Thủ tướng dự lễ thông xe nút giao gần 1.500 tỷ đồng ở Hải Phòng

PV - 03/05/2020 14:19 (GMT+7)

(VNF) - Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính (Hải Phòng) có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào ngày 2/9/2018 và cơ bản hoàn thành sau hơn 20 tháng thi công.

Sáng 3/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thông xe kỹ thuật dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính, TP. Hải Phòng.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính được khởi công xây dựng vào ngày 2/9/2018 và phải đảm bảo hoàn thành vào đúng dịp 13/5/2020 chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là gần 900 tỷ đồng), được thực hiện bằng nguồn ngân sách thành phố, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Nút giao thông nam cầu Bính là nút giao đầu tiên tại Hải Phòng được thiết kế xây dựng là một nút giao lập thể khác mức ngã 6 với 3 tầng: tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt.

Tầng hầm nối từ đường Bạch Đằng xuyên qua đường sắt đến đường Hồng Bàng, tầng mặt được cải tạo lại hiện trạng và cầu vượt nối từ đường cầu Bính vượt qua đường Hồng Bàng đến sông Rế (thuộc huyện An Dương).

Nhánh từ cầu Bính đi đường Hồng Bàng có 4 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 123,1 m, tường chắn đầu cầu dài 70 m, kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực. Nhánh đường Hồng Bàng - cầu Bính đi theo vòng xoay lên cầu vượt gồm 5 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 120 m.

Hạng mục hầm chui từ đường Bạch Đằng vào đường Hồng Bàng chui dưới đường sắt có phần hầm kín dài 190 m, phần hở 2 đầu hầm dài 140 m, tường chắn 2 đầu hầm dài 40 m bằng bê tông cốt thép. Mặt cắt ngang hầm rộng 15 m, trong đó phần mặt đường 11,5 m, đường công vụ có 2 làn, mỗi làn rộng 0,75 m.

Nút giao Nam Cầu Bính được đánh giá là dự án hiện thực hoá chủ trương xoá bỏ đường ngang, xây dựng cầu vượt tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực có giao cắt đường bộ và đường sắt này.

Tags: