Ra mắt Đặc san Toàn cảnh Đầu tư Tài chính 2023

Ban biên tập - 18/08/2023 16:01 (GMT+7)

(VNF) - Đặc san Toàn cảnh Đầu tư Tài chính Việt Nam 2023 chính thức ra mắt bạn đọc trong tháng 8 năm nay. Đây là lần thứ hai ấn phẩm thường niên này được xuất bản.

VNF

Thông qua ấn phẩm đầy tâm huyết này, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance mong muốn đưa đến cho quý độc giả góc nhìn toàn cảnh về thị trường tài chính và hoạt động đầu tư tài chính tại Việt Nam, trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi nền kinh tế - tài chính nước ta đang đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng đang nỗ lực đi lên với trợ lực từ hàng loạt chính sách mới được Chính phủ ban hành rất kịp thời.

Đặc san Toàn cảnh Đầu tư Tài chính Việt Nam 2023 lấy “Nhận diện cơ hội mới” làm chủ đề xuyên suốt, kỳ vọng trở thành cầu nối giúp các nhà lãnh đạo, giới chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư đưa ra các góc nhìn, kiến nghị, đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp để thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính trong giai đoạn đầy thách thức này.

Đặc biệt, thông qua tuyến bài với chủ đề “Chu kỳ mới – cơ hội mới”, Đặc san gợi mở cách thức nhận diện các cơ hội đầu tư mới khi một chu kỳ kinh tế mới đang nhen nhóm bắt đầu. Việc hiểu các giai đoạn khác nhau của chu kỳ kinh tế có thể giúp các nhà đầu tư đưa ra chiến lược đầu tư vào các nhóm ngành một cách đúng đắn và tối đa hóa hiệu quả. Không chỉ vậy, chính diễn biến giá cổ phiếu của các nhóm ngành cũng là tín hiệu quan trọng giúp xác định chu kỳ kinh tế và chu kỳ của thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến tuyến bài với chủ đề “Bối cảnh mới – cơ hội mới” trên Đặc san, phản ánh xu hướng các doanh nghiệp tìm cách thích nghi, tự đổi mới bản thân, hợp tác để cùng phát triển cũng như tìm ra những cơ hội, những hướng đi mới rộng mở hơn, bền vững hơn, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam cũng như toàn cầu đang gặp rất nhiều khó khăn.

Cùng với đó, Đặc san dành tuyến bài riêng với chủ đề “Hoạch định tài chính cá nhân”, mong muốn nêu rõ thực trạng, tiềm năng cũng như thách thức của ngành tư vấn tài chính cá nhân hiện nay, đồng thời gửi đến độc giả dự thảo tóm tắt bộ tiêu chuẩn của nghề tư vấn hoạch định tài chính cá nhân tại Việt Nam do Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam (VFCA) biên soạn.

Ngoài ra, Đặc san cũng dành loạt bài viết phản ánh nhịp sống kinh tế các tỉnh thành từ Nam ra Bắc để làm rõ thực trạng phát triển của doanh nghiệp, tình hình thu hút đầu tư cũng như các chính sách phát triển đặc thù của các vùng, các địa phương.

Chúng tôi có niềm tin rằng, thị trường tài chính Việt Nam sẽ trở lại với quỹ đạo phát triển mạnh mẽ, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế nói chung, và trong đó, hoạt động đầu tư tài chính sẽ ngày càng sôi động, thực chất và hiệu quả.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Điều kiện xem xét chấp thuận khoản cấp tín dụng vượt giới hạn

Điều kiện xem xét chấp thuận khoản cấp tín dụng vượt giới hạn

(VNF) - Khách hàng đáp ứng đủ điều kiện cấp tín dụng theo quy định của pháp luật, không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng trong 3 năm liền kề trước thời điểm đề nghị cấp tín dụng vượt giới hạn...

