Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Trong 10 tháng đầu năm, Việt Nam đã thu hút khoảng 14 triệu khách, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023, và dự kiến sẽ đạt 18 triệu khách vào cuối năm nay.
Ông Rajit Sukumaran, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực Đông Á Thái Bình Dương, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts, cho biết các khách sạn thành phố của IHG vẫn duy trì sức hút đối với khách doanh nghiệp lẫn du khách nghỉ dưỡng. Các khu nghỉ dưỡng tại các điểm đến như Phú Quốc, Đà Nẵng, Hồ Tràm và Nha Trang tiếp tục là sự lựa chọn của khách quốc tế và nội địa.
"Chúng tôi cũng nhận thấy sự bùng nỗ về lượng đặt phòng theo nhóm khách và đặt phòng theo gói sự kiện hội nghị. Lượng đặt phòng IHG quý III/2024 đạt mức tăng kỷ lục không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu”, ông chia sẻ.
Với 17 năm hoạt động trong lĩnh vực khách sạn cao cấp Việt Nam, IHG hiện đang sở hữu hệ thống gồm 10 khách sạn sang trọng thuộc ba thương hiệu Six Senses, Regent Hotels & Resorts và InterContinental Hotels & Resorts. Theo ông Vivek Bhalla, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai.
"Trước nhu cầu ngày càng tăng đối với các thương hiệu phong cách sống, chúng tôi không ngừng mở rộng danh mục Luxury & Lifestyle. Tại Việt Nam, 60% khách sạn đang hoạt động và 30% các dự án khách sạn sẽ khai trương của IHG đều nằm trong danh mục này", ông Bhalla nói.
Theo ông Bhalla, IHG sẽ sớm ra mắt hai thương hiệu mới thuộc dòng Luxury & Lifestyle. Đó là Vignette Collection, một thương hiệu thuộc bộ sưu tập của IHG sắp khai trương tại Hội An và Hotel Indigo, thương hiệu mang đến trải nghiệm lưu trú cá nhân hóa và mang đậm bản sắc địa phương giữa lòng TP. HCM.
Không chỉ tập trung vào phân khúc Luxury & Lifestyle, lãnh đạo IHG cho biết sẽ tận dụng các cơ hội phát triển mới liên quan đến phân khúc khách sạn cao cấp và phổ thông.
"Chúng tôi sẽ ra mắt thêm 5 khách sạn Crowne Plaza. Ngoài ra, thương hiệu voco hotels - thương hiệu cao cấp phát triển nhanh nhất của chúng tôi - đang mở rộng mạnh mẽ. Thương hiệu này sẽ sớm hiện diện tại Quảng Bình thông qua sự kiện khai trương khách sạn voco Quang Bình Resort trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, chuỗi thương hiệu nỗi tiếng thế giới Holiday Inn tiếp tục là động lực tăng trưởng của IHG trên quy mô toàn cầu. Chúng tôi đã có hai khách sạn tại TP. HCM và Hồ Tràm, đồng thời đang lên kế hoạch mở thêm 9 khách sạn nữa tại Việt Nam”.
Thêm vào đó, IHG đánh giá thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng để bổ sung thêm các thương hiệu tầm trung như Garner, Staybridge Suites và Holiday Inn Express.
Trên tất cả các phân khúc thị trường, IHG đang trên đà hoàn thành mục tiêu là tăng gấp đôi số lượng khách sạn tại Việt Nam, từ 16 khách sạn (khoảng 4.800 phòng) đến hơn 40 khách sạn (khoảng 12.000 phòng). Tập đoàn sẽ khai trương 6 khách sạn vào cuối năm sau, bao gồm hai thương hiệu mới, nâng tổng số thương hiệu của tập đoàn có mặt tại Việt Nam từ 7 lên thành 9 thương hiệu.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.