Đón đọc Đặc san 'Toàn cảnh Tài chính số 2024' của Tạp chí Đầu tư Tài chính

Ban Biên Tập - 03/05/2024 10:33 (GMT+7)

(VNF) - Với chuyên đề đặc biệt mang tên “Bàn tròn AI”, Đặc san Toàn cảnh Tài chính số 2024 không chỉ kỳ vọng giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách mà AI đang làm thay đổi ngành tài chính - ngân hàng mà rộng hơn là gợi mở cách tiếp cận, cách tư duy, cách hành động mới trong một thế giới mà AI thâm nhập ngày càng sâu vào đời sống con người.

Trong một thế giới nơi dữ liệu là vàng, trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành chìa khóa để mở ra những kho báu mới và giải quyết nhiều vấn đề phức tạp. Từ việc phân tích dữ liệu đến dự báo thị trường, từ tự động hóa quy trình đến cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân hóa, AI đã và đang định hình lại cách chúng ta tiếp cận và sử dụng tài chính.

Tuy nhiên, sức mạnh lớn đến từ AI cũng mang đến những thách thức không nhỏ, chẳng hạn như nguy cơ mất việc do tự động hóa, lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật, hay thách thức trong việc đảm bảo người dân được tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách công bằng.

Tại Việt Nam, sự phát triển của AI trong ngành tài chính - ngân hàng đang dần vẽ lại cả một bức tranh lớn, từ các công ty chứng khoán, công ty tài chính tiêu dùng đến ngân hàng thương mại, công ty fintech, tất cả đều tìm cách ứng dụng AI vào hoạt động để tối ưu hóa vận hành, cải thiện trải nghiệm khách hàng, xác định rủi ro tín dụng cũng như phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới.

Với chuyên đề đặc biệt mang tên “Bàn tròn AI”, Đặc san Toàn cảnh Tài chính số 2024 không chỉ kỳ vọng giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách mà AI đang làm thay đổi ngành tài chính - ngân hàng mà rộng hơn là gợi mở cách tiếp cận, cách tư duy, cách hành động trong một thế giới mà AI thâm nhập ngày càng sâu vào đời sống con người.

Nhưng không dừng lại ở đó, Đặc san Toàn cảnh Tài chính số 2024 còn đem đến cho bạn đọc góc nhìn toàn cảnh về sự phát triển của nền kinh tế số cũng như những chuyển động của nền tài chính số Việt Nam. Cuốn đặc san này hy vọng sẽ đưa bạn đọc khám phá một hành trình đầy thú vị về sự thay đổi trong cách chúng ta thanh toán hóa đơn, đầu tư tài chính, sử dụng dịch vụ ngân hàng và cả những sự “chuyển mình” trong văn hóa nội bộ và cách tiếp cận khách hàng của các tổ chức tài chính để thích nghi với bối cảnh số hóa trở thành cuộc đua. 

Ngoài ra, đặc san cũng không quên nhắc đến các xu hướng tài chính mới và chỉ ra những lỗ hổng pháp lý khi chưa theo kịp sự phát triển của công nghệ.

Với sự góp mặt của đông đảo các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nhân, người tiêu dùng và đặc biệt là những chia sẻ cởi mở, chân tình của những người trực tiếp tham gia vào công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ tại doanh nghiệp, Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance mong muốn cuốn Đặc san Toàn cảnh Tài chính số 2024 sẽ cổ vũ cho tinh thần đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam, của nền kinh tế Việt Nam, mở ra con đường rộng lớn hơn đang chờ đợi đất nước ta ở phía trước.

Đặc san Toàn cảnh Tài chính số 2024 dày 300 trang, in khổ 21x28cm trên giấy couche 4 màu, sắp chính thức ra mắt bạn đọc. Giá bán: 198.000 đồng/cuốn. Liên hệ đặt mua: Cô Thu Trang, điện thoại: 0989631133. Email: toasoan@vietnamfinance.vn.

