'Ngắm' khu đất xây tổ hợp thương mại, văn phòng của TAH Invest tại Tây Hồ Tây
(VNF) - Dự án tổ hợp thương mại và dịch vụ kết hợp văn phòng được triển khai trên lô đất B2-CC4 thuộc Khu đô thị Tây Hồ Tây dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.
Báo cáo “Kết quả khảo sát thị trường kinh doanh ẩm thực 6 tháng đầu năm 2023” do iPOS.vn phát hành cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023 thị trường F&B tại Việt Nam có những biến động mạnh mẽ.
Đa số các doanh nghiệp kinh doanh ghi nhận doanh thu giảm, hoặc giữ nguyên so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, nhiều đơn vị vẫn lạc quan vào sự “đảo chiều" của thị trường. Khảo sát 200 chủ nhà hàng/café, có 40,1% doanh nghiệp F&B kỳ vọng vào tín hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh thời điểm nửa cuối năm 2023.
Mặc dù có những khó khăn nhất định, song Việt Nam vẫn được đánh giá là “mảnh đất màu mỡ” cho các thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực F&B. Sự tham gia của các thương hiệu góp phần tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp, trải nghiệm sản phẩm đa dạng, chất lượng mang thương hiệu quốc tế ngay tại Việt Nam. Mỗi thương hiệu cũng chủ động thích ứng nâng tầm giá trị và phong cách, cải thiện dịch vụ để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.
Gia nhập thị trường Việt Nam tròn 10 năm, thương hiệu cà phê Starbucks trong bối cảnh nhiều khó khăn của năm 2023 lại ghi nhận những tín hiệu “ngược dòng". Không chỉ ra mắt thức uống đá xay Frappuccino cùng phiên bản giới hạn của các sản phẩm lấy cảm hứng từ phong của nhóm nhạc BLACKPINK, nhiều hoạt động kỷ niệm tròn một thập kỷ trên dải đất Việt, Starbucks còn nỗ lực mở rộng thêm các cửa hàng trên khắp Việt Nam, với dấu ấn 100 cửa hàng vào tháng 9/023.
Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Vietnam cho biết: “Cửa hàng thứ 100 là một cột mốc tuyệt vời trong chặng đường phát triển của Starbucks tại Việt Nam. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục mở rộng kinh doanh, mang trải nghiệm cà phê đến với nhiều khách hàng cũng như kiên định thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội”.
Từ cửa hàng Starbucks đầu tiên đặt tại ngã 6 Phù Đổng (năm 2013), nơi Starbucks bắt đầu hành trình tại thị trường Việt Nam, đến nay Starbucks đã có mặt tại 9 thành phố lớn để mang trải nghiệm Starbucks đến với khách hàng trên cả nước.
Có thể nói Starbucks là thương hiệu F&B được yêu thích với menu đặc sắc có thể phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng từ một ly cappuccino cho người quen uống espresso, một ly cà phê Dolce Misto phù hợp cho người Việt, cho đến một ly đá xay cho các bạn trẻ.
Ngoài các món nước theo mùa được giới thiệu tới khách hàng theo từng mùa, khách hàng còn luôn sưu tầm các bộ sưu tập theo chủ đề và theo mùa như bộ sưu tập Disney Starbucks, các sản phẩm ly giữ nhiệt của Starbucks luôn là sản phẩm “hot” mà khách hàng trông chờ mỗi khi ra mắt.
Bên cạnh việc mang hương vị cà phê arabica thơm ngon phục vụ hàng triệu người Việt Starbucks còn truyền tải không ngừng tìm kiếm và phát triển cà phê Việt Nam - góp phần tạo nên bản sắc đặc trưng cùng giá trị di sản đầy tự hào về một sản phẩm mang dấu ấn Việt.
Trong suốt 10 năm qua, thương hiệu cà phê quốc tế này đã không ít lần giới thiệu dòng cà phê được thu mua tại bản địa, Starbucks Reserve™ Vietnam Da Lat như một sự tự hào và nâng cao giá trị văn hóa cà phê Việt đến với thế giới.
Trong đợt khai trương cửa hàng thứ 100, Starbucks Vietnam tiếp tục ra mắt dòng cà phê Starbucks Reserve™ Vietnam Dung K’Nớ một lần nữa khẳng định mục tiêu mang nền văn hóa cà phê Việt vươn tầm quốc tế.
Starbucks Reserve™ Vietnam Dung K’Nớ có nguồn gốc từ khu vực Tây Nguyên Việt Nam và thị trấn Dung K'No, nơi sinh sống của cộng đồng nông dân K’Nớ bản địa theo chế độ mẫu hệ, được trồng bởi 82 hộ nông dân nhỏ cùng nhau làm việc để bảo tồn truyền thống văn hóa và tập quán canh tác.
