'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Việc nối lại các cuộc thảo luận trước đó đã được lên kế hoạch sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay (tức là vào khoảng tháng 9), tuy nhiên dự định này đã bị lùi lại một lần nữa khi Geely Trung Quốc vẫn đang loay hoay tìm cách đưa công ty lên sàn.
Chia sẻ trên trang Automotive News Europe, Giám đốc điều hành Volvo, ông Hakan Samuelsson cho biết do trong quá trình niêm yết, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hiện đang bị cấm thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cơ cấu vốn của mình, dẫn đến sự chậm trễ này.
“Quý một năm sau sẽ thực tế hơn. Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi đang xem xét một sự kết hợp và nó có thể được thực hiện theo những cách khác nhau”, ông nói.
Đây không phải là lần đầu tiên kế hoạch sáp nhập giữa Volvo-Geely tiếp tục bị trì hoãn, trước đó vào tháng 7/2020, Volvo Cars cũng từng thông báo rằng kế hoạch sáp nhập của công ty với Geely Auto đã tạm thời bị hoãn lại do công ty Trung Quốc có kế hoạch niêm yết tại Trung Quốc.
Sự hợp tác của Volvo với Geely là một thành công kể từ khi công ty mẹ của Geely Auto là Zhejiang Geely Holdings (ZGH) mua lại hãng xe Thụy Điển từ Ford vào năm 2010. Ngoài việc thúc đẩy doanh số bán hàng tăng, cả hai nhà sản xuất ô tô đều được hưởng lợi từ một loạt các công nghệ được chia sẻ, bao gồm cả nền tảng kiến trúc mô-đun nhỏ gọn (CMA) và kiến trúc sản phẩm có thể mở rộng (SPA) .
Một vụ sáp nhập cũng có thể cho phép Geely-Volvo kết hợp huy động vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài theo cách mà các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chưa từng làm trước đây. Ngoài ra, thỏa thuận sẽ cho phép hãng “đầu tư vào các công nghệ mới như điện khí hóa, kết nối và công nghệ tự lái”.
Xem thêm: Nhiều hãng xe giảm giá để kích cầu, nên mua ngay hay chờ sang 2021?
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.