Các công ty điện lực của Mỹ ‘gồng mình’ đối phó với khủng hoảng nguồn cung

Quỳnh Anh - 04/07/2022 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Các nhà cung cấp điện của Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung, gia tăng áp lực lên lưới điện do nhiệt độ cao kỷ lục khiến người dân tăng cường sử dụng điều hoà, theo Reuters.

VNF
Người dân Mỹ có thể phải trải qua một mùa hè "cam go" do khí hậu nóng lên và không đủ nguồn cung điện.

Do biến đổi khí hậu, các thành phố trên khắp thế giới ngày càng nóng hơn và khô hơn. Theo một nghiên cứu mới từ Sở Khoa học Hệ thống Môi trường ở Zurich (Thụy Sĩ), 22% trong số 500 thành phố lớn trên thế giới sẽ trải qua điều kiện khí hậu khắc nghiệt chưa từng thấy ở bất kỳ thành phố lớn nào vào năm 2050.

Theo dữ liệu của Refinitiv, thời tiết ở Mỹ đã ấm hơn khoảng 21% so với mức trung bình trong 30 năm gần đây. Nhu cầu năng lượng của người tiêu dùng tại Mỹ dự kiến sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào mùa hè này, trong khi các công ty tiện ích đang cảnh báo về khả năng thiếu thiết bị để duy trì lưới điện.

“Các cơ quan liên bang chịu trách nhiệm về độ tin cậy của nguồn điện, như Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang Mỹ (FERC), đã cảnh báo rằng lưới điện ở nửa phía tây của đất nước có thể đối mặt với các vấn đề vào mùa hè này khi người tiêu dùng sử dụng máy điều hòa không khí để thoát khỏi cái nóng”, báo cáo của Refinitiv cho biết.

Trước nhu cầu gia tăng từ người dân, nhiều công ty điện lực đã hé lộ những lo ngại về việc không thể tìm được phụ tùng thay thế để sửa chữa thiết bị đủ nhanh để tránh tình trạng cúp điện, trong khi một số công ty khác gặp phải các sự cố do nắng nóng.

Đơn cử, Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas (ERCOT) đã phải yêu cầu khách hàng cắt giảm việc sử dụng năng lượng và tăng nhiệt độ trên máy điều hòa không khí sau khi 6 nhà máy điện ngừng hoạt động trong một đợt nắng nóng vào giữa tháng 5 vừa qua.

Trong tháng 6, khoảng 200.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở Ohio đã mất điện sau khi một cơn bão làm hỏng các đường dây truyền tải trên toàn bang, và nhà điều hành lưới điện buộc phải cắt điện ở một số khu vực để tránh các đường dây còn lại bị quá tải.

Theo Reuters, các nhà điều hành lưới điện tại Mỹ hiện đang gặp phải tình trạng thiếu máy biến áp trầm trọng để chuyển đổi năng lượng điện áp cao thành điện năng sử dụng trong gia đình. Hơn nữa, theo hai hiệp hội trong ngành hàng, một số công ty đã phải đợi một năm hoặc hơn cho các bộ phận máy biến áp.

“Chúng ta không muốn để nguồn cung cạn kiệt vì không biết chừng nào bão lại kéo đến. Nếu chúng ta có những ngày liên tiếp nắng nóng 100 độ, những chiếc máy biến áp sẽ bắt đầu nổ tung”, người đứng đầu Nhóm Doanh nghiệp Dịch vụ Công (PSEG) có trụ sở tại New Jersey, nói với Reuters.

Theo hãng tin này, để bảo quản các phụ tùng thay thế trong điều kiện thời tiết không mong muốn, các nhà khai thác dịch vụ tiện ích đã và đang thay đổi thói quen bảo dưỡng của họ.

Nick Akins, người đứng đầu nhà điều hành lưới AEP có trụ sở tại Ohio, cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện nhiều cách nối, ghép các sợi cáp lại với nhau, thay vì đặt cáp mới bởi vì chúng tôi đang cố gắng để nguồn cáp mới tới khi thực sự cần thiết".

Xem thêm >> Ukraine xuất khẩu điện cho EU: ‘Đôi bên cùng có lợi’

Theo Reuters
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở

TP.HCM: Thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở

(VNF) - UBND TP. HCM vừa có quyết định ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP. HCM.

