Top 10 thương hiệu bán nhiều xe tháng 2: Toyota và Hyundai 'cân tài cân sức'
Lê Ngà -
17/03/2023 23:21 (GMT+7)
(VNF) - Toyota tiếp tục là thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 2/2023 với 4.887 xe. Trong khi đó, Hyundai bám đuổi theo sau với 4.753 xe, đứng thứ 2 toàn thị trường.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe tháng 2: Toyota và Hyundai - hai đối thủ cân tài cân sức
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất VAMA, Tập đoàn Thành Công (TC Group), nhà sản xuất ô tô Việ Nam VinFast, trong tháng 2/2023 toàn thị trường tiêu thụ 28.209 xe, ước tính mỗi ngày người Việt mua hơn 1.000 xe/ngày. Tính riêng các thành viên thuộc VAMA tiêu thụ 23.040 xe, tăng 33% so với tháng 1/2023 và tăng 1% so với tháng 2/2022.
Sau tháng đầu năm khởi động không suôn sẻ, bước sang tháng 2/2023, hầu hết các mẫu xe của các hãng xe trong nước đều ghi nhận tăng trưởng nhưng không đáng kể. Nhờ vào các chương trình ưu đãi, giảm giá bán tại các đại lý trong tháng vừa qua đã giúp doanh số của thương hiệu Toyota Việt Nam đạt gần 4.900 xe (cụ thể là 4.887 xe) trong tháng 2/2023. Kết quả này tiếp tục giúp Toyota nắm ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng.
Hai mẫu xe Toyota Corolla Cross, Veloz Cross và Toyota Vios tiếp tục là ba mẫu xe ăn khách nhất thương hiệu với doanh số bán ra trong tháng đạt lần lượt là: 1.085 xe, 911 xe và 870 xe. Cả ba cái tên này cũng góp mặt ở top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.
Còn theo số liệu công bố từ Tập đoàn Thành Công (TC Group), tổng doanh số xe Hyundai bán ra tháng 2 đạt 4.753 xe, đứng thứ 2 toàn thị trường. Ở thương hiệu này, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán nhiều nhất tháng 2 với 1.564 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 52,7% so với tháng 1. Hyundai Creta đứng ởi vị trí thứ 2 với 1.027 xe bán ra, tăng trưởng 75,5% so với tháng 1.
Tiếp đó, Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với kết quả bán hàng khả quan, đặt 949 xe, tăng 50,1% so với tháng bán hàng trước đó. Chỉ riêng mẫu xe Hyundai Tucson có mức sụt giảm tới 13% so với tháng trước khi doanh số tháng 2 chỉ đạt 199 xe.
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 2/2023:
STT
Thương hiệu
Doanh số bán tháng 2/2023
1
Toyota
4.887 xe
2
Hyundai
4.753 xe
3
Kia
2.725 xe
4
Ford
2.632 xe
5
Mazda
2.486 xe
6
Mitsubishi
2.279 xe
7
Honda
1.385 xe
8
Suzuki
1.100 xe
9
Isuzu
633 xe
10
Peugeot
237 xe
Thương hiệu Kia do Thaco phân phối tiếp tục bị hai đối thủ xếp trên là Toyota và Hyundai bỏ xa về doanh số trong tháng 2/2023. Với kết quả bán ra đạt 2.725 xe trong tháng (hiện xếp vị trí thứ 3 toàn thị trường), ít hơn thương hiệu Toyota 2.162 xe và Hyundai là 2.028 xe.
Xếp thứ 4 toàn thị trường là Ford Việt Nam với doanh số bán ra trong tháng 2/2023 đạt 2.632 xe. Trong đó, bán tải Ranger tiếp tục duy trì là mẫu xe chủ lực của hãng với 1.218 xe. Đồng thời đây cũng là mẫu bán tải duy nhất thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.
Nằm “dưới chiếu” Ford Việt Nam là Thaco Mazda với mức doanh số chỉ đạt 2.486 xe, kém 146 xe. Nhờ vào nỗ lực áp dụng những chính sách ưu đãi, giảm giá từ nhà sản xuất, đại lý phân phối trong thời gian qua đã góp phần giúp thị thương hiệu xe Mazda lấy lại đà tăng trưởng.
Đơn cử là Mazda CX-5, sau một thời gian vắng bóng, CX-5 đã quay trở lại vị trí thứ 6 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng với doanh số 1.017 xe bán ra trong tháng 2, tăng hơn 600 xe so với tháng trước. Cộng dồn doanh số 2 tháng đầu năm 2023, mẫu xe này bán được 1.433 xe. Mazda CX-5 hiện có tới 7 phiên bản lắp ráp trong nước với giá bán từ 839 triệu đến 1,059 tỷ đồng. Đối thủ của mẫu xe này là Honda CR-V, Hyundai Tucson, Ford Territory, Mitsubishi Outlander.
Mitsubishi Xpander tiếp tục toả sáng giúp tổng doanh số của thương hiệu xe đến từ Nhật Bản Mitsubishi đạt 2.279 xe bán ra trong tháng 2/2023. Thương hiệu này hiện đang xếp ở vị trí thứ 6.
Với doanh số đạt 1.443 xe trong tháng 2.2023, Mitsubishi Xpander đã có mức tăng trưởng gấp đôi so với tháng trước và đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất, đồng thời dẫn đầu phân khúc MPV. Trong tháng này các mẫu xe Mitsubishi đều đang nhận được ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.
Với kết quả đạt 1.385 xe, thương hiệu xe Honda bị đẩy xuống vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng. Trong tháng vừa qua, thương hiệu này chỉ có duy nhất một đại diện góp mặt vào danh sách 10 mẫu bán chạy nhất tháng là Honda City với doanh số 878 xe (xếp vị trí áp chót bảng xếp hạng).
Trong tháng 2/2023, Suzuki Việt Nam đạt doanh số 1.100 xe, xếp thứ 8 toàn thị trường. Trong khi đó, hai đại diện cuối cùng góp mặt lần lượt là Isuzu (doanh số 633 xe) và Peugeot (doanh số 237 xe).
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.