Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
TC Group (Tập đoàn Thành Công) vừa thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 6/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 6 đạt 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5/2022.
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 6 với 1.086 xe đến tay khách hàng, giảm 40,5% so với tháng 5/2022. Cộng dồn doanh số trong 6 tháng đầu năm đạt 10.240 xe. Đây là một trong những mẫu xe thường xuyên lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng.
Trước đó ít ngày, chiếc Hyundai Accent thứ 85.000 đã được xuất xưởng tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình, mẫu xe này bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam bởi liên doanh Hyundai Thành Công vào tháng 4/2018.
Từ đó cho đến nay, trung bình mỗi tháng có khoảng 2.000 chiếc Accent tới tay người tiêu dùng. Trong năm 2021, Hyundai Accent là mẫu sedan cỡ B có doanh số tốt nhất phân khúc với 19.956 chiếc.
Hiện tại, Hyundai Accent được phân phối với 4 phiên bản: 1.4MT Tiêu chuẩn, 1.4MT, 1.4AT Tiêu chuẩn và 1.4AT đặc biệt với giá bán khởi điểm từ 426 triệu đồng.
Mẫu CUV cỡ nhỏ Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 2 với 830 xe bán ra trong tháng 6, giảm 14,8% so với tháng trước đó. Chỉ sau 3 tháng mở bán, Creta đã ghi nhận doanh số tới tháng 6/2022 đạt 2.873 xe. Hyundai Tucson đạt doanh số 479 xe, sụt giảm 26,2% so với tháng 5.
Đáng chú ý, mẫu xe ăn khách lâu nay của Hyundai là Grand i10 bất ngờ bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng, xếp sau Tucson. Tuy nhiên, cộng dồn doanh số 6 tháng đầu năm đạt 5.670 xe, xếp thứ 2 toàn thị trường của thương hiệu xe Hyundai.
Các mẫu xe có thứ hạng tiếp theo là Hyundai Santa Fe và Hyundai Elantra, với doanh số lần lượt là 434 xe và 16 xe. Các mẫu xe thương mại đạt doanh số bán 998 xe, giảm 23,8% so với tháng trước.
Đại diện của TC Group cho biết tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra trên tất cả các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu do khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip vẫn chưa được khắc phục trên phạm vi toàn cầu, đồng thời cũng do tác động từ các diễn biến tiêu cực của tình hình dịch bệnh Covid-19 và chính trị tại một vài khu vực. Hoạt động sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu thực tế khách hàng.
Tổng kết nửa đầu năm 2022, đã có 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kỷ năm 2021. Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group tin tưởng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.
Xem thêm: Vụ khách hàng phản ánh X-Trail lỗi hộp số: Đại diện truyền thông Nissan Việt Nam nói gì?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.