Sắp ra mắt Đặc san Toàn cảnh Tài chính số 2024

Sắp ra mắt Đặc san Toàn cảnh Tài chính số 2024

Tiêu điểm
(VNF) - Tiếp nối hành trình phụng sự bạn đọc, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance sắp cho ra mắt ấn phẩm “Đặc san Toàn cảnh Tài chính số 2024”.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bê bối thực phẩm chức năng Kobayashi: Điều tra 76 ca tử vong liên quan

Bê bối thực phẩm chức năng Kobayashi: Điều tra 76 ca tử vong liên quan

(VNF) - Nhà sản xuất thực phẩm chức năng Nhật Bản Kobayashi Pharmaceutical cho biết công ty đang điều tra thêm 76 ca tử vong có thể liên quan đến viên thuốc có chứa men gạo đỏ, có tác dụng hạ cholesterol. Trước đó, đã có 5 ca tử vong liên quan tới loại thực phẩm chức năng này.

Trung Quốc livestream bán hàng sát biên giới, mỗi ngày 5 triệu đơn hàng về Việt Nam

Trung Quốc livestream bán hàng sát biên giới, mỗi ngày 5 triệu đơn hàng về Việt Nam

(VNF) - Sự bùng nổ của hoạt động livestream bán hàng không chỉ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong nước, mà còn thúc đẩy việc giao thương xuyên biên giới, đặc biệt giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Bị đánh sập hệ thống, Chủ tịch VNDIRECT tự tin 'ADN công nghệ nằm trong chúng tôi rất sâu'

Bị đánh sập hệ thống, Chủ tịch VNDIRECT tự tin 'ADN công nghệ nằm trong chúng tôi rất sâu"

(VNF) - Sau sự cố hacker vào tháng 4/2024, "gã khổng lồ" ngành chứng khoán VNDIRECT đang nỗ lực tái thiết hệ thống an toàn thông tin và cải thiện trải nghiệm người dùng (UI/UX).

Trung Quốc đáp trả lời đe dọa 'chiến tranh thương mại' của ông Trump

Trung Quốc đáp trả lời đe dọa 'chiến tranh thương mại' của ông Trump

(VNF) - Quan chức Trung Quốc khẳng định rằng Mỹ sẽ không giành chiến thắng trong cuộc chiến thương mại song phương sau khi cựu tổng thống cũng là ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tỏ thái độ cứng rắn với Bắc Kinh trong cuộc tranh luận với Tổng thống Joe Biden.

Đồng Nai quy hoạch thêm 880ha đất làm sân golf

Đồng Nai quy hoạch thêm 880ha đất làm sân golf

(VNF) - Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến có thêm hơn 880ha đất sân golf. Nếu tính cả các sân golf hiện hữu, quỹ đất này có gần 1.600ha.

Đến 2030, có 70% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến

Đến 2030, có 70% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến

(VNF) - Đây là mục tiêu đầy được đặt ra trong dự thảo Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026 – 2030 đang được lấy ý kiến người dân.

Haxaco Group bán ô tô Trung Quốc MG thu lãi gần 30 tỷ đồng

Haxaco Group bán ô tô Trung Quốc MG thu lãi gần 30 tỷ đồng

(VNF) - Ông Đỗ Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT Haxaco Group cho biết ước tính kết quả kinh doanh quý II/2024 của công ty ghi nhận lợi nhuận khoảng 30 tỷ đồng. Trong đó có đến 90% lợi nhuận đóng góp từ phân phối ô tô MG.

 Amazon, Alibaba... đến Việt Nam lập trung tâm dữ liệu: Săn tìm quỹ đất lớn, nguồn điện tốt

Amazon, Alibaba... đến Việt Nam lập trung tâm dữ liệu: Săn tìm quỹ đất lớn, nguồn điện tốt

(VNF) - Các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với giá trị thị trường dự báo sẽ tăng lên 1,04 tỷ USD vào năm 2028, từ mức 561 triệu USD vào năm 2022.

Từ 1/7: Kiểm tra bằng lái trên VNeID giá trị như trực tiếp với bản in

Từ 1/7: Kiểm tra bằng lái trên VNeID giá trị như trực tiếp với bản in

(VNF) - Từ 1/7, người dân có thể dùng ứng dụng VNeID để trình cảnh sát giao thông nếu được yêu cầu kiểm tra giấy phép lái xe thay cho bản cứng.

'Chạy nước rút' kế hoạch kinh tế 5 năm: Nhiều thách thức phía trước

'Chạy nước rút' kế hoạch kinh tế 5 năm: Nhiều thách thức phía trước

(VNF) - Ông Nguyễn Bá Hùng, chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam đã rất nỗ lực trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm trong bối cảnh thế giới có nhiều bất ổn, nhưng để đạt được kết quả như mong đợi thì còn nhiều khó khăn.