Giá vàng hôm nay 5/12: 'Bốc hơi' hơn 2 triệu/lượng từ mức đỉnh
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã "bốc hơi" tới hơn 2 triệu đồng/lượng từ mức đỉnh, xuống còn quanh ngưỡng 152 - 153 triệu đồng/lượng tùy theo từng thương hiệu.

Sau gần 40 năm đổi mới, đất nước ta đã có gần một vạn doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động, với không ít doanh nghiệp có tuổi đời hàng chục năm, quy mô hàng nghìn lao động, doanh thu hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm.
Để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh, bên cạnh tài năng chèo lái của người thuyền trưởng còn là triết lý kinh doanh “chạm” đến từng người lao động, tạo động lực cho cả tập thể vững tin tiến về phía trước. Đó chính là câu chuyện của ROX Group – tập đoàn đa ngành đã có 29 năm xây dựng và phát triển với sứ mệnh “Sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống”.
Đại hội VI của Đảng vào tháng 12/1986 đã đưa ra đường lối đổi mới toàn diện đất nước, tạo tiền đề cho nhiều tư duy đột phá, dám nghĩ, dám làm, đặc biệt trong phát triển kinh tế của đất nước.
ROX Group, tiền thân là TNG Holdings Vietnam ra đời sau 10 năm đất nước thực hiện đường lối đổi mới với xuất phát điểm từ sự thay đổi cách nghĩ, cách làm và khát khao dựng xây đất nước.
Lĩnh vực kinh doanh đầu tiên của ROX Group là gia công giày xuất khẩu đã mang lại công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động và tạo ra giá trị xuất khẩu nhiều triệu đô la Mỹ.
Ngay tại điểm khởi đầu, ROX Group cho biết đơn vị xác định kinh doanh gắn liền với việc cải thiện đời sống cộng đồng kết hợp giải quyết các vấn đề xã hội. Đó cũng là khởi nguyên của tinh thần sáng tạo giá trị thuận ích mà ROX Group luôn kiên định theo đuổi. Xuyên suốt chiều dài phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi định hướng kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp.
“Thuận ích” – một từ tuy giản dị nhưng hàm chứa nhiều tầng giá trị mà doanh nghiệp luôn nỗ lực theo đuổi, hướng đến mục tiêu làm sao để mỗi cá nhân, cộng đồng có thể trải nghiệm một cuộc sống tốt đẹp, văn minh.
Sứ mệnh “Sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống” được hiện thực hóa qua ba tầng giá trị: sống đẹp - lan tỏa tinh thần nhân văn và trách nhiệm xã hội; sống chất - mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt, khuyến khích và truyền cảm hứng về một lối sống hài hòa giữa thể chất và tinh thần; sống sang - áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong quản trị, vận hành, phát triển sản phẩm/dịch vụ. Những sản phẩm, dịch vụ bao hàm chất sống đẹp – sống chất – sống sang chính là sự hiện diện sinh động của giá trị thuận ích mà ROX kiến tạo.
Đối với người lao động, thuận ích chính là tạo nên môi trường làm việc hạnh phúc, nơi cán bộ nhân viên được phát huy năng lực của bản thân, được trao cơ hội để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Đối với khách hàng, đối tác, thuận ích được phản ánh qua từng sản phẩm, dịch vụ để mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tốt đẹp, chạm đến trái tim. Đối với cộng đồng, thuận ích chính là việc đóng góp chung vào việc kiến tạo một xã hội sống văn minh và đầy nhân văn, hành xử có trách nhiệm để vun đắp những giá trị chung.
Từ lĩnh vực kinh doanh ban đầu, ROX Group tham gia vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp, phát triển nhà ở, khách sạn – khu nghỉ dưỡng, năng lượng… Ở lĩnh vực nào, doanh nghiệp cho hay cũng chú trọng sáng tạo những sản phẩm chất lượng, theo xu hướng thời đại để cùng khách hàng, cộng đồng kiến tạo một cuộc sống văn minh, tốt đẹp, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững.

