(VNF) - Theo tờ Dealstreet Asia, công ty đầu tư vốn tư nhân Advantage Partners, thông qua quỹ Asia Fund, đã mua lại thương hiệu thời trang nữ Elise của Việt Nam. Tuy nhiên, giá trị của thương vụ không được đề cập.
Elise Fashion ra đời năm 2011, hướng đến đối tượng khách hàng là nữ trong độ tuổi 20 – 45. Hoạt động của công ty được tích hợp theo chiều dọc từ khâu thiết kế, sản xuất cho đến bày bán tại các cửa hàng trong hệ thống. Elise hiện có 95 cửa hàng trên khắp Việt Nam.
Theo Advantage Partners, thỏa thuận sẽ giúp Elise có thêm kinh nghiệm trong mảng thời trang nữ, thúc đẩy tăng trưởng. Advantage Parters từng đầu tư vào những công ty thời trang như Meganesuper, hãng bán lẻ kính mắt Nhật Bản, và hãng trang phục dạo phố ISG ishii-sports.
Advantage Partners được thành lập năm 1992 và đã triển khai 5 quỹ. Trong đó, Asia Fund có quy mô 380 triệu USD, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp ngoài Nhật Bản.
Cuối năm ngoái, truyền thông Việt Nam đưa tin hãng bán lẻ Nhật Bản Uniqlo muốn nắm giữ 35% cổ phần tại Elise. Tuy nhiên, Uniqlo phủ nhận thông tin này trong khi CEO của Elise là bà Lưu Thị Nga khôngđưa ra bình luận.
"Thị trường thời trang Việt Nam hiện nay có thể nói là thời kỳ vàng. Bằng chứng là các thương hiệu lớn đều lần lượt kéo vào sau nhiều năm kiên nhẫn chờ đợi. Thị trường Việt Nam rất hấp dẫn với gần 100 triệu dân số trẻ, nằm trong khu vực phát triển năng động và nhanh nhất thế giới, người dân có mức thu nhập ngày càng tăng, chi tiêu dùng, du lịch và ăn mặc tăng mạnh và không bị cản trở bởi tôn giáo, phong tục về ăn mặc…", bà Lưu Thị Nga chia sẻ với báo giới nhận định về tương lai của ngành thời trang tại Việt Nam.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.