PVN 'thắng lớn' trong tháng 2/2022

Hải Đăng - 08/03/2022 19:32 (GMT+7)

(VNF) - Trong tháng 2/2022, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam - PVN) có tổng doanh thu ước đạt 54,98 nghìn tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch tháng; lũy kế 2 tháng đầu năm ước đạt 118,73 nghìn tỷ đồng, vượt 34% kế hoạch 2 tháng và tăng 46% so với cùng kỳ 2021.

VNF
Toàn cảnh nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1

Trong buổi giao ban điều hành sản xuất, kinh doanh thường kỳ diễn ra vào ngày 7/3, lãnh đạo PetroVietnam khẳng định, trong tháng 2/2022, Tập đoàn đã hoàn thành vượt mức kế hoạch, tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Cụ thể, do nắm bắt xu hướng giá dầu trên thị trường, Petrovietnam đã thúc đẩy các giải pháp kỹ thuật, gia tăng sản lượng trong điều kiện cho phép. Kết quả khai thác dầu tháng 2 đạt 0,84 triệu tấn, vượt 24% kế hoạch; lũy kế 2 tháng đạt 1,78 triệu tấn, vượt 24% kế hoạch. Sản xuất xăng dầu, đạm và các sản phẩm khác vượt kế hoạch đề ra; sản xuất điện, khí gia tăng so với tháng trước.

Tổng doanh thu toàn Tập đoàn tháng 2/2022 ước đạt 54,98 nghìn tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch tháng; lũy kế 2 tháng đầu năm ước đạt 118,73 nghìn tỷ đồng, vượt 34% kế hoạch 2 tháng và tăng 46% so với cùng kỳ 2021.

Nộp ngân sách toàn Tập đoàn tháng 2/2022 ước đạt 9,1 nghìn tỷ đồng, vượt 51% kế hoạch tháng, lũy kế 2 tháng đầu năm ước đạt 18,05 nghìn tỷ đồng vượt 52% kế hoạch 2 tháng và tăng 48% so với cùng kỳ 2021. 

Trong tháng 2, việc thực hiện chuyển đổi số đã được triển khai; công tác ngoại giao dầu khí với Rumani, Australia… cũng như hợp tác các tỉnh thành trong cả nước tiếp tục được triển khai hiệu quả.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra tiến độ dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

Ngày 23/2/2022, dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đã đốt lửa lần đầu bằng dầu tổ máy số 1, phấn đấu đến ngày 30/4/2022 hòa lưới điện bằng dầu tổ máy số 1 và đốt lửa bằng than vào ngày 16/6/2022.

Đối với dự án nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, Ban QLDA và người lao động trên công trường nỗ lực bám sát tiến độ vận hành thương mại vào ngày 15/3/2022 và tiến tới tổ chức khánh thành trong tháng 5/2022.

Trước tình hình căng thẳng giữa Nga – Ukraine, các chuyên gia nhận định, đối với ngành năng lượng, Việt Nam phụ thuộc nhiều vào thiết bị của Nga, do đó sẽ gặp phải những khó khăn trong tương lai. Nếu chưa kịp tìm được nguồn cung ứng thay thế, một số hoạt động phát triển mỏ và khoan phát triển có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Các vấn đề khác phải đối mặt là các quan hệ kinh tế, đặc biệt là chuỗi cung ứng năng lượng, có khả năng bị đảo lộn; áp lực lạm phát, tốc độ chuyển dịch năng lượng cũng như các rủi ro tiềm ẩn trước những biến động, thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Kết luận buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, thời gian qua, các sản phẩm chiến lược của Tập đoàn như: dầu thô, xăng dầu, khí, LPG, điện, đạm... luôn đảm bảo duy trì cung ứng, là công cụ điều tiết vĩ mô của nhà nước, góp phần bình ổn thị trường, phục vụ phát triển kinh tế đất nước.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng

Ông Lê Mạnh Hùng chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động theo dõi tình hình, chủ động xử lý, tận dụng cơ hội, khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt là rủi ro khi thị trường đảo chiều;

Đồng thời, giao các phó tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực giải quyết kịp thời kiến nghị của các đơn vị, điều chỉnh kế hoạch, quản trị danh mục đầu tư, phát triển chuỗi liên kết giá trị; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong toàn Tập đoàn; đón đầu xu hướng thông qua nghiên cứu khoa học dài hạn, nghiên cứu phát triển, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với nhu cầu thị trường.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

(VNF) - Mặc dù có nhiều điểm bất đồng nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump dường như ngày càng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong cách hành xử với Trung Quốc.

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

(VNF) - Tỷ lệ nợ xấu của nhiều ngân hàng trong quý đầu năm tăng nhanh, lên trên ngưỡng 3%. Vậy nợ xấu có được kìm hãm khi Thông tư 02 được kéo dài đến hết năm nay?

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

(VNF) - Trong năm 2024, Công ty cổ phần Đầu tư TDG Global đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 1.490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức khiêm tốn hơn 4 tỷ đồng.

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập từng liên danh cùng Tập đoàn Thuận An trúng gói thầu xây dựng đường từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng.

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

(VNF) - Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, khu vực tài chính vi mô đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

4 tháng đầu năm, Petrovietnam ghi nhận tăng trưởng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh

4 tháng đầu năm, Petrovietnam ghi nhận tăng trưởng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh

(VNF) - Tháng 4 năm 2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp.

Cơ hội tiếp cận nguồn vốn 15,5 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng xanh

Cơ hội tiếp cận nguồn vốn 15,5 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng xanh

(VNF) - Tổ chức JETP bao gồm nhóm các đối tác quốc tế bao gồm các nước G7, các ngân hàng quốc tế và các tổ chức cho vay tư nhân cam kết giải ngân 15,5 tỷ USD trong vòng 3 đến 5 năm để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang năng lượng xanh.

Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

Bán lẩu thu về 680 triệu USD, chủ sở hữu Haidilao chính thức IPO tại Mỹ

Bán lẩu thu về 680 triệu USD, chủ sở hữu Haidilao chính thức IPO tại Mỹ

(VNF) - Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao trên thị trường quốc tế, đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.