Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn Đại chúng TPI Polene Power Thái Lan (PTI) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOA) ngày 26/9/2018, về đầu tư và phát triển Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.
Qua đó, hai bên nhất trí phối hợp nghiên cứu, hợp tác phát triển các dự án: Tổ hợp hóa dầu và công nghiệp sản phẩm dầu khí (nếu được Chính phủ cho phép); Tham gia nghiên cứu phát triển điện khí từ nguồn khí trong nước và nhập khẩu (nếu được Chính phủ cho phép); Xây dựng sân bay Quảng Trị theo mô hình PPP; Tham gia nghiên cứu, hợp tác để triển khai cảng biển nước sâu; Công nghiệp phụ trợ, cơ sở sản xuất nội thất từ gỗ rừng trồng; Điện gió trên mặt biển…
Đến trung tuần tháng 11/2018, đại diện Tập đoàn TPI đã có văn bản gửi ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thông tin tiến độ việc thực hiện các điều khoản liên quan đến Biên bản ghi nhớ giữa hai bên.
Đặc biệt, Công ty CP TPI đã được chính thức thành lập và đang tiến hành đăng ký theo hướng dẫn của Sở Kế hoạch-Đầu tư tỉnh Quảng Trị.
“Hiện dự án sân bay Quảng Trị theo hình PPP cũng đã được giao cho Công ty CP đầu tư xây dựng và dịch vụ Việt Nam (VISC) như là một phần tích hợp trong việc phát triển dự án chung của TPI tại Quảng Trị”, đại diện Tập đoàn TPI cho biết.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, vào tháng 6/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho phép tỉnh nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư xây dựng theo hình thức PPP, trước mắt là xây dựng khu bay trình Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận.
Đây là cơ sở để kêu gọi các nhà đầu tư tham gia dự án và xác định được lộ trình, thời gian đầu tư phù hợp với quy hoạch đưa vào khai thác cảng hàng không Quảng Trị sau năm 2020.
“Về kinh phí, tỉnh Quảng trị sẽ bố trí một phần ngân sách tỉnh, khai thác quỹ đất (hình thức BT) và kết hợp kêu gọi các nhà đầu tư cùng tham gia để triển khai các nội dung đề xuất nêu trên”, ông Chính cho biết.
Theo Quyết định số 236/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cảng hàng không Quảng trị là một trong 28 cảng hàng không nội địa đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 – 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C, diện tích sử dụng đất 312 ha.
Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Diện tích khoảng 1,5 x 4,5km. Đây là vùng đất cơ bản còn hoang hóa, có xen kẽ một số cây lâm nghiệp, trong khu vực không có khu dân cư và ruộng canh tác.
Sân bay Quảng Trị cách Sân bay Đồng Hới khoảng 93 km về phía bắc theo tuyến Quốc lộ 1, Sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 88 km về phía nam theo tuyến Quốc lộ 1.
Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Riêng đối với dự án phát triển sân bay Quảng Trị, như đã cam kết, tỉnh Quảng Trị sẽ chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai dự án trong thời gian sớm nhất có thể.
“Đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Việt Nam (VISC) liên hệ với Ban Quản lý KKT tỉnh Quảng Trị để được hướng dẫn các thủ tục đầu tư theo quy định pháp luật Việt Nam”, ông Chính nói.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.