Sân bay Tân Sơn Nhất tăng lượt cất hạ cánh, phục vụ cao điểm Tết 2025

Tiểu An - 15/10/2024 06:45 (GMT+7)

(VNF) - Quyết định nâng tham số điều phối giờ cất hạ cánh dịp Tết tại Sân bay Tân Sơn Nhất nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Việc điều chỉnh sẽ áp dụng từ ngày 14/1/2025 đến ngày 12/2/2025.

Cụ thể, cơ quan chức năng điều chỉnh tham số điều phối đường cất, hạ cánh và dịch vụ điều hành bay từ 42 chuyến/giờ lên 46 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 6 giờ - 23 giờ 55 và từ 32 chuyến/giờ lên 42 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 00 giờ - 5 giờ 55.

Điều chỉnh tham số điều phối khu vực nhà ga nội địa: cất cánh sảnh A từ 13 chuyến bay/giờ lên 15 chuyến bay/giờ, cất cánh sảnh B từ 11 chuyến bay/giờ lên 13 chuyến bay/giờ, hạ cánh nội địa từ 21 chuyến bay/giờ lên 22 chuyến bay/giờ.

Cục Hàng không sẽ tăng tần suất máy bay hạ, cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Cục hàng không cho biết, việc sớm ban hành quyết định nâng tham số điều phối tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp các hãng hàng không và các đơn vị trong ngành hàng không chủ động, sớm triển khai xây dựng kế hoạch khai thác, phục vụ dịp Tết Nguyên đán năm 2025.

"Đồng thời truyền thông, thông tin kịp thời cho hành khách về việc cung ứng, kế hoạch phục vụ thị trường, giúp hành khách chủ động, bố trí hành trình phù hợp với nhu cầu đi lại bằng đường hàng không"- Cục Hàng không cho biết.

Đáng chú ý, việc tăng tham số điều phối cũng sẽ tạo điều kiện cho các hãng hàng không bổ sung, tăng nguồn cung ghế trên các đường bay, qua đó có thể cung cấp nhiều vé máy bay với mức giá rẻ, hợp lý trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Khách bay tăng cao vào dịp lễ tết. Ảnh: NLD

Thời gian tới, Cục sẽ quản lý chặt chẽ việc sử dụng slot của các hãng hàng không để đảm bảo sử dụng slot hiệu quả, khai thác tối đa năng lực hạ tầng cảng hàng không, đảm bảo cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không đáp ứng nhu cầu đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ an toàn, an ninh và chất lượng dịch vụ ổn định.

Trước đó, các hãng hàng không trong nước như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Vietravel Airlines đã bắt đầu mở bán vé Tết Nguyên đán 2025 từ giữa tháng 9. Vietnam Airlines cung ứng 1,5 triệu chỗ, Vietjet Air 2,6 triệu chỗ, và Vietravel Airlines khoảng 144.000 chỗ. Bamboo Airways tuy chưa có thông báo chính thức nhưng khách hàng đã có thể đặt vé trên trang web của hãng.

Chia sẻ từ đại diện Vietravel Airlines: "Thời gian gần đây hãng có tiếp nhận vài trường hợp khách hàng liên hệ để kiểm tra lại thông tin hành trình sau khi đã xuất vé thành công, trong khi mã đặt chỗ hoàn toàn không đúng với mã đặt chỗ của chính hãng".

Bên cạnh đó, đơn vị này khuyến cáo hành khách cần phải cẩn trọng với những website/fanpage có giá vé rẻ bất thường so với thị trường chung và tên thương hiệu có sai ký tự.

Cùng chuyên mục
Hyundai Tucson mới từ 769 triệu, có đấu nổi Mazda CX-5, Ford Territory?

Hyundai Tucson mới từ 769 triệu, có đấu nổi Mazda CX-5, Ford Territory?

(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson phiên bản nâng cấp mới vừa mở bán tới người tiêu dùng trong nước với 4 phiên bản, đi kèm giá bán từ 769 đến 979 triệu đồng.

Chính phủ trình Quốc hội chính sách thí điểm tháo gỡ cho nhà ở thương mại

Chính phủ trình Quốc hội chính sách thí điểm tháo gỡ cho nhà ở thương mại

(VNF) - Chính phủ vừa trình Quốc hội dự thảo nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất, hoặc đang có quyền sử dụng đất.

Giải Nobel Kinh tế 2024: Bộ ba nhà khoa học Mỹ được vinh danh

Giải Nobel Kinh tế 2024: Bộ ba nhà khoa học Mỹ được vinh danh

(VNF) - Giải thưởng Nobel Kinh tế 2024 đã được trao cho ba nhà khoa học Daron Acemoglu, Simon Johnson và James A. Robinson vì nghiên cứu giải thích lý do các xã hội pháp quyền kém không tạo ra được tăng trưởng bền vững.

Từ ngày mai 15/10, điện thoại 2G sẽ bị vô hiệu hóa

Từ ngày mai 15/10, điện thoại 2G sẽ bị vô hiệu hóa

(VNF) - Từ ngày mai 15/10, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều (bao gồm nghe và gọi) đối với các thuê bao còn sử dụng mạng 2G Only.

Hoà Phát: Lãi 9.200 tỷ đồng, hưởng lợi lớn khi giá thép tăng

Hoà Phát: Lãi 9.200 tỷ đồng, hưởng lợi lớn khi giá thép tăng

(VNF) - Doanh thu của HPG đã hoàn thành 75% kế hoạch cả năm, trong khi lợi nhuận tiến sát hơn tới mục tiêu vạch ra, hoàn thành 92%.

Bắt Phó TGĐ Công ty cổ phần xi măng Hạ Long Vũ Văn Tặng

Bắt Phó TGĐ Công ty cổ phần xi măng Hạ Long Vũ Văn Tặng

(VNF) - Ông Vũ Văn Tặng là Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần xi măng Hạ Long bị bắt để tạm giam về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Việt  - Trung hợp tác kết nối mã QR qua biên giới

Việt - Trung hợp tác kết nối mã QR qua biên giới

(VNF) - Trong tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc vừa được ban hành, hai nước nhất trí phát huy hiệu quả vai trò của Nhóm công tác hợp tác về tài chính - tiền tệ giữa hai nước, triển khai hợp tác kết nối mã QR qua biên giới, thúc đẩy hợp tác tiền tệ, bao gồm nghiên cứu hợp tác thanh toán bằng đồng bản tệ, nâng cao năng lực ngăn ngừa rủi ro tài chính.

Kỳ họp 8 Quốc hội Khóa XV: 'Không luật hóa nghị định, thông tư'

Kỳ họp 8 Quốc hội Khóa XV: 'Không luật hóa nghị định, thông tư'

(VNF) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định kỳ họp thứ 8 sẽ làm việc trên tinh thần đổi mới tư duy xây dựng pháp luật, không luật hóa nghị định, thông tư.

Thảm họa bão lũ và giá trị an toàn tài chính của bảo hiểm

Thảm họa bão lũ và giá trị an toàn tài chính của bảo hiểm

(VNF) - Đợt bão lũ quét qua không chỉ thử thách sức chống chọi của con người về mặt thể chất, mà còn là “bài thuốc thử” cho nền tài chính cá nhân nói riêng và tài chính quốc gia nói chung. Người thì mất trắng tài sản không biết bắt đầu từ đâu, người lại may mắn được bảo hiểm chi trả, người thì sẵn nguồn dự trữ tài chính để dần phục hồi sản xuất.