(VNF) - Dù tình hình hạn mặn tại đồng bằng sông Cửu Long năm 2025 được đánh giá ít gay gắt hơn các năm trước, nhưng thực tế ở nhiều địa phương, nước sạch vẫn là nỗi lo thường trực của người dân. Trong bối cảnh đó, chương trình “Cải thiện chất lượng nước cho các cộng đồng khó khăn” do Tập đoàn Tân Á Đại Thành phối hợp cùng Báo Nông nghiệp và Môi trường được triển khai, như một giải pháp ứng phó kịp thời và bền bỉ trước những biến động khó lường của biến đổi khí hậu.
Ngày 6/5/2025, tại xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, Tập đoàn Tân Á Đại Thành và báo Nông nghiệp và Môi trường đã chính thức khởi động chương trình “Cải thiện chất lượng nước cho các cộng đồng khó khăn”.
Đây là năm thứ ba liên tiếp chương trình được triển khai, với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng dân cư vùng hạn mặn vượt qua khó khăn, bảo vệ sức khỏe và cải thiện điều kiện sinh hoạt.
Đại diện Tập đoàn Tân Á Đại Thành, báo Nông nghiệp và Môi trường trao tặng bồn nước cho người dân xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang
Chương trình sẽ trao tặng miễn phí 150 bồn nhựa Plasman dung tích 500 lít cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của 5 tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Bến Tre.
Bên cạnh đó, Tân Á Đại Thành cũng trao tặng 25 máy lọc nước R.O để lắp đặt tại các trường học và trạm y tế ở các địa phương, giúp học sinh và người dân có cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch, an toàn. Tổng giá trị lên đến 500 triệu đồng.
Ông Lê Văn Sơn, Tổng giám đốc Công ty HUD Kiên Giang, đơn vị thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành khẳng định: “Tân Á Đại Thành luôn coi từ thiện xã hội là một phần trong sứ mệnh phát triển của doanh nghiệp. Những chiếc bồn nước, máy lọc nước không chỉ mang lại lợi ích vật chất mà còn thể hiện trách nhiệm và sự kết nối giữa doanh nghiệp với người dân”.
Ông Lê Văn Sơn (thứ hai từ phải qua), đại diện Tập đoàn Tân Á Đại Thành trao bồn nước cho bà con
Triển khai từ năm 2023, chương trình trao tặng bồn chứa nước và máy lọc nước của Tân Á Đại Thành đã không ngừng mở rộng về quy mô và phạm vi. Không chỉ mang đến giải pháp tạm thời, chương trình còn nhấn mạnh thông điệp về ứng xử chủ động với biến đổi khí hậu.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành lựa chọn các sản phẩm phù hợp với điều kiện khắc nghiệt tại ĐBSCL: bồn nhựa chịu được nắng nóng, phèn mặn; máy lọc nước công nghệ R.O giúp xử lý hiệu quả nguồn nước để người dân có thể sử dụng trực tiếp.
Người dân xã Nam Thái chở bồn nước về nhà
Nhân dịp này, Tân Á Đại Thành cũng phối hợp với báo Tiền Phong tài trợ xây nhà “đại đoàn kết” trị giá 50 triệu đồng cho gia đình anh Phạm Tuấn Võ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Ấp 6 Đình, xã Nam Thái (huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang).
Gia đình anh Võ có 6 người, vợ chồng và 4 con nhỏ, trong đó hai cháu đang học lớp 1, hai cháu còn lại sang năm vào mẫu giáo. Hiện, gia đình ở chung với cha mẹ ruột trong một ngôi nhà đã xuống cấp, chật hẹp.
Không ruộng đất, anh Võ làm thuê đủ nghề, từ phụ hồ, làm nghề biển, ai thuê gì làm nấy, miễn có thu nhập để lo cho các con ăn học. Vợ buôn bán lặt vặt ngoài chợ, thu nhập không ổn định.
"Nay được báo Tiền Phong, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà mới, tôi rất vui mừng. Cảm ơn Báo Tiền Phong và các cô chú lãnh đạo đã giúp gia đình tôi có nơi ở ổn định, yên tâm làm ăn và chăm lo cho con cái", anh Võ nói.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phan Minh Hiển – Chủ tịch UBND xã Nam Thái nhấn mạnh: “Hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần nhân ái và truyền thống ‘lá lành đùm lá rách’ của dân tộc, đúng với phương châm ‘Không để ai bị bỏ lại phía sau’”.
Ông Lê Văn Sơn, đại diện tập đoàn Tân Á Đại Thành, cho biết chương trình trao tặng nhà tình nghĩa là một phần trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội mà Tập đoàn thực hiện trong nhiều năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc xóa nhà tạm, nhà dột nát.
“Với sứ mệnh lan tỏa phồn vinh, Tập đoàn Tân Á Đại Thành luôn sẵn sàng chia sẻ, góp phần chăm lo cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các cơ quan báo chí và chính quyền địa phương để mang thêm nhiều mái ấm, bồn nước và các thiết bị thiết yếu đến với bà con vùng khó khăn.
Đây cũng là lời tri ân chân thành từ tập đoàn đối với người dân đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong suốt hơn 30 năm qua", ông Lê Văn Sơn chia sẻ.
