Subaru: Hãng ô tô Nhật 30 năm không tuân thủ quy trình kiểm tra xe
Hương Lan -
28/10/2017 09:09 (GMT+7)
(VNF) - Ngày 27/10, ban lãnh đạo hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru đã cúi đầu xin lỗi, thừa nhận không tuân thủ quy trình kiểm tra xe trong nhiều năm.
Vụ việc được tiết lộ sau vụ bê bối của hãng Nissan tháng trước, đã khiến Bộ Giao thông nước này mở cuộc điều tra, kiểm tra toàn bộ quy trình kiểm tra xe của các hãng sản xuất ô tô trong nước.
Bộ Giao thông vận tải nước này cho biết, cuộc điều tra đã phát hiện trong khâu kiểm tra cuối cùng về các loại xe mới tại Gunma phía Bắc Tokyo của hãng Subaru đã không được tiến hành bởi các thanh tra viên, thay vào đó, những người không có tên trong danh sách các kỹ thuật viên được chứng nhận kiểm tra tham gia thực hiện. Điều này đã vi phạm các yêu cầu của Bộ Giao thông Nhật.
Về phía Subaru, Giám đốc điều hành Yasuyki Yoshinaga tại một cuộc họp báo đã nói rằng các thanh tra viên thực hiện khâu kiểm tra cuối cùng đã được đào tạo, nhận chứng chỉ cũng như đã được chấp thuận kiểm tra dưới tên của huấn luyện viên. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã không nhận ra rằng quá trình kéo dài hơn 30 năm này không đáp ứng các yêu cầu của bộ.
Trong cuộc họp báo, Chủ tịch Subaru, Yoshinaga cũng cho biết :"Tôi rất tiếc vì điều này đã gây ra sự lo lắng và bất tiện".
Nhà sản xuất ô tô đang cân nhắc thu hồi khoảng 255.000 chiếc xe, trong đó có các mẫu xe Legacy, Forester và Impreza được sản xuất tại khu phức hợp và bán trong thị trường nội địa với chi phí khoảng 5 tỷ yên (43,86 triệu đô la).
Hãng sẽ báo cáo chi tiết về cuộc điều tra nội bộ đến Bộ Giao thông vận tải Nhật vào thứ hai tuần tới.
Subaru, tên hãng hiện tại được đổi từ Fuji Heavy Industries vào tháng 4 năm ngoái. Công ty đang hoạt động rất tốt ở thị trường nước ngoài, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ. Năm ngoái, doanh số bán ra của công ty này lần đầu tiên đạt mốc 1 triệu xe.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone