(VNF) - Ghi nhận tại báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2022, Công ty Cổ phần Thaiholdings cùng công ty con là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaigroup đã rót 600 tỷ cùng với Công ty Cổ phần Xuân Thiện Thanh Hoá 2 và Xuân Thiện Thanh Hoá 3 lập dự án chăn nuôi heo và sản xuất heo giống.
Ghi nhận trong báo cáo tài chính bán niên hợp nhất kiểm toán, Công ty Cổ phần Thaiholdings (THD), cùng các công ty thành viên đã thực hiện một loạt giao dịch chuyển nhượng, góp vốn với các đối tác để thực hiện chiến lược kinh doanh năm 2022.
Đáng chú ý, Thaiholdings đã cùng công ty con - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaigroup, đầu tư 600 tỷ đồng để hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Xuân Thiện Thanh Hóa 2 và Công ty Cổ phần Xuân Thiện Thanh Hóa 3 đầu tư dự án chăn nuôi heo và sản xuất heo giống công nghệ cao tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.
Cụ thể Thaiholdings đã ký kết hợp đồng kinh doanh với Xuân Thiện Thanh Hóa 2 để lập dự án chăn nuôi heo. Trong đó, công ty của ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) góp 300 tỷ đồng và nhận 60% lợi nhuận từ dự án. Phía Xuân Thiện Thanh Hóa 2 góp 75 tỷ đồng và đóng vai trò quản lý nhận được 40% lợi nhuận.
Sau đó Thaiholdings ký tiếp hợp đồng với Công ty Xuân Thiện Thanh Hóa 3 để lập dự án chăn nuôi heo tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc. Trong đó, Thaiholdings vẫn góp 300 tỷ vào dự án này và nhận 60% lợi nhuận.
Với động thái kể trên, Thaiholdings là doanh nghiệp tiếp theo có tham vọng tham gia thị trường chăn nuôi heo sau Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức).
Như vậy, thị trường nuôi heo Việt hàng tỷ USD đón nhận thêm "đại gia" mới, cùng với tỷ phú Thái Lan - CP Group, GreenFeed, CJ Vina Agri, Cargill, Newhope… hay các tập đoàn lớn trong nước như Masan, Hoà Phát, Dabaco, BAF, Tân Long, Thiên Thuận Tường, Mavin…
Giá heo hơi nói chung và thịt heo đang tăng lên mặt bằng mới trước khủng hoảng nguồn cung. Tính đến ngày 31/8/2022, giá heo hơi tại miền Bắc dao động trong khoảng 65.000 - 70.000 đồng/kg; tại miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 60.000 - 67.000 đồng/kg và tại miền Nam dao động trong khoảng 60.000 - 70.000 đồng/kg.
Năm 2021, theo tổng hợp báo cáo của các địa phương, cả nước có 20.843 cơ sở chăn nuôi heo từ 10 con trở lên với tổng đầu con 11,7 triệu con, chiếm tỷ lệ 41,6% so với tổng đàn heo của cả nước. Tổng đàn heo thuộc 16 doanh nghiệp và đơn vị chăn nuôi heo quy mô lớn, đạt 5,8 triệu con, chiếm 20,7% tổng đàn.
Theo một khảo sát mới đây, mức tiêu thụ của người Việt hàng năm theo lên đến 35 triệu con heo. Việt Nam còn xuất khẩu các sản phẩm thịt heo đi thị trường nước ngoài.
Thị trường thịt heo cũng có giá trị hơn 10 tỷ USD là mảng lớn nhất trong ngành F&B (báo cáo của Masan MEATLife đầu năm 2022).
Với dân số gần 100 triệu người, thu nhập bình quân liên tục cải thiện khiến nhu cầu tiêu thụ thịt sạch, truy xuất được nguồn gốc tại Việt Nam tăng cao. Tuy nhiên, đây là thị trường chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt heo trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc.
Theo thống kê của Frost & Sullivan, thịt chế biến chiếm 25% tổng lượng tiêu thụ thịt heo tại Trung Quốc, và đang tăng nhanh gấp đôi so với thịt tươi. Dự báo xu hướng này sẽ diễn ra tương tự ở Việt Nam.
Gần đây nhất, bầu Đức cũng cho ra mắt thương hiệu thịt mới Heo ăn chuối Bapi HAGL bán với giá cạnh tranh các thương hiệu đã có trước đó với kỳ vọng thịt Heo ăn chuối có cơ hội chiếm lĩnh thị trường.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.