(VNF) - Từ những cửa hàng đầu tiên trong trung tâm thương mại đến các chiến dịch mở rộng không gian, các “ông lớn” hàng hiệu bình dân toàn cầu đang tăng tốc tại Việt Nam nơi tầng lớp trung lưu trẻ đang khát khao thời trang chất lượng, giá hợp lý và có thương hiệu.
(VNF) - Giữa cuộc đua giảm giá khốc liệt của thương mại điện tử, VnShop - nền tảng mua sắm tích hợp trên ứng dụng ngân hàng và ứng dụng VNPAY chọn lối đi khác: kiểm soát chất lượng chặt chẽ, bảo vệ người dùng và xây dựng niềm tin bằng sản phẩm chính hãng.
(VNF) - Sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam với vai trò là nền tảng giao hàng theo yêu cầu, Lalamove chính thức gia nhập thị trường gọi xe công nghệ bằng việc triển khai dịch vụ chở khách bằng xe máy và ô tô tại TP. HCM.
(VNF) - Điện lạnh Hòa Phát vừa ra mắt điều hòa Funiki PowerAI HPIC 09MTU, được thiết kế với công nghệ làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và độ bền cao, nhằm đáp ứng nhu cầu giải nhiệt trong mùa hè 2025.
(VNF) - Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.
(VNF) - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.
(VNF) - Sầu riêng Việt Nam đã tạo nên kỳ tích xuất khẩu khi vươn lên chiếm gần một nửa tổng kim ngạch rau quả của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng thần tốc tại thị trường 1,5 tỷ dân Trung Quốc, “vua trái cây” này đã mang về hàng tỷ USD và định vị Việt Nam trong nhóm dẫn đầu xuất khẩu nông sản toàn khu vực.
(VNF) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với Công ty TNHH Nhất Nhất số tiền 200 triệu đồng.
(VNF) - VNG nhận giải Bạc hạng mục “Artificial Intelligence Company of the Year - Doanh nghiệp Trí tuệ Nhân tạo của năm” tại Globee Awards for Artificial Intelligence 2025, trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á được vinh danh năm nay nhờ những thành tựu xuất sắc và nổi bật trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
(VNF) - Do tác động của AI và biến động kinh tế, nhiều ngành nghề có nguy cơ thừa nhân sự trong vài năm tới. Những người làm trong các ngành này dễ thất nghiệp.
(VNF) - Từ cà phê truyền thống đến trà sữa hiện đại, từ thương hiệu Việt lâu đời đến làn sóng mới ngoại nhập – đây là “chiến trường” thu hút cả ông lớn nội địa và các chuỗi quốc tế. Cuộc đua giữa các thương hiệu không chỉ nằm ở số lượng cửa hàng, mà còn ở vị thế, chiến lược và khả năng thích ứng với xu hướng tiêu dùng trẻ.
(VNF) - Trong tháng 5/2025, các hãng ô tô và đại lý tại Việt Nam tiếp tục tung ra loạt chương trình ưu đãi, giảm giá cho nhiều mẫu xe, mức giảm cao nhất lên tới hơn 200 triệu đồng.
(VNF) - Một lô ô tô Lada, thương hiệu xe đứng đầu thị trường Nga, vừa cập cảng Việt Nam, với giá bán dự kiến chỉ từ 360 triệu đồng, được nhiều người quan tâm.
(VNF) - Chuỗi pizza Dodo Pizza đến từ Nga sẽ rút khỏi thị trường TP. HCM vào cuối tháng 5, sau hơn ba năm hoạt động, dù từng đặt mục tiêu mở rộng hàng trăm cửa hàng tại Việt Nam.
(VNF) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body (kem chống nắng toàn thân) loại hộp 1 tuýp 100 gram do không đáp ứng các quy định chất lượng.
(VNF) - Khung giá phát điện loại hình nhà máy tuabin khí chu trình hỗn hợp sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) năm 2025 có mức tối đa là 3.327,42 đồng/kWh.
(VNF) - Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2025 có nhiều sự biến động khi các mẫu xe ăn khách Mitsubishi Xforce, Hyundai Accent và Tucson bất ngờ “mất hút”.
(VNF) - Tuyến hàng hải trực tiếp Chu Lai – Ấn Độ chính thức đi vào hoạt động, mở ra động lực mới cho xuất nhập khẩu, giảm chi phí logistics và nâng cao vị thế cảng biển miền Trung trên bản đồ giao thương quốc tế.
(VNF) - Giá mềm, trang bị ngon cùng lợi thế xanh và tiết kiệm là các yếu tố khiến VinFast EC Van nhận được sự chú ý từ đông đảo khách hàng tìm kiếm giải pháp vận chuyển hàng hóa tiết kiệm và phù hợp với quy định về khí thải sắp được áp dụng.
(VNF) - Từ những cửa hàng đầu tiên trong trung tâm thương mại đến các chiến dịch mở rộng không gian, các “ông lớn” hàng hiệu bình dân toàn cầu đang tăng tốc tại Việt Nam nơi tầng lớp trung lưu trẻ đang khát khao thời trang chất lượng, giá hợp lý và có thương hiệu.
(VNF) - Các bãi biển nhân tạo tại Hạ Long đều đẹp không kém các bãi tắm tự nhiên với thảm cát trắng trải dài, sạch, đẹp, thu hút du khách cả 4 mùa quanh năm.