Cựu Phó chủ tịch Thường trực tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc bị bắt

Cựu Phó chủ tịch Thường trực tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc bị bắt

(VNF) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Ngọc, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận.

Thua kiện phải đền bù 47 tỷ, Sacombank sẽ kháng cáo

Thua kiện phải đền bù 47 tỷ, Sacombank sẽ kháng cáo

(VNF) - Sau khi tòa TAND TP. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) tuyên Sacombank phải trả số tiền 46,9 tỷ đồng tiền gửi của khách bị “bốc hơi”, ngân hàng này cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.

Vay vốn dưới 100 triệu không cần phương án sử dụng vốn

Vay vốn dưới 100 triệu không cần phương án sử dụng vốn

(VNF) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng vay vốn ngân hàng từ 100 triệu đồng trở xuống không phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi.

Phó Thống đốc: 'Chiến dịch lớn bắt buộc phải làm, không thể khác được'

Phó Thống đốc: 'Chiến dịch lớn bắt buộc phải làm, không thể khác được'

(VNF) - Theo Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng, việc triển khai Nghị định 2345 là một chiến dịch lớn và “bắt buộc phải làm, không thể làm khác được”.

Thấy gì từ phiên ‘xanh vỏ đỏ lòng’?

Thấy gì từ phiên ‘xanh vỏ đỏ lòng’?

(VNF) - Sau phiên “xanh vỏ đỏ lòng” kèm thanh khoản khựng lại, tiếp tục duy trì ở mức thấp, nhà đầu tư bước đầu có thể nghĩ đến kịch bản rằng chỉ số VN-Index chưa thể bứt phá vượt 1.300 điểm trong 1-2 tuần tới mà sẽ dao động nhằm tích luỹ, chuẩn bị cho một quãng tăng bùng nổ sau đó.

Đồng Yên suy yếu, chứng khoán Nhật Bản 'leo' cao kỷ lục

Đồng Yên suy yếu, chứng khoán Nhật Bản 'leo' cao kỷ lục

(VNF) - Chỉ số chứng khoán Nikkei và Topix của Nhật Bản đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại vào phiên 4/7, khi các nhà đầu tư mua mạnh cổ phiếu công nghệ và xuất khẩu với hy vọng về một mùa thu nhập mạnh mẽ khi đồng yên tiếp tục duy trì ở mức yếu.

Kinh tế Nga ‘thăng hoa’ nhờ chiến sự

Kinh tế Nga ‘thăng hoa’ nhờ chiến sự

(VNF) - Số liệu mới cho thấy người Nga đang ngày càng giàu có bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây và cuộc chiến tốn kém ở Ukraine.

Sổ đỏ nhà đất sắp có tên gọi mới

Sổ đỏ nhà đất sắp có tên gọi mới

(VNF) - Theo Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/8/2024, sổ đỏ cấp cho người dân sẽ có tên gọi mới là "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất".

Di dời 200 hộ gia đình làm khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 18.000 tỷ ở Tuyên Quang

Di dời 200 hộ gia đình làm khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 18.000 tỷ ở Tuyên Quang

(VNF) - Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang nằm tại huyện Yên Sơn và TP. Tuyên Quang có quy mô 540ha. Dự án ảnh hưởng đến 979 hộ gia đình, tương ứng khoảng 3.916 nhân khẩu có đất ở, nhà cửa nằm trong phạm vi ranh giới nghiên cứu.

Căn biệt thự trong khu đất 300 tỷ, bỏ hoang 20 năm ở Tam Đảo

Căn biệt thự trong khu đất 300 tỷ, bỏ hoang 20 năm ở Tam Đảo

(VNF) - Được xây dựng kiên cố cách đây khoảng 20 năm giữa lưng chừng núi Tam Đảo nhưng không được hoàn thiện và bỏ hoang từ đó đến nay. Khu đất có căn biệt thự rộng khoảng hơn 7.000 m2, theo giá thị trường hiện nay tương đương khoảng 300 tỷ.