Sau bão, 1 DN bảo hiểm bồi thường tăng lên 3.000 tỷ, tổng chi trả toàn ngành vượt 9.000 tỷ

Sau bão, 1 DN bảo hiểm bồi thường tăng lên 3.000 tỷ, tổng chi trả toàn ngành vượt 9.000 tỷ

(VNF) - Theo số liệu cập nhật đến ngày 23/9, tổng chi bồi thường bảo hiểm dự kiến tăng lên 9.000 tỷ, trong đó riêng PVI chiếm 1/3 số tiền, thiệt hại chủ yếu đến từ nhóm phi nhân thọ

Chuyển đổi số và sứ mệnh đổi mới của TP.HCM

Chuyển đổi số và sứ mệnh đổi mới của TP.HCM

(VNF) - Với vai trò là đô thị đầu tàu của nền kinh tế quốc gia, TP.HCM đã và đang triển khai loạt giải pháp chuyển đổi công nghiệp, trong đó có chuyển đổi số.

FLC Faros có tân tổng giám đốc sau 2 năm bỏ trống

FLC Faros có tân tổng giám đốc sau 2 năm bỏ trống

(VNF) - Sau những lùm xùm liên quan tới đại án của ông Trịnh Văn Quyết, Công ty CP Xây dựng FLC Faros vừa bổ nhiệm ông Mai Tiến Dũng vào vị trí tổng giám đốc sau 2 năm bỏ trống.

Đề xuất giảm 4.000 tỷ tiền thuê đất, DN chỉ cần nộp hồ sơ là được xem xét

Đề xuất giảm 4.000 tỷ tiền thuê đất, DN chỉ cần nộp hồ sơ là được xem xét

(VNF) - Tại dự thảo Nghị định về gỉảm tiền thuê đất năm 2024, Bộ Tài chính đề xuất 2 mức giảm là 15% hoặc 30%. Số tiền thu về ngân sách tương ứng giảm 2.000 tỷ đồng hoặc 4.000 tỷ đồng.

Bắc Ninh gặp gỡ doanh nhân vào ngày 13 hàng tháng để củng cố niềm tin

Bắc Ninh gặp gỡ doanh nhân vào ngày 13 hàng tháng để củng cố niềm tin

(VNF) - Bằng cách này, Bắc Ninh kỳ vọng sẽ củng cố niềm tin của doanh nhân về quyết tâm và hành động thực tiễn của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh.

30K 999.99: Biển số ngũ quý 9 đấu giá hơn 22 tỷ đồng

30K 999.99: Biển số ngũ quý 9 đấu giá hơn 22 tỷ đồng

(VNF) - Sau 3 lần bán đấu giá, biển số ngũ quý 9 30K-999.99 đã được khách hàng trả giá ở mức 22,37 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với 2 lần đấu giá trước.

Trương Mỹ Lan: Dùng hợp đồng 'khống' chuyển 4,5 tỷ USD qua biên giới

Trương Mỹ Lan: Dùng hợp đồng 'khống' chuyển 4,5 tỷ USD qua biên giới

(VNF) - Ngày 26/9 phiên xét xử Trương Mỹ Lan và các đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi đối với nhóm tội danh 'Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới'.

Nhận diện Cầu 7 Thăng Long: Liên danh với Tập đoàn Thuận An làm cầu Vĩnh Tuy GĐ 2

Nhận diện Cầu 7 Thăng Long: Liên danh với Tập đoàn Thuận An làm cầu Vĩnh Tuy GĐ 2

(VNF) - Liên danh Cầu 7 Thăng Long – CTCP Phát triển xây dựng và thương mại Thuận An (Tập đoàn Thuận An) trúng Gói 02/VT2-XL Thi công xây dựng cầu đoạn từ trụ 25 đến trụ 47 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy- giai đoạn 2 do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư với giá trúng thầu hơn 289,8 tỷ đồng.

Vietbank khai trương Chi nhánh Bắc Ninh

Vietbank khai trương Chi nhánh Bắc Ninh

(VNF) - Sáng 26/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tổ chức lễ khai trương điểm giao dịch thứ 120: Vietbank Chi nhánh Bắc Ninh (Vietbank Bắc Ninh) tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.