Thịt heo ăn chuối của Bầu Đức ra mắt thị trường bán lẻ

Trần Lê - 22/08/2022 07:35 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa ra mắt thương hiệu Bapi HAGL và cửa hàng BapiMart với sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn chuối (dạng mát) cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt heo Bapi HAGL như thịt nguội, chả lụa, xúc xích,…

VNF
Thịt heo ăn chuối của Bầu Đức ra mắt thị trường bán lẻ (ảnh minh họa)

Bapi HAGL là thương hiệu thịt heo sạch và chế phẩm từ thịt heo của Tập đoàn HAGL. Heo ở đây được nuôi theo quy trình khép kín với thức ăn chủ lực là trái chuối trồng xuất khẩu của HAGL, với "3 không": không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.

Sau 3 tháng chuẩn bị, sản phẩm chính thức ra mắt thị trường. Mức giá mở bán đang cạnh tranh với mức thấp hơn đối thủ 10%, chẳng hạn giá thịt vai 90.000 đồng/kg, ba rọi 121.000 đồng/kg… 

Theo ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai, việc xây dựng nhà máy riêng cần quá trình dài nên trước mắt, HAGL liên kết với một số nhà máy giết mổ đạt chuẩn để gia công giết mổ và chuyển nguyên liệu về nhà máy chế biến của đối tác để sản xuất theo công thức, thương hiệu riêng.

Bapi HAGL đang thiết lập kênh phân phối theo công nghệ. Theo đó, ngoài kênh bán hàng truyền thống, Bapi HAGL còn có ứng dụng (app) riêng để người tiêu dùng đặt hàng. Đơn hàng sẽ chuyển về các điểm bán gần nhất để thuận lợi cho vận chuyển

Thịt heo của HAGL có sự khác biệt do thức ăn được sử dụng từ nguồn nguyên liệu là trái chuối loại sau xuất khẩu, không chỉ giải quyết được đầu ra cho chuối loại, trang trại chuối có thêm lợi nhuận 150 triệu đồng/ha còn heo hơi lại có giá thành rẻ do không phụ thuộc vào nguồn thức ăn nhập khẩu.

Theo bầu Đức, 7 tháng đầu năm 2022, HAGL đã xuất chuồng gần 106.000 con heo thịt, doanh thu 584 tỷ đồng, khoảng 5,5 triệu đồng/con. Riêng trong tháng 7, bầu Đức xuất chuồng 23.432 con heo thịt, doanh thu 154 tỷ đồng, tương đương 6,6 triệu đồng/con nhờ mặt bằng giá heo hơi tăng.

Như vậy, bình quân mỗi ngày HAGL xuất chuồng khoảng 500 con và xu hướng đang tăng trong các tháng cuối năm do nhu cầu thị trường tăng và đàn heo của HAGL đang tăng nhanh.

Trong 7 tháng đầu năm 2022, doanh thu HAGL đạt 2.260 tỷ đồng. Lợi nhuận ở mức 657 tỷ đồng, đạt 58% kế hoạch cả năm 2022.

Cùng chuyên mục
Tin khác