ở mục Tài chính, các vấn đề trọng tâm được đề cập là: triển vọng thị trường chứng khoán 6 tháng cuối năm; tương lai của nhóm cổ phiếu bất động sản; góc nhìn đối với giá cổ phiếu thép; cơn sốt của cổ phiếu công nghệ; sóng thoái vốn và thực hư chuyện kéo-xả cổ phiếu; khốc liệt cuộc đua giành thị phần cho vay tiêu dùng; hướng đi của thị trường bảo hiểm sau những cú sốc…

Ở mục Ngân hàng, câu chuyện về giá vàng là điểm nhấn nổi bật nhất, cùng với đó là các bình luận về áp lực kiểm soát tỷ giá, đà đi lên của lãi suất, dòng chảy tín dụng bất động sản, bước ngoặt trong tái cơ cấu ngân hàng 0 đồng, sự phát triển của Neobank…

Ở mục Bất động sản, các diễn biến quan trọng trong 6 tháng qua được phản ánh đầy đủ với nhiều góc nhìn, bao gồm: cơn sốt chung cư Hà Nội, xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê tại TP. HCM, sự đi xuống của đất nền, lẩy tẩy chiêu trò mua bán kỳ nghỉ, trầm lắng hoạt động M&A bất động sản, điều ẩn sau bức tranh lợi nhuận của các doanh nghiệp nhà ở và doanh nghiệp xây dựng, triển vọng của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024…

Ở mục Chuyện làm ăn, những chuyển động của kinh tế các địa phương được lựa chọn là: sự vươn mình của TP Hải Phòng qua sông Cấm, phát triển du lịch tại khu vực Bắc Trung Bộ, chung cư hạng sang hút khách tại Đà Nẵng, tình trạng doanh nghiệp trả dự án ở Quảng Nam, bùng nổ hoạt động livestream bán hàng tại TP. HCM…

Đặc biệt, trong số tháng 6/2024, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tạp chí Đầu tư Tài chính phát triển chuyên đề “Kinh tế báo chí” với quy mô hàng chục trang viết. Chuyên đề mang đến bức tranh toàn cảnh, chuyên sâu về dòng chảy tài chính trong lĩnh vực báo chí truyền thông tại Việt Nam cũng như trên thế giới hiện nay, gợi mở những hướng đi cho tương lai để nền báo chí Việt Nam phát triển, đóng góp tích cực cho sự nghiệp dựng xây đất nước.

Để đặt mua Tạp chí Đầu tư Tài chính số tháng 6/2024, quý độc giả liên hệ: Chị Thu Trang, số điện thoại: 098 9631133

Kinh tế báo chí: Góc nhìn từ lịch sử

Kinh tế báo chí: Góc nhìn từ lịch sử

Vấn đề
(VNF) - Sau khi hoàn tất việc chiếm đóng Đông Dương, người Pháp bắt đầu các hoạt động kinh tế, thương mại trên quy mô lớn. Quá trình này, vốn lâu nay vẫn được gọi là các cuộc "khai thác thuộc địa", đã đưa tới những thay đổi hết sức quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam. Trong dòng chảy đó, một nền báo chí thực sự cũng đã hình thành, trong đó có báo chí kinh tế và khái niệm kinh tế báo chí xuất hiện.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Công ty Job Link chậm đóng BHXH 28 tỷ của hơn 4.500 lao động

Công ty Job Link chậm đóng BHXH 28 tỷ của hơn 4.500 lao động

(VNF) - Sở hữu hơn 4.500 lao động, vốn điều lệ chỉ 2 tỷ đồng, đáng chú ý, Job Link chậm đóng BHXH 4 tháng, tổng số tiền chậm đóng lên đến hơn 28,1 tỷ đồng.