Với các dự án nhà ở, ROX Group chính là nhà phát triển bất động sản mạnh dạn từ bỏ quan niệm căn hộ chung cư giống như mảnh ghép của những bức tường kín mít hay những dãy hành lang sâu hun hút.
Thay vào đó, tập đoàn tiên phong mang đến khái niệm “khu đô thị” nơi có những khoảng không gian giàu tiện ích và sức sống, ngập tràn ánh sáng và nụ cười hạnh phúc, nơi kết nối cộng đồng cư dân văn minh, chia sẻ lối sống tích cực. Khu đô thị đầu tay của ROX Group ra đời năm 2017 tại phía Tây Hà Nội - Goldmark City là một minh chứng.
Trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, Tập đoàn đã tiên phong phát triển các giải pháp thông minh, giúp xanh hóa các khu công nghiệp truyền thống, mang đến sự thuận tiện cho nhà đầu tư quốc tế trên con đường hướng đến ESG, đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế theo hướng bền vững.
Các sản phẩm của ROX Group vẫn không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng để mang đến cho khách hàng, đối tác một môi trường sống và làm việc cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần.
Khi mở rộng sang ngành dịch vụ, tập đoàn cho hay luôn chú trọng áp dụng công nghệ và các chuẩn mực quốc tế trong quản trị, vận hành để biến mỗi trải nghiệm thành sợi dây kết nối giữa con người với con người, giữa doanh nghiệp với cộng đồng.
Kể từ khi chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group vào tháng 1/2024, với tầm nhìn quốc tế, tập đoàn hướng đến việc mang đến cho các khách hàng, đối tác những chuẩn mực đẳng cấp toàn cầu, từ không gian sống sang trọng đến những trải nghiệm đỉnh cao.
Tinh thần “sống sang” ấy được ROX hiện thực hóa qua các dòng sản phẩm mang tính biểu tượng, các sự kiện trải nghiệm hiếm có. Từ đầu năm tới nay, ROX Group đồng hành cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội lan tỏa vẻ đẹp của âm nhạc hàn lâm tới cộng đồng.
Hệ giá trị thuận ích còn được thể hiện qua cách tập đoàn luôn tôn trọng và hành xử có trách nhiệm với cộng đồng thông qua hàng loạt chương trình thiện nguyện, các hoạt động CSR mang tên ROX Share. Có thể thấy, dù trong bất kỳ hoạt động nào, doanh nghiệp luôn chủ động khởi xướng và thực thi những giá trị sống đẹp mang tính nhân văn.
Hơn ai hết, sứ mệnh sáng tạo giá trị thuận ích phải được thấm nhuần tới từng người lao động, biến thành cách tư duy và hướng hành động. Bởi thế, Ngày hội Truyền thống ROXMei được tổ chức vào mùa hè hàng năm là dịp quan trọng để củng cố và lan tỏa tinh thần ấy đến hàng ngàn cán bộ nhân viên.
Cột mốc 29 năm đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của ROX Group trên hành trình kiến tạo giá thị thuận ích cho cuộc sống. Những khu đô thị rộn vang tiếng cười, những khu công nghiệp xanh và hiện đại, những cánh đồng năng lượng mặt trời mang lại nguồn điện xanh… cùng nhau làm nên một bản hòa ca cuộc sống sôi động, tràn đầy hy vọng.
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã "bốc hơi" tới hơn 2 triệu đồng/lượng từ mức đỉnh, xuống còn quanh ngưỡng 152 - 153 triệu đồng/lượng tùy theo từng thương hiệu.
(VNF) - Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến ngày 4/12/2025 với các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP. HCM – Côn Đảo.
(VNF) - Không chỉ là một hiệp định thương mại tự do thông thường, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) có ý nghĩa chiến lược khi tạo cầu nối giữa Việt Nam – trung tâm sản xuất của châu Á và Israel – quốc gia đi đầu về đổi mới sáng tạo.
