'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo hãng thông tấn Reuters, thông tin trên được xác nhận sau một cuộc kiểm tra chung giữa Honda và Cục An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).
Theo đó, ca tử vong này liên quan tới hành khách khi đang cầm lái chiếc Honda Civic đời 2002. Vụ tai nạn xảy ra ở Mesa, Arizona vào ngày 20/8. Nguyên nhân được đưa ra là do liên quan tới lỗi túi khí an toàn trên xe.
Điều đáng nói là chiếc xe mà người lái bị tử vong từng được hãng ra thông báo triệu hồi kể từ tháng 12/2011 để thay thế bộ bơm túi khí phía trước của người lái. Ngoài ra, thế hệ của mẫu xe này cũng từng bị triệu hồi lần tiếp theo vào năm 2014 do liên quan tới túi khí hành khách phía trước.
Liên quan tới trường hợp tử vong lần này, phía Honda cho biết hãng đã gửi hơn 15 thông báo triệu hồi qua thư và email cho chủ sở hữu đã đăng ký chiếc xe trên trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Theo điều tra, người lái xe thiệt mạng trong vụ việc kể trên không phải là chủ sở hữu đã đăng ký lần đầu của chiếc xe.
Trước đó vào tháng 6/2018, một tài xế khác cũng sử dụng chiếc Honda Civic đời 2002 và cũng bị tử vong sau tai nạn (vụ việc xảy ra ở Buckeye, Arizona).
Trong số các vụ thu hồi liên quan đến bộ bơm túi khí Takata ở thị trường Mỹ gần đây, ngoài Honda còn có hãng xe Nhật khác là Nissan. Theo đó, Nissan cũng đã thực hiện đợt triệu hồi liên quan đến túi khí an toàn Takata với số lượng 345.700 xe vào tháng 1/2020, trong đó có 307.962 xe bán tại Mỹ.
Không chỉ riêng tại thị trường Mỹ, Honda Malaysia cũng từng phải thông báo triệu hồi 23.476 xe vào tháng 10/2019 do lỗi tương tự.
Theo những phát hiện trước đó của NHTSA, nguyên nhân của các ca tử vong liên quan đến bơm hơi là do thuốc phóng bị hỏng sau thời gian dài tiếp xúc với độ ẩm cao và nhiệt độ dao động lớn, khiến túi khí bị bung ra với lực lớn hơn thiết kế ban đầu.
Cấu tạo của túi khí Takata
Cho đến nay, những đợt triệu hồi đối với túi khí Takata liên quan đến khoảng 100 triệu xe và ảnh hưởng tới 19 nhà sản xuất xe hơi trên toàn cầu, bao gồm 63 triệu xe tại thị trường Mỹ.
Vào tháng 8, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã đồng ý trả 85 triệu USD (khoảng 1.447 tỷ đồng) tiền dàn xếp cho một cuộc điều tra trên hầu hết các tiểu bang tại Mỹ liên quan đến việc sử dụng các bộ phận bơm hơi bị lỗi do Takata sản xuất.
Việc triệu hồi đã gây ra một tác động lớn lên công ty phụ tùng Nhật Bản - Takata, công ty đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ và phá sản tại Nhật Bản sau khoản nợ phải trả lên tới 1,7 nghìn tỷ yen vào năm 2017.
Xem thêm: Thaco Trường Hải sẽ là nhà phân phối xe buýt Iveco tại Việt Nam
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.