Top 10 thương hiệu bán nhiều xe tháng 2: Toyota và Hyundai 'cân tài cân sức'

Lê Ngà - 17/03/2023 23:21 (GMT+7)

(VNF) - Toyota tiếp tục là thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 2/2023 với 4.887 xe. Trong khi đó, Hyundai bám đuổi theo sau với 4.753 xe, đứng thứ 2 toàn thị trường.

VNF
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe tháng 2: Toyota và Hyundai - hai đối thủ cân tài cân sức

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất VAMA, Tập đoàn Thành Công (TC Group), nhà sản xuất ô tô Việ Nam VinFast, trong tháng 2/2023 toàn thị trường tiêu thụ 28.209 xe, ước tính mỗi ngày người Việt mua hơn 1.000 xe/ngày. Tính riêng các thành viên thuộc VAMA tiêu thụ 23.040 xe, tăng 33% so với tháng 1/2023 và tăng 1% so với tháng 2/2022.

Sau tháng đầu năm khởi động không suôn sẻ, bước sang tháng 2/2023, hầu hết các mẫu xe của các hãng xe trong nước đều ghi nhận tăng trưởng nhưng không đáng kể. Nhờ vào các chương trình ưu đãi, giảm giá bán tại các đại lý trong tháng vừa qua đã giúp doanh số của thương hiệu Toyota Việt Nam đạt gần 4.900 xe (cụ thể là 4.887 xe) trong tháng 2/2023. Kết quả này tiếp tục giúp Toyota nắm ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng.

Hai mẫu xe Toyota Corolla Cross, Veloz Cross và Toyota Vios tiếp tục là ba mẫu xe ăn khách nhất thương hiệu với doanh số bán ra trong tháng đạt lần lượt là: 1.085 xe, 911 xe và 870 xe. Cả ba cái tên này cũng góp mặt ở top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.

Còn theo số liệu công bố từ Tập đoàn Thành Công (TC Group), tổng doanh số xe Hyundai bán ra tháng 2 đạt 4.753 xe, đứng thứ 2 toàn thị trường. Ở thương hiệu này, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán nhiều nhất tháng 2 với 1.564 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 52,7% so với tháng 1. Hyundai Creta đứng ởi vị trí thứ 2 với 1.027 xe bán ra, tăng trưởng 75,5% so với tháng 1.

Tiếp đó, Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với kết quả bán hàng khả quan, đặt 949 xe, tăng 50,1% so với tháng bán hàng trước đó. Chỉ riêng mẫu xe Hyundai Tucson có mức sụt giảm tới 13% so với tháng trước khi doanh số tháng 2 chỉ đạt 199 xe.

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 2/2023: 

STT Thương hiệu  Doanh số bán tháng 2/2023
1 Toyota  4.887 xe
2 Hyundai  4.753 xe
3 Kia   2.725 xe
4 Ford   2.632 xe
5 Mazda  2.486 xe
6 Mitsubishi   2.279 xe 
7 Honda   1.385 xe
8 Suzuki  1.100 xe
9 Isuzu  633 xe
10 Peugeot   237 xe

Thương hiệu Kia do Thaco phân phối tiếp tục bị hai đối thủ xếp trên là Toyota và Hyundai bỏ xa về doanh số trong tháng 2/2023. Với kết quả bán ra đạt 2.725 xe trong tháng (hiện xếp vị trí thứ 3 toàn thị trường), ít hơn thương hiệu Toyota 2.162 xe và Hyundai là 2.028 xe.

Xếp thứ 4 toàn thị trường là Ford Việt Nam với doanh số bán ra trong tháng 2/2023 đạt 2.632 xe. Trong đó, bán tải Ranger tiếp tục duy trì là mẫu xe chủ lực của hãng với 1.218 xe. Đồng thời đây cũng là mẫu bán tải duy nhất thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.

Nằm “dưới chiếu” Ford Việt Nam là Thaco Mazda với mức doanh số chỉ đạt 2.486 xe, kém 146 xe. Nhờ vào nỗ lực áp dụng những chính sách ưu đãi, giảm giá từ nhà sản xuất, đại lý phân phối trong thời gian qua đã góp phần giúp thị thương hiệu xe Mazda lấy lại đà tăng trưởng.

Đơn cử là Mazda CX-5, sau một thời gian vắng bóng, CX-5 đã quay trở lại vị trí thứ 6 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng với doanh số 1.017 xe bán ra trong tháng 2, tăng hơn 600 xe so với tháng trước. Cộng dồn doanh số 2 tháng đầu năm 2023, mẫu xe này bán được 1.433 xe. Mazda CX-5 hiện có tới 7 phiên bản lắp ráp trong nước với giá bán từ 839 triệu đến 1,059 tỷ đồng. Đối thủ của mẫu xe này là Honda CR-V, Hyundai Tucson, Ford Territory, Mitsubishi Outlander.

Mitsubishi Xpander tiếp tục toả sáng giúp tổng doanh số của thương hiệu xe đến từ Nhật Bản Mitsubishi đạt 2.279 xe bán ra trong tháng 2/2023. Thương hiệu này hiện đang xếp ở vị trí thứ 6.

