'Tiến quân' sang Nhật Bản, Yeah1 thành lập công ty vốn 100.000 USD

Cẩm Thư - 18/02/2019 10:33 (GMT+7)

(VNF) - Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) đã thông qua việc thành lập mới công ty con sở hữu 100% vốn góp tại Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số, với số vốn đầu tư ban đầu dự kiến là 100.000 USD.

VNF
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống (cầm micro), Chủ tịch Yeah1

Yeah1 đang hướng đến mở rộng thị trường và đưa thương hiệu ra nước ngoài. Chỉ trong tháng 1/2019, Yeah1 đã công bố 2 thương vụ mua lại các công ty tại Mỹ, Thái Lan.

Cụ thể, đầu tháng 1, Yeah1 đã mua lại 100% cổ phần của các cổ đông Công ty ScaleLab LLC (ScaleLab) có trụ sở tại Mỹ với giá 20 triệu USD. Sau sáp nhập, hệ thống các kênh YouTube của Yeah1 dự kiến tạo ra gần 7 tỷ lượt xem mỗi tháng trên YouTube, đạt top 3 trong bảng xếp hạng toàn cầu của Youtube.

Tiếp theo đó, ngày 25/1, Yeah1 đã công bố việc mua lại 100% tài sản của chi nhánh Thái Lan trực thuộc tập đoàn truyền thông đa phương tiện Thoughtful Media Group (TMG). Có trụ sở chính đặt tại Mỹ, TMG đã bán toàn bộ tài sản của chi nhánh Thái Lan (TMG Thái Lan) cho Yeah1 với giá 1,55 triệu USD tiền mặt (gần 36 tỷ đồng) và quyền mua cổ phần. Sau khi sáp nhập, tài sản mua từ TMG Thái Lan dự kiến sẽ đóng góp khoảng 2 - 3 Triệu USD (tương đương 46 – 69 tỷ đồng) vào doanh thu của Tập đoàn Yeah1 (YEG) trong 12 tháng đầu tiên và 6 - 7 triệu USD sau 2 năm.

Theo báo cáo tài chính 2018 được Yeah1 công bố, doanh thu của công ty đạt 1.658 tỷ đồng, tăng hơn 97%, tương ứng mức lợi nhuận sau thuế cả năm 180 tỷ đồng, tăng 119% so với mức 82 tỷ đồng của năm 2017. Trong đó, 89% doanh thu của Yeah 1 đến từ kênh Youtube.

Riêng quý IV/2018, Yeah1 đạt doanh thu 623 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 49 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 79% và 45% so với cùng kỳ năm 2017. Đáng chú ý, mảng kinh doanh kĩ thuật số trên YouTube và xuất bản nội dung số tăng mạnh hơn 93% trong năm 2018; chiếm lần lượt 55,6% doanh thu và 88,6% lợi nhuận toàn tập đoàn. Nguyên nhân xuất phát từ việc tăng số lượng kênh/nhà sáng tạo nội dung trong mạng lưới.

Cùng chuyên mục
Tin khác