Thị trường

Thị trường ô tô tháng 2/2018: Hơn 12.394 xe được tiêu thụ, giảm 52% so với trước Tết

(VNF) – Hết tháng 2/2018, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 12.394 xe, giảm 52% so với tháng trước, giảm 29% so với cùng kỳ năm 2017.

Thị trường ô tô tháng 2/2018: Hơn 12.394 xe được tiêu thụ, giảm 52% so với trước Tết

Thị trường ô tô tháng 2/2018 ảm đạm

Theo số liệu báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), hết tháng 2/2028 có 12.394 xe được tiêu thụ, trong đó có 8.660 xe du lịch; 3.324 xe thương mại và 410 xe chuyên dụng.

Như vậy, doanh số xe du lịch giảm 53%; xe thương mại giảm 55%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 10.686 xe, giảm 48% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.708 xe, giảm 68% so với tháng trước. Duy nhất chỉ có xe chuyên dụng tăng 35% so với tháng trước.

Trong tháng 2/2018, tổng lượng xe tiêu thụ của Toyota Việt Nam chỉ đạt gần 3.000 xe, Ford Việt Nam là hơn 1.000 xe, xu du lịch của Trường Hải gần 3.800 xe. 

Đối với phân khúc xe du lịch, Trường Hải chiếm hơn 30% thị phần, tiếp đến là Toyota Việt Nam hơn 23%, Ford Việt Nam là 8,7%. Một số hãng khác chiếm số ít thị phần còn lại như Mitsubishi, Suzuki, Honda hay GM Việt Nam.

Đối với phân khúc xe sang, cả tháng 2, nhãn hiệu Lexus chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 2 chiếc. Đối thủ Mercedes-Benz bán gần 300 chiếc. 

Nguyên nhân doanh số xe tháng 2 giảm là do trùng với Tết Nguyên đán, thời gian nghỉ nhiều. Ngoài ra, sự khan hiếm xe nhập khẩu và hạn chế về nguồn cung linh kiện khiến xe lắp ráp trong nước không sản xuất kịp để giao hàng trong tháng 2.

Tin mới lên