Với doanh số đạt 1.443 xe trong tháng 2.2023, Mitsubishi Xpander đã có mức tăng trưởng gấp đôi so với tháng trước và đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất, đồng thời dẫn đầu phân khúc MPV. Trong tháng này các mẫu xe Mitsubishi đều đang nhận được ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Với kết quả đạt 1.385 xe, thương hiệu xe Honda bị đẩy xuống vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng. Trong tháng vừa qua, thương hiệu này chỉ có duy nhất một đại diện góp mặt vào danh sách 10 mẫu bán chạy nhất tháng là Honda City với doanh số 878 xe (xếp vị trí áp chót bảng xếp hạng).

Trong tháng 2/2023, Suzuki Việt Nam đạt doanh số 1.100 xe, xếp thứ 8 toàn thị trường. Trong khi đó, hai đại diện cuối cùng góp mặt lần lượt là Isuzu (doanh số 633 xe) và Peugeot (doanh số 237 xe).

Xem thêm: Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) 2023 bị huỷ bỏ?

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Chủ tịch TCBS: 'Việc gì máy làm được thì hãy để máy làm'

Chủ tịch TCBS: 'Việc gì máy làm được thì hãy để máy làm'

(VNF) - Với phương châm “việc gì máy làm được thì hãy để máy làm, chúng ta dành thời gian cho sáng tạo và cải tiến”, Chủ tịch TCBS Nguyễn Xuân Minh cho biết khi tiến hành chuyển đổi số, yếu tố tự động hóa các quy trình vận hành cần đặt lên hàng đầu với mục tiêu chính là giảm thiểu tối đa chi phí vận hành cho công ty.

Quét mã khai báo thông tin: Chỉ 1 vài giây thay thế loạt thủ tục, giấy tờ

Quét mã khai báo thông tin: Chỉ 1 vài giây thay thế loạt thủ tục, giấy tờ

(VNF) - Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), nhiều kết quả nổi bật đã được ghi nhận tại tỉnh Quảng Nam, trong đó đáng chú ý là những dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp.

Thanh tra SJC, Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu kinh doanh vàng: Ai lỗ, lãi mạnh nhất?

Thanh tra SJC, Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu kinh doanh vàng: Ai lỗ, lãi mạnh nhất?

(VNF) - SJC, Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu là những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh vàng và thuộc diện thanh tra lần này. Nhiều đơn vị có doanh thu rất lớn nhưng lợi nhuận mỏng dù giá vàng chênh lớn, biến động mạnh.

CEO Kopi Kenangan: Hành trình quán cà phê địa phương thành thương hiệu tỷ USD

CEO Kopi Kenangan: Hành trình quán cà phê địa phương thành thương hiệu tỷ USD

(VNF) - Edward Tirtanata, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành 35 tuổi của Kopi Kenangan, đã biến một cửa hàng cà phê địa phương trở thành “kỳ lân” F&B đầu tiên tại Đông Nam Á với doanh thu 100 triệu USD/năm.

Cổ đông ngân hàng mùa thu cổ tức 'khủng' bằng tiền mặt

Cổ đông ngân hàng mùa thu cổ tức 'khủng' bằng tiền mặt

(VNF) - Cổ đông nhiều ngân hàng như ACB, Techcombank, VPBank và MB đang chuẩn bị nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao.

Pháp lý và công nghệ 'mở lối' cho P2P Lending

Pháp lý và công nghệ 'mở lối' cho P2P Lending

(VNF) - Theo PGS. TS Nguyễn Hữu Huân, khi khắc phục được những hạn chế về pháp lý và công nghệ, mô hình P2P Lending hoàn toàn có thể phát triển tốt ở Việt Nam, thậm chí tạo ra những cơn sóng ngắn hạn.

Dân chuộng quét mã QR, đến thời chợ không tiền mặt

Dân chuộng quét mã QR, đến thời chợ không tiền mặt

(VNF) - Thay vì thanh toán bằng tiền mặt, nhiều người dân đã chọn quét mã QR và hành động này đã trở thành thói quen hàng ngày bởi những tiện ích mà chức năng này mang lại.

Cuộc đua AI: Quốc gia nào đang dẫn đầu?

Cuộc đua AI: Quốc gia nào đang dẫn đầu?

(VNF) - Một “cuộc chạy đua vũ trang AI” đã nổi lên khi các quốc gia hàng đầu dành những khoản ngân sách khổng lồ vào nghiên cứu, phát triển nhân tài và ứng dụng AI.

Triển vọng của Nam Long

Triển vọng của Nam Long

(VNF) - Nam Long Group (HoSE: NLG) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu làn sóng phục hồi của thị trường bất động sản cuối năm 2023 và đang cho thấy triển vọng tích cực trong năm 2024 cũng như giai đoạn tới.

Bí quyết bán đồ quê qua Mỹ thu về triệu USD

Bí quyết bán đồ quê qua Mỹ thu về triệu USD

(VNF) - Với những ưu thế vượt trội so với thương mại truyền thống, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp ở Quảng Nam thâm nhập, mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.