(VNF) - FE CREDIT tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam khi xuất sắc đạt giải vàng ở hạng mục O2O/New Retail/Innovative & New Tech Sales Channels và Giải Đồng ở hạng mục Real-time Marketing trong khuôn khổ MMA Smarties Vietnam 2025.
(VNF) - Chiều 28/11/2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán UP (UPSC) tổ chức thành công tọa đàm “Dealmakers Forum: Kết nối cơ hội - Dẫn dắt thị trường M&A”.
(VNF) - Toyota Innova Cross phiên bản giá rẻ, Subaru Forester thế hệ mới, bộ đôi xe điện siêu sang của Maserati và "tân binh" Mitsubishi Destinator là các mẫu xe mới vừa ra mắt thị trường dịp cuối năm.
(VNF) - Sau phiên tăng sốc, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu giảm mạnh ở cả hai chiều mua vào - bán ra, đánh mất mốc cao kỷ lục.
(VNF) - Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
(VNF) - Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP. HCM (SJA) SJA khát vọng xây dựng ngành kim hoàn TP. HCM trở thành một trong những trung tâm chế tác, thiết kế và thương mại trang sức quan trọng của châu Á trong thập niên tới.
(VNF) - Trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường chính truyền thống đang gặp khó, thị trường Israel nổi lên như một điểm sáng thay thế đầy tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam, theo nhận định của VASEP (Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam).
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ vọt tăng trở lại, lên mức 155,2 triệu đồng/lượng - mức cao nhất từ trước đến nay.
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Một chủ hộ kinh doanh tại Tuyên Quang vừa bị khởi tố vì khai doanh thu bán hàng online chỉ bằng một phần rất nhỏ so với thực tế, nhằm trốn số tiền thuế gần 837 triệu đồng. Vụ việc được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động bán hàng qua livestream.
(VNF) - Suốt 30 năm qua, ông Vũ Hoài Nam (SN 1976, trú phường Hồng Quang, tỉnh Ninh Bình) đã sưu tầm được khoảng 500 tờ tiền giấy của Việt Nam qua nhiều thời kỳ và hơn 200 đồng tiền xu.
(VNF) - Kết thúc tháng 11, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng tới hơn 70 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Ngành logistics Việt Nam được kỳ vọng trở thành “huyết mạch” kết nối kinh tế, giảm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
(VNF) - Đánh giá tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ chỉ cao hơn Việt Nam không đáng kể, chuyên gia xuất khẩu cho rằng nếu đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ vọt tăng trở lại, chính thức chinh phục mốc cao nhất từ trước đến nay.
(VNF) - Các ưu đãi thuế quan từ FTA giúp giảm chi phí, mở rộng cơ hội xuất khẩu và thu hút dòng vốn FDI chất lượng vào chế biến chế tạo.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ vọt tăng trở lại, vượt mốc 154 triệu đồng/lượng trong phiên sáng 28/11.
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Vietravel Airlines sẽ đổi sang tên thương hiệu mới, độc lập với hệ sinh thái Tập đoàn Du lịch Vietravel sau khi thương hiệu này thoái sạch vốn tại hãng bay.
(VNF) - Chi phí thay pin từng là rào cản tài chính hàng đầu với người dùng và cũng là bài toán khó đối với nhiều nhà sản xuất xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu xe máy điện Dat Bike mới đây đã có công bố đáng chú ý về độ bền pin xe điện của hãng.
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã "bốc hơi" tới hơn 2 triệu đồng/lượng từ mức đỉnh, xuống còn quanh ngưỡng 152 - 153 triệu đồng/lượng tùy theo từng thương hiệu.
Cụm chung cư Ngô Gia Tự (phường Vườn Lài, TP. HCM) được xây từ năm 1968 và hiện xếp loại D. Đến nay, việc tháo dỡ để xây mới vẫn dang dở, dự án cũng chưa có nhà đầu tư.