Sau 7 năm có mặt tại Việt Nam, Starbucks chính thức ra mắt phin pha cà phê
Lệ Chi -
08/01/2020 15:45 (GMT+7)
(VNF) - Starbucks vừa giới thiệu các thiết kế mang cảm hứng Việt nhân dịp kỷ niệm 7 năm có mặt tại Việt Nam, bao gồm phin pha cà phê, ly cốc và thẻ thành viên. Cùng với đó, Starbucks sẽ loại bỏ ống hút nhựa sử dụng một lần và bắt đầu cung cấp ống hút giấy tại các cửa hàng trong thời gian tới.
Tháng 2/2019 đánh dấu kỷ niệm 7 năm Starbucks có mặt tại Việt Nam với 62 cửa hàng tính đến thời điểm hiện tại. Nhân dịp này, Starbucks giới thiệu một loạt các thiết kế mới độc quyền, tôn vinh văn hóa Việt, bao gồm phin pha cà phê Việt Nam, bộ sưu tập ly cốc mang tên “Vietnam Been There” và thẻ Starbucks Việt Nam.
Đại diện Starbucks cho biết, bắt đầu từ ngày 3/1/2019, bộ sưu tập mang cảm hứng Việt này sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng cùng với đồ uống theo mùa và chỉ có trong mùa Đông này.
"Lấy cảm hứng từ văn hóa cà phê Việt Nam, bộ phin pha cà phê Việt Nam hay còn được gọi là phin, được tái thiết kế từ chiếc phin truyền thống với cải tiến mới về thiết kế lẫn công năng. Trong khi đó, bộ sưu tập 'Vietnam Been There' ghi dấu những hình ảnh mang tính biểu tượng Việt. Đặc biệt, Starbucks ra mắt thẻ Starbucks thiết kế độc quyền tại Việt Nam, khắc họa vẻ đẹp thanh cao của quốc hoa Việt Nam - hoa sen", đại diện thương hiệu nói.
Phin pha cà phê Starbucks.
“Tháng 2 năm nay sẽ đánh dấu 7 năm Starbucks đến Việt Nam. Đó là một hành trình tuyệt vời của chúng tôi với nhiều thành tựu đạt được trong những năm qua. Bắt đầu từ cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM, giờ đây chúng tôi đã mở rộng sang 3 thành phố khác và sẽ tiếp tục phát triển ở nhiều khu vực hơn. Từ bộ sưu tập đầu tiên có các biểu tượng Việt Nam, giờ đây chúng tôi có thêm nhiều bộ sưu tập trong hệ thống bán lẻ của mình, khắc họa điểm đặc trưng của các thành phố khác, như Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng.
Năm 2015, lần đầu tiên chúng tôi mang cà phê Việt Nam Đà Lạt đến với tất cả các cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới. Và bây giờ, năm 2020, chúng tôi giới thiệu phin Việt Nam tại tất cả các cửa hàng tại Việt Nam. Đối với người sưu tập thẻ Starbucks, chúng tôi có thẻ Starbucks độc quyền cho thị trường Việt", Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam Patricia Marques cho biết.
Chia sẻ thêm về sự có mặt 7 năm qua tại Việt Nam, Tổng giám đốc Starbucks nói: "Thử thách nhất trong 7 năm qua của Starbucks là khi đi tìm những cơ hội mới, thị trường mới. Rất nhiều khách hàng thường xuyên hỏi khi nào Starbucks có ở Nha Trang, Quy Nhơn, Vinh, Bắc Ninh... song để kinh doanh ở những địa điểm này vẫn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thêm.
Bên cạnh những thử thách, Starbucks cũng đạt nhiều thành tựu như tạo cơ hội việc làm cho nhiều nhân viên khi được trở về chính quê hương mình, nhân rộng mô hình kinh doanh, nhiều món nước uống mới...".
Nữ Tổng giám đốc cũng cho biết, trong suốt 7 năm qua, Starbucks có rất nhiều ưu tiên về kinh doanh cũng như đem lại trải nghiệm cho khách hàng. Sản phẩm phin pha cà phê luôn luôn nằm trong kế hoạch nhưng chưa tìm được thiết kế phù hợp, cho đến cuối năm 2019 mới có thiết kế mới và chính thức ra mắt vào đầu năm 2020. Điểm nổi bật của phin pha cà phê Starbucks là có sự kết hợp giữ phương Đông và Tây.
Được biết mùa đông này, Starbucks đã mời khách hàng khám phá và trải nghiệm Nhật Bản và Guatemala với những món nước mới theo mùa mới và cà phê nguyên hạt. Cụ thể, món nước Starbucks Pure Matcha Latte được làm từ bột trà xanh thượng hạng thu hái lần đầu trong mùa thu hoạch trà ở Nhật Bản và nước Roasted Soybean Pure Matcha Latte mang đến điểm nhấn dịu dàng và thanh tao trên nền trà xanh tinh khiết của Starbucks.
Ngoài ra, Starbucks cam kết loại bỏ ống hút nhựa sử dụng một lần trên tất cả các cửa hàng vào cuối năm 2020 và bắt đầu cung cấp ống hút giấy cho khách hàng bắt đầu từ tháng 1/2020. Ống hút này được làm từ giấy thu hoạch có trách nhiệm được chứng nhận bởi Forest Stewardship Council (FSC - một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để thúc đẩy quản lý có trách nhiệm đối với các khu rừng trên thế giới).
Ngày 9/1, Starbucks chính thức ra mắt cửa hàng thứ 63 tại Khu đô thị Ecopark nằm ở phía Đông Nam của Hà Nội, trải dài sang địa phận Văn Giang, Hưng Yên, giáp làng gốm Bát Tràng, cách trung tâm Hà Nội 13km.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.