Với cách rang nhẹ mang lại hương vị cân bằng của sả tươi và mơ ngọt trong ly của bạn, loại cà phê mượt mà thơm ngon này là món quà do những người nông dân Dung K’Nớ tập trung vào việc sản xuất những hạt cà phê Arabica tinh tế. Starbucks hy vọng rằng những nốt hương cà phê từ Starbucks Reserve™ Vietnam Dung K’Nớ sẽ là một trải nghiệm cà phê hiếm có và độc đáo cho bất kỳ ai được thưởng thức.
Bên cạnh tập trung phát triển sản phẩm cũng như hài hòa giữa giá trị quốc tế với yếu tố bản địa trong từng món đồ uống, con người được xem là yếu tố then chốt trong ba trụ cột phát triển của Starbucks Vietnam. Với văn hoá tập trung vào việc phát triển giá trị con người từ bên trong, Starbucks Vietnam cho biết luôn có chính sách bảo vệ quyền lợi, nâng cao chuyên môn và những đặc quyền cho cộng sự.
Starbucks Vietnam cung cấp các khóa đào tạo và hỗ trợ cho cộng sự trong công việc và quá trình thăng tiến sự nghiệp nhằm thúc đẩy văn hóa học hỏi và phát triển. Mỗi cộng sự đều được đào tạo chuyên sâu để đảm bảo giữ nguyên chuẩn về chất lượng sản phẩm và pha chế trên toàn hệ thống.
Từ giá trị đa dạng - hòa hợp, Starbucks Vietnam xây dựng các chương trình phát triển và chính sách giúp cộng sự có được những cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt nhất cho mình.
Sở hữu hơn 1.200 cộng sự đang làm việc tại 9 tỉnh thành trên cả nước, Starbucks Vietnam xác định xây dựng một môi trường làm việc mang tính hòa hợp, phát triển và quan tâm chăm sóc toàn diện cho cộng sự tại môi trường làm việc của Starbucks Vietnam.
Việc khuyến khích cộng sự tham gia các cuộc thi như giải vô địch pha chế cà phê (barista) do Starbucks tổ chức là một trong những hoạt động giúp gắn kết, giao lưu, để các barista có cơ hội trình bày những sáng tạo, kỹ năng của mình.
Với Starbucks, đội ngũ cộng sự chính là cầu nối để thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và cũng chính qua mối tương quan này mà mỗi cộng sự thấy được sự phát triển của bản thân khi gắn bó.
Câu chuyện một Barista thắng giải Best Story cho Starbucks Vietnam tổ chức là minh chứng rõ rệt nhất cho sự gắn bó giữa khách hàng với thương hiệu thông qua đội ngũ barista. Những đồ uống tuy nhỏ bé nhưng đem theo nhiều tâm huyết và nỗ lực của người làm nghề.
Barista Lê Hoàng Mỹ Phụng, người giành chiến thắng giải Best Story chia sẻ: “Pha chế các thức uống đúng tiêu chuẩn thì không khó, nhưng để pha chế được niềm vui, sự hài lòng của khách hàng thông qua những thức uống được phục vụ mỗi ngày t thì không hề đơn giản. Khi khách hàng tìm đến Stabucks nhưng vẫn chưa biết lựa chọn đồ uống như thế nào, mình đã trò chuyện để hiểu được hương vị khách hàng mong muốn và từ đó mang đến được trải nghiệm tuyệt vời nhất qua cốc cà phê hằng ngày”.
Khách hàng ban đầu đặt chân đến cửa hàng Starbucks vì sự tò mò về thương hiệu cà phê quốc tế, thế nhưng để khách hàng quay lại và trở thành người bạn của thương hiệu thì phụ thuộc phần lớn vào chất lượng dịch vụ.
Không dễ để hiểu đúng gu của khách hàng ngay từ lần đầu tiên, song qua những câu chuyện sẻ chia mỗi ngày, không chỉ riêng Phụng và các Barista tại Starbucks có thể tự tin nhớ những yêu cầu của từng vị khách quen như những người bạn hiểu về sở thích cà phê của nhau.
Không chỉ biết làm ra những thức uống hấp dẫn, câu chuyện của Barista Mỹ Phụng còn cho thấy phong cách phục vụ lịch sự và chuyên nghiệp mà Starbucks Vietnam muốn đội ngũ cộng sự cam kết điều đó cũng góp phần tạo nên “linh hồn” cho mỗi thức uống mang thương hiệu Starbucks theo một cách riêng.
Hành trình 10 năm với dấu ấn 100 cửa hàng của Starbucks Vietnam là hành trình kiên định nuôi dưỡng tình yêu chung với cà phê, song vẫn tôn trọng sự khác biệt về văn hoá của Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt, đó cũng chính là cách để mang đến sự gắn bó lâu dài cho các “đối tác” của Starbucks.
(VNF) - Dự án tổ hợp thương mại và dịch vụ kết hợp văn phòng được triển khai trên lô đất B2-CC4 thuộc Khu đô thị Tây Hồ Tây dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.