Chuyên gia Max Tran nói gì về Ford Everest thế hệ mới?
Lê Ngà -
11/07/2022 13:58 (GMT+7)
(VNF) - Tại sự kiện trải nghiệm sản phẩm Ford Everest thế hệ mới vừa ra mắt tới khách hàng tại Việt Nam cách đây ít ngày, VietnamFinance đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia Max Tran, thiết kế trưởng của Ford về quá trình hình thành nên Everest thế hệ mới.
Chuyên gia Max Tran - thiết kế trưởng của Ford.
- Ông có thể chia sẻ tầm quan trọng của ý kiến đóng góp trong quá trình phát triển Ford Everest thế hệ mới?
Tại Ford, chúng tôi lắng nghe khách hàng, trong đó có các khách hàng tại Việt Nam. Chúng tôi có một đội ngũ rất quan trọng đảm nhiệm việc lắng nghe phản hồi của khách hàng toàn cầu, họ đã dành thời gian với khách hàng Việt Nam, cũng như những khách hàng ở các thị trường ASEAN khác.
Ngay cả với chính đội ngũ thiết kế của chúng tôi, lắng nghe khách hàng là một phần của quá trình thiết kế. Ngay từ những giai đoạn đầu tiên, chúng tôi đã đưa đội ngũ thiết kế tới nhiều thị trường để dành thời gian trao đổi với khách hàng, đồng thời thực hiện nhiều nghiên cứu khác nữa. Vì vậy, có thể nói chúng tôi đã có được rất nhiều ý kiến đóng góp giá trị từ khách hàng.
- Ông có thể chia sẻ về thiết kế, công năng và tiện nghi của khoang nội thất trên Everest thế hệ mới so với thế hệ trước?
Với khoang nội thất, điểm được tăng cường so với thế hệ cũ đó là cảm giác an toàn và tiện nghi khi ngồi trong xe.
Trên Ford Everest thế hệ mới, chúng tôi muốn có được nội thất vừa đủ công năng vừa có cảm giác thoải mái. Chúng tôi sử dụng nhiều vật ở liệu mềm ở những nơi khách hàng tương tác hoặc chạm nhiều nhất trong hành khách. Ví dụ, toàn bộ phần táp lô rộng ngang, trải dài và kết nối sang cả 2 bên cánh cửa đều được dùng vật liệu mềm. Thậm chí cả những vị trí mà đầu gối của người lái tiếp xúc với khoang xe cũng được dùng vật liệu mềm.
Ở Everest thế hệ mới, chúng tôi để tâm tới những vị trí khách hàng tiếp xúc trên xe. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa vào rất nhiều không gian chứa đồ thông minh. Với những chiếc SUV để có thể mang tới cảm giác cao cấp thì những không gian đó cần được thiết kế kín đáo.
- So với thế hệ cũ, màn hình trung tâm trên Ford Evrest được “lột xác” hoàn toàn, ông có thể chia sẻ thêm về thiết kế của màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn trên Evrest thế hệ mới?
Với màn hình trung tâm được đặt dọc, chúng tôi đã lựa chọn sử dụng màn hình cỡ lớn khác biệt so với những đối thủ trong cùng phân khúc khi có kích thước lên tới 12 inch. Đây là một trang bị công nghệ cao, nhiều tính năng được tích hợp, điều này cũng có nghĩa là chúng tôi đã lược bớt nhiều nút bấm ra khỏi bảng điều khiển trung tâm. Mọi thứ bây giờ bạn cần đều có trên màn hình lớn này, việc sử dụng các thao tác cũng rất trực quan khi màn hình được đặt ở góc rất phù hợp.
Nhờ vậy mà ngay cả khi mặt trời chiếu vào khoang xe thì màn hình cũng không gây phản chiếu chói mắt người lái. Từ góc độ công thái học, việc sử dụng màn hình này cũng vô cùng dễ dàng và trực quan khi tất cả đều trong tầm với và điểm nổi bật trên màn hình này đó là được tích hợp khéo léo và hài hoà vào tổng thể thiết nội thất. Ngoài ra, chúng tôi còn thiết kế thêm phần viền màn hình để có định chắc chắn, hoà hợp với thiết kế xung quanh.
- Trên Ford Everest thế hệ mới, ông thích nhất điểm gì ở sản phẩm này?
Điều mà tôi thích nhất trên Ford Everest thế hệ mới đó là sự cân bằng trong thiết kế của xe. Chiếc xe có khả năng vận hành ưu việt và Evrest mới cân bằng được sự mạnh mẽ, cứng cáp của một chiếc SUV, đồng thời nội thất của xe thật sự cao cấp và rộng rãi.
- Ông có thể chia sẻ lý do quyết định làm việc tại Ford?
Tôi bắt đầu thực tập tại Ford trong quá trình đi học tại Đại học Monash vào năm 2004. Tôi đã thực tập 12 tháng tại công ty và quay lại làm việc chính thức cho Ford sau khi hoàn thành khóa học.
Tôi chọn Ford bởi niềm đam mê với thiết kế xe hơi. Giảng viên của tôi tại trường đại học cũng đã làm việc cho Ford và truyền nhiều cảm hứng, kinh nghiệm hữu ích trong ngành thiết kế. Hơn nữa, làm việc cho một công ty danh tiếng như Ford mang đến cho tôi niềm tự hào lớn, cùng cơ hội tiếp nhận sự phát triển không ngừng của thương hiệu trên trường quốc tế.
Tôi may mắn khi tham gia vào chương trình Ranger từ những ngày đầu, chứng kiến mẫu xe này trở thành xe bán tải hàng đầu tại nhiều thị trường sau nhiều năm phát triển.
- Qua quá trình làm việc tại Ford, ông cảm thấy bản thân mình đã phát triển như thế nào?
Được làm việc tại Ford quả là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã có cơ hội phát triển bản thân qua nhiều chương trình của công ty, trong đó có Ranger và Everest. Suốt quá trình đó, tôi đã thăng tiến từ nhân viên thiết kế lên nhân viên cấp cao và hiện tôi là thiết kế trưởng của Ranger. Đó là hành trình ý nghĩa và tuyệt vời với tôi.
Đặc biệt, Ford đã mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, tạo điều kiện cho tôi được làm việc cùng những con người thú vị trên khắp thế giới, tham gia các sự kiện lớn về thiết kế và ra mắt sản phẩm mới.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.