'Soi' tiềm lực nhà phân phối mới của Nissan tại Việt Nam
Minh Đức -
14/10/2020 09:11 (GMT+7)
(VNF) - Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD), nhà phân phối xe Nissan tại Việt Nam có vốn điều lệ 350 tỷ đồng, được sáng lập bởi 2 cá nhân là ông Nguyễn Toàn Thắng và ông Đào Phong Trúc Đại.
Nhà phân phối mới của Nissan tại Việt Nam có vốn điều lệ bao nhiêu?
Liên doanh Tan Chong Motor (Malaysia) và Nissan Motor (Nhật Bản) đã chấm dứt việc hợp tác, sản xuất, phân phối sản phẩm Nissan tại thị trường Việt Nam. Mối “lương duyên” giữa hai liên doanh kéo dài 7 năm và có một lần gia hạn vào năm 2019.
Ngày 24/9, Nissan Việt Nam phát đi thông báo kể từ ngày 1/10/2020, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) sẽ là đối tác chiến lược phân phối độc quyền Nissan tại thị trường Việt Nam.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) được thành lập ngày 28/8/2020.
Trụ sở chính của công ty đặt tại khu công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là bán buôn ô tô và xe có động cơ khác.
Người đại diện của Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) theo pháp luật là ông Đào Phong Trúc Đại, giữ chức vụ Tổng giám đốc.
Công ty có vốn điều lệ 350 tỷ đồng, được sáng lập bởi 2 cá nhân là ông Nguyễn Toàn Thắng và ông Đào Phong Trúc Đại.
Trong đó, ông Đại góp vốn 87,5 tỷ đồng, tương đương 25% vốn và là người đại diện pháp luật của công ty. Còn ông Nguyễn Toàn Thắng góp vốn 262,5 tỷ đồng, tương đương 75% vốn.
Điều đáng chú ý là trụ sở của Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) đặt tại nơi mà Tập đoàn Thành Công vừa động thổ dự án đầu tư xây dựng tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng.
Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng là kết quả hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Thành Công, được xây dựng trên tổng diện tích 340ha bên bờ vịnh Cửa Lục.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.