Đầu tư và dịch vụ Sao Kim bị dừng làm thủ tục hải quan

Đầu tư và dịch vụ Sao Kim bị dừng làm thủ tục hải quan

(VNF) - Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ Sao Kim bị cưỡng chế do nợ tiền thuế quá hạn 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định. Số tiền thuế bị cưỡng chế trên 16,5 tỷ đồng.

Bán 94 nghìn tỷ đồng TPDN: Ngân hàng hút tiền nhiều nhất, BĐS lãi suất cao nhất

Bán 94 nghìn tỷ đồng TPDN: Ngân hàng hút tiền nhiều nhất, BĐS lãi suất cao nhất

(VNF) - Trong nửa đầu năm 2024, Ngân hàng trở thành nhóm ngành dẫn dắt thị trường TPDN trong khi áp lực trả nợ vẫn chưa buông các doanh nghiệp bất động sản.

Giá chung cư TP.HCM chững lại, Hà Nội vẫn leo thang

Giá chung cư TP.HCM chững lại, Hà Nội vẫn leo thang

(VNF) - Sau khi đạt đỉnh giai đoạn 2020 - 2021, giá căn hộ tại TP. HCM đã chững lại và đi ngang. Trái ngược, giá căn hộ tại Hà Nội vẫn liên tục leo thang và thiết lập mặt bằng giá mới.

'VN-Index có thể chinh phục mốc 1.700 điểm vào cuối năm 2024'

'VN-Index có thể chinh phục mốc 1.700 điểm vào cuối năm 2024'

(VNF) - Trong ngày 24/6, khi thị trường chứng khoán chứng kiến “cú rơi” gần 28 điểm, ông Petri Deryng, Giám đốc quỹ đầu tư Phần Lan Pyn Elite Fund đã có thư gửi tới nhà đầu tư, chia sẻ góc nhìn lạc quan về việc chỉ số VN-Index có thể hướng tới mốc 1.700 điểm trong năm nay.

Căn hộ chưa sổ đỏ hút khách: 'Đành liều mua thôi, cần nhà ở đã'

Căn hộ chưa sổ đỏ hút khách: 'Đành liều mua thôi, cần nhà ở đã'

(VNF) - Giá căn hộ liên tục thiết lập mặt bằng giá mới khiến nhiều người dân TP.HCM từ bỏ ý định mua nhà có “sổ đỏ”, thay vào đó là tìm mua loại chung cư mới chỉ có hợp đồng mua bán công chứng.

Trung Quốc cảnh báo 'ăn miếng trả miếng' nếu Mỹ hạn chế đầu tư công nghệ

Trung Quốc cảnh báo 'ăn miếng trả miếng' nếu Mỹ hạn chế đầu tư công nghệ

(VNF) - Bộ Tài chính Trung Quốc lên kế hoạch chi tiết nhằm hạn chế đầu tư mới của Mỹ vào ngành công nghệ nước này.

DN duy nhất đăng ký làm khu dân cư 457 tỷ tại Thái Nguyên

DN duy nhất đăng ký làm khu dân cư 457 tỷ tại Thái Nguyên

(VNF) - Công ty TNHH Bình Minh BK là nhà đầu tư rộng cửa thực hiện dự án Khu dân cư Thành Lập 2, tại TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên khi duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Thanh Hóa mở thêm khu công nghiệp 348ha tại huyện Thiệu Hóa

Thanh Hóa mở thêm khu công nghiệp 348ha tại huyện Thiệu Hóa

(VNF) - Đây là khu công nghiệp công nghệ cao với các ngành nghề như công nghiệp chế biến chế tạo, cơ khí, ô tô, công nghiệp dược, công nghiệp thực phẩm... với quy mô khoảng 30.000 lao động.

Public Bank Việt Nam mua 1 công ty chứng khoán chìm trong thua lỗ

Public Bank Việt Nam mua 1 công ty chứng khoán chìm trong thua lỗ

(VNF) - Public Bank Viet Nam dự kiến hoàn thành việc nhận chuyển nhượng Công ty Chứng khoán RHB Việt Nam trong quý III tới.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.