(VNF) - Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, doanh số của “tân binh” Mazda CX-3 bất ngờ “vượt mặt” đối thủ Hyundai Kona ở phân khúc CUV cỡ B trong tháng 5/2021.
‘Tân binh’ Mazda CX-3 vượt doanh số Hyundai Kona.
Mazda CX-3 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ tháng 4/2021. Xe bán ra với 3 phiên bản có giá bán lần lượt là: 629, 669 và 709 (triệu đồng).
“Tân binh” nhà Thaco được định vị nằm ở phân khúc CUV cỡ B và cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Kona hay Ford EcoSport.
Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết doanh số của CX-3 trong tháng 5/2021 là 426 xe, trong khi đó đối thủ lâu năm là Hyundai Kona chỉ đạt doanh số 369 xe. Như vậy, CX-3 hiện có lượng xe được tiêu thụ nhiều hơn Kona tới 57 chiếc.
Mazda CX-3 "vượt mặt" doanh số Hyundai Kona trong tháng 5/2021
Doanh số này của Mazda CX-3 là lượng xe được khách hàng đạt cọc từ trước đó. Chính vì vậy vẫn còn là quá sớm để khẳng định CX-3 có thể duy trì được lợi thế này trong thời gian tới, bởi Kona có nhiều ưu thế hơn.
Đầu tiên là về thông số kích thước kỹ thuật của xe. Cụ thể, chiều dài cơ sở của CX-3 là 2.570 mm, chiều dài 4.275 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.535 mm. So với kích thước của Hyundai Kona (có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là: 4.165 x 1.800 x 1.565 mm, trục cơ sở 2.600 mm), CX-3 có trục cơ sở ngắn hơn, hẹp hơn và thấp hơn nhưng dài hơn so với đối thủ nhà Hyundai.
Điều này đồng nghĩa với việc không gian ngồi bên trong của Mazda CX-3 sẽ không được thoải mái và rộng rãi như Hyundai Kona. Ngoài ra, Mazda CX-3 cũng không có cửa gió cho hàng ghế sau. Đây có thể sẽ là một điểm trừ khá lớn đối với nhiều người khi đang có ý định “xuống tiền”.
Không gian ngồi bên trong của Mazda CX-3 sẽ không được thoải mái và rộng rãi như Hyundai Kona
Thứ hai là về thiết kế, CX-3 vẫn duy trì kiểu ngôn ngữ thiết kế cũ thay vì kiểu mới hiện đang áp dụng trên các mẫu xe “đàn anh” là CX-5 và CX-8.
Thứ ba là về trang bị tiện ích, CX-3 thua thiệt trước Hyundai Kona khi không có cửa sổ trời và sạc điện thoại không dây.
Thứ tư là khả năng vận hành. Mazda CX-3 vẫn nằm cửa dưới so với Hyundai Kona khi cung cấp sức mạnh cho CX-3 chỉ là động cơ hút khí tự nhiên thông thường còn đối thủ Kona sử dụng động cơ tăng áp.
Mazda CX-3 thua thiệt trước Hyundai Kona khi không có cửa sổ trời và sạc điện thoại không dây
Mặc dù thua thiệt khá nhiều trước đối thủ Hyundai Kona như liệt kê ở trên, nhưng khi nhắc đến tới trang bị an toàn, Mazda CX-3 lại đang là mẫu xe có nhiều công nghệ nhất phân khúc CUV đô thị cỡ B nhờ sở hữu gói an toàn i-Activsense tương tự như Mazda CX-5 hay CX-8.
Xét về giá bán, Mazda CX-3 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng giá bán cao nhất chỉ lên tới 709 triệu đồng, thấp hơn Kia Seltos (729 triệu đồng) và Hyundai Kona (750 triệu đồng). Vì vậy, giá bán hấp dẫn sẽ là bệ phóng cho Mazda CX-3 có thể sẽ bán chạy trong vài tháng tới nhưng sẽ rất khó để giành lấy vị thế dẫn đầu ở phân khúc CUV đô thị cỡ B.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.