Tâm thư của ông Phan Ngọc Thọ: ‘Giấc mơ Huế đã cuốn hút cả cuộc đời tôi!’

Hà Anh - 27/06/2021 10:24 (GMT+7)

(VNF) - Trước khi kết thúc nhiệm kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã gửi một bức tâm thư bày tỏ lòng tri ân tới người dân tỉnh nhà và cả những người yêu mến mảnh đất Cố đô đã cùng với ông vun đắp "giấc mơ Huế".

VNF
Trong nhiệm kỳ của mình, ông Phan Ngọc Thọ đã tạo nên một “Giấc mơ Huế - xứ sở hạnh phúc” đi sâu vào lòng người

Bức thư của ông Phan Ngọc Thọ được đăng tải lên trang Facebook của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 26/6 vừa qua.

Mở đầu thư, ông Phan Ngọc Thọ bày tỏ, một nhiệm kỳ đang khép lại với bao khó khăn do tác động của dịch bệnh và thiên tai, nhưng với nỗ lực không ngừng, Huế đang thay đổi từng ngày từ tư duy đến hành động để "Huế luôn luôn mới", để “Huế trở lại với vị thế vốn có của mình”.

Theo ông Thọ, khó khăn vẫn còn đó với tỉ lệ hộ nghèo cao, cuộc sống của người dân nhiều nơi vẫn còn khó khăn và các bạn trẻ chưa có điều kiện để ở lại cống hiến cho quê hương nhưng “kỳ vọng xây dựng và phát triển tỉnh nhà đã được mở ra với những mục tiêu cụ thể, đó là xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị Cố đô và bản sắc văn hóa Huế”.

Trong bức thư, ông Phan Ngọc Thọ gửi những lời tri ân tới lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19; tới các em học sinh, sinh viên, nhân sĩ, trí thức, các phóng viên, nhà báo, những người Huế xa quê và tất cả những người dân xứ Huế thân thương.

Ông chia sẻ hết sức chân tình, xúc động: “Cám ơn Huế, vùng đất đã dạy cho tôi biết tự hào, lòng biết ơn và khát vọng…Cám ơn những tình cảm, những tấm lòng ấm áp mà bà con bạn bè, đồng nghiệp đã dành cho Huế và cho tôi. Những tình cảm đó đã là nguồn cảm hứng vô tận để tôi sáng tạo, cống hiến, vun đắp giấc mơ Huế”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng nhắn gửi: “Nhiệm kỳ mới bắt đầu với bao kỳ vọng về đội ngũ lãnh đạo trẻ trung, năng động sẽ nâng tầm ước mơ; để Chủ nhật Xanh sống mãi trong xứ sở mai vàng, để tuổi trẻ học đường rạng danh đất học; để Kinh đô áo dài trở lại thuở vàng son để những bàn tay tài hoa thăng hoa Kinh đô ẩm thực; để người Huế xa quê được tụ về nguồn; để Huế mãi sang trọng, quyến rũ và tự hào. Biết bao ấp ủ, kỳ vọng cho giấc mơ Huế đã cuốn hút cả cuộc đời tôi!”.

Ông Thọ mua vé số tặng người dân trong lần dẫn người dân Thượng Thành đi xem nơi ở mới

Theo kế hoạch, vào ngày 28/6, tới, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức họp phiên thứ nhất để bầu các chức danh HĐND và UBND tỉnh (nhiệm kỳ mới 2021-2026) và ông Phan Ngọc Thọ sẽ chính thức kết thúc nhiệm kỳ 3 năm trên cương vị Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2021) để chuyển sang công tác khác.

Ông Phan Ngọc Thọ sinh ngày 18/6/1963, quê quán tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông Thọ là kỹ sư công nghệ khai thác dầu khí, có trình độ chính trị là cử nhân, trình độ quản lý nhà nước là chuyên viên cao cấp.

Trước khi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Thọ từng nắm giữ các các chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền của tỉnh này như Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh...

Có thể nói, trong nhiệm kỳ của mình, ông Phan Ngọc Thọ đã tạo nên một “Giấc mơ Huế - xứ sở hạnh phúc” đi sâu vào lòng người. Người dân xứ Huế yêu quý vị Chủ tịch này vì ông gần dân, thân thiện với dân. Ông Thọ đi thăm học sinh, nghe cô giáo giảng bài, chơi với các em thiếu nhi nhân ngày 1/6. Ông Thọ ăn cơm đêm giao thừa với những người dân di dời khỏi Thượng thành, ông đi thăm anh em đạp xe xích lô, tặng quà và nhắc nhở nâng cao ý thức làm đẹp hình ảnh Huế trong mắt du khách…

Nhiều quyết định, nhiều chương trình rất hợp lòng dân đã được ông Thọ đưa ra như chương trình di dân lịch sử để trả lại bộ mặt cho di sản Huế, chương trình “Ngày chủ nhật xanh”, “Thành phố 4 mùa hoa”, “Huế - không tiếng còi xe”, “Nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần”, “Làm sạch dòng Hương”...

Một ông Chủ tịch tỉnh hết nhiệm kỳ cũng như bao vị khác đã, đang và sẽ rời nhiệm sở. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một người lãnh đạo đứng đầu chính quyền, trước khi kết thúc nhiệm kỳ bày tỏ lời tri ân đối với những người dân vì đã đồng thuận, ủng hộ, đồng hành với chính quyền để hoàn thành tốt những công việc đã đặt ra. 

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.