Sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng mạnh
Ngân Thu -
21/10/2022 16:16 (GMT+7)
(VNF) - Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, chuỗi sản xuất - kinh doanh, dịch vụ du lịch... sôi động trở lại là những yếu tố căn bản thúc đẩy sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm của Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng 7,89% so với cùng kỳ năm 2021.
Sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng mạnh
Theo đánh giá, Điện lực Kỳ Anh là đơn vị có mức tăng trưởng điện thương phẩm lớn nhất Công ty Điện lực Hà Tĩnh với sản lượng 6 tháng đầu năm đạt trên 88 triệu kWh, tăng 13,10% so với cùng kỳ năm 2021.
Ông Đặng Đôn Sơn - Giám đốc Điện lực Kỳ Anh phân tích: “Lĩnh vực công nghiệp - xây dựng có xu hướng tăng trưởng tốt là yếu tố căn bản đẩy sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn gia tăng trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, Nhà máy sản xuất chế biến lâm sản tiêu thụ nội địa và xuất khẩu An Việt Phát (phường Kỳ Thịnh - thị xã Kỳ Anh) đã nâng công suất hoạt động, nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 và nhà máy sản xuất Pin VinES của Tập đoàn Vingroup đẩy nhanh tốc độ xây dựng. Ngoài ra, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp và người dân đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao”.
Nếu như công nghiệp - xây dựng là yếu tố chủ đạo đẩy điện thương phẩm của thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh tăng cao thì du lịch - dịch vụ trở lại sôi động đã khiến cho phụ tải điện của huyện Cẩm Xuyên phát triển.
Năm 2022 đánh dấu bước chuyển mình trở lại của khu du lịch biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên). Sau khoảng thời gian “đóng băng” do dịch bệnh, mùa du lịch biển năm nay, du khách về với khu du lịch biển Thiên Cầm tăng đột biến. Hàng trăm nhà hàng, khách sạn hoạt động hết công suất để đón du khách, do vậy đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng trưởng.
Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: “Sự phục hồi, phát triển của dịch vụ - du lịch trên địa bàn đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng phụ tải điện. Ngoài ra, việc người dân đẩy mạnh nuôi trồng - chế biến thủy hải sản trong lĩnh vực nông nghiệp, sự phát triển sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong CCN Bắc Cẩm Xuyên và toàn địa bàn cũng kéo theo sản lượng điện gia tăng đáng kể. 6 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của đơn vị đạt trên 60 triệu kWh, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, nổi bật là lĩnh vực thương nghiệp - khách sạn - nhà hàng tăng 40,92%; nông - lâm nghiệp - thủy sản tăng 23,94%”.
Ở khu vực miền núi, phát triển điện thương phẩm lâu nay vẫn là một thách thức bởi những hạn chế về vị trí địa lý, dân cư, số lượng doanh nghiệp tham gia sản xuất - kinh doanh không nhiều... Tuy vậy, với những nỗ lực trong tìm kiếm khách hàng mới cũng như những dấu hiệu phát triển của lĩnh vực công nghiệp - xây dựng đã kéo sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2022 của Điện lực Hương Khê tăng trưởng ấn tượng, tăng 11,37% so với cùng kỳ năm 2021.
Ông Phạm Lương Trung - Giám đốc Điện lực Hương Khê cho hay: “Những tháng đầu năm, trên địa bàn có 1 nhà máy sản xuất gạch đi vào hoạt động, sử dụng điện với công suất 4MW và 1 nhà máy sản xuất gạch nâng công suất sử dụng điện (từ 560 kVA lên 1.500 kVA) đã đẩy sản lượng điện thương phẩm thành phần công nghiệp - xây dựng lên cao. Ngoài ra, đơn vị đã phát triển được trên 250 khách hàng mới; đồng thời với việc phụ tải điện trong khu dân cư tăng đột biến do nắng nóng đã kéo theo điện thương phẩm gia tăng”.
Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Nền kinh tế trên đà phục hồi, tăng trưởng với nhiều yếu tố thuận lợi là “bàn đạp” để đơn vị phát triển các phụ tải điện. 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng điện thương phẩm toàn công ty đạt trên 593,6 triệu kWh, tăng 7,89% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, những thành phần có mức tăng trưởng mạnh như: thương nghiệp - dịch vụ (tăng 17,85%), công nghiệp - xây dựng (tăng 9,76%), nông - lâm - ngư nghiệp (tăng 8,93%)”.
(VNF) - Ngành Công Thương Thành phố đang hoàn thiện đề án thí điểm sàn giao dịch hàng hóa tại TP. HCM. Giai đoạn đầu sẽ triển khai với một mặt hàng, sau đó mở rộng ra nhiều nhóm hàng và tiến tới hình thành Sở giao dịch hàng hóa của Thành phố.
(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, BYD M9 có giá từ 1,999 đến 2,388 tỷ đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Kia Carnival, GAC M8 và Volkswagen Viloran.
(VNF) - Ngày 10/11, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là Văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Hạ tầng, Năng lượng xanh và Thiện nguyện xã hội.
(VNF) - Nhiều mẫu tivi cao cấp giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng hiện không hiếm. Tuy nhiên, khách hàng cần cân nhắc trước khi "xuống tiền" mua tivi đắt tiền.
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào – bán ra trong phiên sáng 10/11, với mức tăng cao nhất lên tới 4,1 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Việc tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và địa điểm công cộng là nhiệm vụ cấp thiết và bền vững, nhằm bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm chi phí y tế, giảm gánh nặng bệnh tật.
(VNF) - Với mức chênh lệch mua vào – bán ra ở hiện tại, người mua vàng nhẫn đầu tuần đang phải chịu khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng (tùy theo từng thương hiệu).
(VNF) - Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều cái tên mới nỗ lực mở rộng thị phần. Trong đó, Lynk & Co – thương hiệu thuộc hệ sinh thái Geely – gây chú ý khi chọn GREENLYNK Automotives làm đối tác phân phối chính thức từ năm 2023.
(VNF) - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
(VNF) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
(VNF) - Ngày nay, các giải marathon đã vượt ra ngoài phạm vi thể thao, vươn lên đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội là một điển hình.
(VNF) - Theo chuyên gia xuất khẩu Nguyễn Tuấn Việt, Tổng Giám đốc Công ty VIETGO, trong bối cảnh Mỹ áp thuế với cà phê Brazil, Việt Nam có cơ hội rút ngắn khoảng cách, thậm chí có thể soán ngôi Brazil trong tương lai gần.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.
(VNF) - Cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh mùa 3” do Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup tổ chức đã chính thức khép lại vòng đăng ký, thu hút gần 4.000 đơn đăng ký từ các thí sinh và đội thi, tăng gần gấp đôi mùa trước.
(VNF) - Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Không chỉ là giải chạy được mong đợi nhất năm, Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025 với nhà tài trợ chính Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam còn hứa hẹn mang đến làn gió mới, sân chơi đẳng cấp quốc tế cho phong trào chạy bộ tại Việt Nam.
(VNF) - Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa Đẹp Nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu kiến nghị của một doanh nghiệp xe máy về việc cho phép chuyển đổi xe chạy bằng xăng sang động cơ điện.
(VNF) - Sau gần một thập kỷ khẳng định vị thế trong ngành thời trang nam, 5S Fashion chính thức mở ra một chương mới trong hành trình phát triển khi ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2025 – “True Family – Gu của nhà mình”, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành thương hiệu thời trang dành cho cả gia đình.
(VNF) - Ngành Công Thương Thành phố đang hoàn thiện đề án thí điểm sàn giao dịch hàng hóa tại TP. HCM. Giai đoạn đầu sẽ triển khai với một mặt hàng, sau đó mở rộng ra nhiều nhóm hàng và tiến tới hình thành Sở giao dịch hàng hóa của Thành phố.