Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
- Ông có thể chia sẻ tầm quan trọng của ý kiến đóng góp trong quá trình phát triển Ford Everest thế hệ mới?
Tại Ford, chúng tôi lắng nghe khách hàng, trong đó có các khách hàng tại Việt Nam. Chúng tôi có một đội ngũ rất quan trọng đảm nhiệm việc lắng nghe phản hồi của khách hàng toàn cầu, họ đã dành thời gian với khách hàng Việt Nam, cũng như những khách hàng ở các thị trường ASEAN khác.
Ngay cả với chính đội ngũ thiết kế của chúng tôi, lắng nghe khách hàng là một phần của quá trình thiết kế. Ngay từ những giai đoạn đầu tiên, chúng tôi đã đưa đội ngũ thiết kế tới nhiều thị trường để dành thời gian trao đổi với khách hàng, đồng thời thực hiện nhiều nghiên cứu khác nữa. Vì vậy, có thể nói chúng tôi đã có được rất nhiều ý kiến đóng góp giá trị từ khách hàng.
- Ông có thể chia sẻ về thiết kế, công năng và tiện nghi của khoang nội thất trên Everest thế hệ mới so với thế hệ trước?
Với khoang nội thất, điểm được tăng cường so với thế hệ cũ đó là cảm giác an toàn và tiện nghi khi ngồi trong xe.
Trên Ford Everest thế hệ mới, chúng tôi muốn có được nội thất vừa đủ công năng vừa có cảm giác thoải mái. Chúng tôi sử dụng nhiều vật ở liệu mềm ở những nơi khách hàng tương tác hoặc chạm nhiều nhất trong hành khách. Ví dụ, toàn bộ phần táp lô rộng ngang, trải dài và kết nối sang cả 2 bên cánh cửa đều được dùng vật liệu mềm. Thậm chí cả những vị trí mà đầu gối của người lái tiếp xúc với khoang xe cũng được dùng vật liệu mềm.
Ở Everest thế hệ mới, chúng tôi để tâm tới những vị trí khách hàng tiếp xúc trên xe. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa vào rất nhiều không gian chứa đồ thông minh. Với những chiếc SUV để có thể mang tới cảm giác cao cấp thì những không gian đó cần được thiết kế kín đáo.
- So với thế hệ cũ, màn hình trung tâm trên Ford Evrest được “lột xác” hoàn toàn, ông có thể chia sẻ thêm về thiết kế của màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn trên Evrest thế hệ mới?
Với màn hình trung tâm được đặt dọc, chúng tôi đã lựa chọn sử dụng màn hình cỡ lớn khác biệt so với những đối thủ trong cùng phân khúc khi có kích thước lên tới 12 inch. Đây là một trang bị công nghệ cao, nhiều tính năng được tích hợp, điều này cũng có nghĩa là chúng tôi đã lược bớt nhiều nút bấm ra khỏi bảng điều khiển trung tâm. Mọi thứ bây giờ bạn cần đều có trên màn hình lớn này, việc sử dụng các thao tác cũng rất trực quan khi màn hình được đặt ở góc rất phù hợp.
Nhờ vậy mà ngay cả khi mặt trời chiếu vào khoang xe thì màn hình cũng không gây phản chiếu chói mắt người lái. Từ góc độ công thái học, việc sử dụng màn hình này cũng vô cùng dễ dàng và trực quan khi tất cả đều trong tầm với và điểm nổi bật trên màn hình này đó là được tích hợp khéo léo và hài hoà vào tổng thể thiết nội thất. Ngoài ra, chúng tôi còn thiết kế thêm phần viền màn hình để có định chắc chắn, hoà hợp với thiết kế xung quanh.
- Trên Ford Everest thế hệ mới, ông thích nhất điểm gì ở sản phẩm này?
Điều mà tôi thích nhất trên Ford Everest thế hệ mới đó là sự cân bằng trong thiết kế của xe. Chiếc xe có khả năng vận hành ưu việt và Evrest mới cân bằng được sự mạnh mẽ, cứng cáp của một chiếc SUV, đồng thời nội thất của xe thật sự cao cấp và rộng rãi.
- Ông có thể chia sẻ lý do quyết định làm việc tại Ford?
Tôi bắt đầu thực tập tại Ford trong quá trình đi học tại Đại học Monash vào năm 2004. Tôi đã thực tập 12 tháng tại công ty và quay lại làm việc chính thức cho Ford sau khi hoàn thành khóa học.
Tôi chọn Ford bởi niềm đam mê với thiết kế xe hơi. Giảng viên của tôi tại trường đại học cũng đã làm việc cho Ford và truyền nhiều cảm hứng, kinh nghiệm hữu ích trong ngành thiết kế. Hơn nữa, làm việc cho một công ty danh tiếng như Ford mang đến cho tôi niềm tự hào lớn, cùng cơ hội tiếp nhận sự phát triển không ngừng của thương hiệu trên trường quốc tế.
Tôi may mắn khi tham gia vào chương trình Ranger từ những ngày đầu, chứng kiến mẫu xe này trở thành xe bán tải hàng đầu tại nhiều thị trường sau nhiều năm phát triển.
- Qua quá trình làm việc tại Ford, ông cảm thấy bản thân mình đã phát triển như thế nào?
Được làm việc tại Ford quả là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã có cơ hội phát triển bản thân qua nhiều chương trình của công ty, trong đó có Ranger và Everest. Suốt quá trình đó, tôi đã thăng tiến từ nhân viên thiết kế lên nhân viên cấp cao và hiện tôi là thiết kế trưởng của Ranger. Đó là hành trình ý nghĩa và tuyệt vời với tôi.
Đặc biệt, Ford đã mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, tạo điều kiện cho tôi được làm việc cùng những con người thú vị trên khắp thế giới, tham gia các sự kiện lớn về thiết kế và ra mắt sản phẩm mới.
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.
(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Tổng lượng xe máy bán ra toàn thị trường trong quý I/2024 đạt 603.745 xe, giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.
(VNF) - “Tểu G63” Suzuki Jimny bán tại Việt Nam là phiên bản GLX 4AT với giá 789 triệu đồng.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trong phiên đấu giá ngày 5/4, biển số ô tô 30K-999.99 từng trúng hơn 74 tỷ đồng nhưng bỏ cọc vừa được đấu giá thành công hơn 30 tỷ đồng.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Tại Ấn Độ, SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor có giá bán thấp nhất từ 230 triệu đồng và cao nhất khoảng 390 triệu đồng.
(VNF) - Bên cạnh việc tung ra nhiều phiên bản mới, phân khúc SUV hạng C còn chứng kiến cuộc chạy đua về giá bán giữa các đối thủ với nhau.
(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.