Tổng tài sản của Mcredit tăng 163% sau hơn 2 năm đi vào hoạt động
Anh Phan -
23/01/2019 10:53 (GMT+7)
(VNF) - So với năm 2017, vốn điều lệ của Mcredit tăng 60%, từ 500 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng; tổng tài sản tăng 163%; quy mô tăng trưởng tín dụng tăng 254%.
Tổng tài sản của Mcredit tăng 163% sau hơn 2 năm đi vào hoạt động. (Ảnh minh hoạ)
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) cho biết lợi nhuận trước thuế của công ty trong năm 2018 đạt 320 tỷ đồng, doanh số giải ngân đạt 5.888 tỷ đồng.
Tính đến hết ngày 31/12/2018, dư nợ cho vay của Mcredit là 5.480 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu ở mức 5,93%.
Tính đến thời điểm cuối tháng 12/2018, các chỉ tiêu tài chính cơ bản của Mcredit đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, trong đó so với năm 2017, vốn điều lệ tăng 60%, từ 500 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng; tổng tài sản tăng 163%; quy mô tăng trưởng tín dụng tăng 254%; số lượng hồ sơ khách hàng tiếp cận là 743.000.
Hiện tại, Mcredit đã có mặt tại 53/63 tỉnh thành phố, nâng tổng số điểm tư vấn bán hàng lên 870 điểm trên toàn quốc. Phương thức thanh toán tiền mặt được triển khai tại hơn 20.000 điểm thu hộ ở các chi nhánh/ phòng giao dịch của MB, hệ thống bưu cục (VNPost), các cửa hàng Viettel và điểm thanh toán của Payoo, MOMO trên cả nước.
Mcredit cho biết trong năm 2019, công ty này sẽ phấn đấu đạt mục tiêu chiến lược trở thành top 3 công ty tài chính tiêu dùng, phục vụ quy mô hàng triệu lượt khách hàng.
Mới đây, nói về định hướng phát triển trong thời gian tới, ông Hoàng Minh Tuấn, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Mcredit cho hay công ty sẽ tiếp tục tập trung tận dụng ưu thế từ các cổ đông lớn là MB và Shinsei Bank để phát triển hai sản phẩm chính là cho vay tiền mặt và cho vay trả góp.
“Ngoài ra, chúng tôi sẽ tập trung khai thác các nhóm khách hàng mục tiêu trên thị trường, bên cạnh đó sẽ tận dụng khai thác tệp khách hàng của MB như sẽ mở rộng thêm các sản phẩm phục vụ các quân nhân, phát triển mạng lưới theo mô hình đa kênh, tiếp tục mở rộng thêm kênh đối tác, kênh telesales và kênh trực tuyến bên cạnh kênh tiếp cận truyền thống. Mục tiêu là hướng tới trở thành công ty tài chính thuận tiện cho mọi người dân”, ông Tuấn thông tin.
Song song đó, công ty cũng cho biết sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số để đón đầu xu hướng sử dụng công nghệ và tiếp cận khách hàng một cách toàn diện.
Mcredit được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 27/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 4/2/2016. Ngày 14/12/2016, Mcredit đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động.
Mcredit tập trung phát triển 2 mảng hoạt động chính là cho vay tiền mặt và cho vay trả góp hướng tới phân khúc khách hàng có thu nhập khiêm tốn. Mcredit đặt mục tiêu phục vụ 5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2021.
Cuối tháng 11/2017, MB đã công bố bán 49% vốn góp tại Công ty tài chính TNHH MTV MB (Mcredit) cho ngân hàng Shinsei Bank của Nhật Bản. Giá trị của thương vụ tại thời điểm đó không được tiết lộ.
Tuy nhiên trên thực tế, thương vụ này đã đạt được thỏa thuận từ tháng 11/2016 khi MB và Shinsei Bank ký hợp đồng liên doanh và hợp đồng chuyển nhượng vốn.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua
(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.